Ngôi đền ở Nhật Bản tổ chức nghi lễ kỳ lạ ai đi qua cũng tò mò vào xem

Người thực hiện nghi lễ đầu đội củ hành lá để cầu mong bình an cho mọi nhà và vượt qua thiên tai.

Aruka ở thành phố Ebina, Nhật Bản là ngôi đền cổ nhất ở tỉnh Sagami, hơn 5.000 tuổi, nhưng nơi đây thu hút khách du lịch không chỉ vì lý do này mà còn bởi một nghi lễ độc đáo khiến ai nhìn vào cũng tò mò tìm hiểu ý nghĩa của nó.

Nghi lễ độc đáo liên quan đến một thầy tu đầu đội chiếc mũ dài 2 mét hình củ hành lá diễn ra hàng năm tại Đền Aruka.

Negi-san, thầy tu đứng đầu ngôi đền đã thực hiện nghi lễ hành lá được khoảng 4 năm. Nhưng từ năm ngoái, sau khi hình ảnh Negi-san đội chiếc mũ kỳ quái trên đầu lan truyền trên mạng xã hội thì nó càng trở nên nổi tiếng.

{keywords}
Ngôi đền ở Nhật Bản tổ chức nghi lễ kỳ lạ ai đi qua cũng tò mò vào xem
{keywords}
 
{keywords}
 

Nghi lễ khác lạ thu hút cả khách du lịch quốc tế và khách trong nước. Trong nghi lễ, Negi-san đeo mặt nạ, mặc một chiếc váy màu xanh lá cây, áo sơ mi trắng kết hợp với trang trí hành lá xanh trên đầu. Người đàn ông này đội chiếc mũ dài khoảng 2 mét, cúi xuống để đi qua mọt vòng tròn nhỏ quấn bằng dây thừng, đặt trên giá.

Nghi lễ hành lá lấy cảm hứng từ mong muốn của thầy tu đứng đầu đền nhằm mục đích làm giảm đi tính cứng nhắc quan niệm về tín ngưỡng tôn giáo, vốn phải rất trang trọng và đầy quy chuẩn.

Một vài năm trước, Miwako Kojima, 49 tuổi, đã đội một chiếc đầu gấu trúc giả và trở thành gấu Panda Myiaji, nhân vật hoạt hình đáng yêu để thu hút nhiều người đến với đền Aruka.

 Sau đó, vào năm 2017, chính Miwako Kojima lại sáng tạo một ý tưởng mới. Tên của thầy tu đứng đầu là "negi" có cách phát âm giống với từ "củ hành" trong tiếng Nhật, vì vậy Miwako Kojima đã quyết định tạo ra một nhân vật và nghi lễ mới tương đồng với phát hiện mới đó. Và đây là cách nghi lễ 'củ hành lá' ra đời.

Trang phục Negi-san mặc là sự kết hợp giữa hai màu xanh lá cây và trắng, nhưng phụ kiện nổi bật nhất chính là chiếc mũ đội đầu dài 2 mét hình củ hành lá.  Chiếc mũ độc đáo làm bằng bìa cứng màu trắng bọc giấy nến và gắn liền với nhau bằng băng dính.

Vì phải đội chiếc mũ rất dài ở trên đầu, mỗi lần đi qua các ô cửa rất khó khăn, nên nghi lễ không thể thực hiện trong nhà, mà hầu hết sẽ diễn ra ở ngoài trời do người đứng đầu ngôi đền trực tiếp biểu diễn. 

Nghi thức mang tính biểu tượng nhất là đưa thầy tu đứng đầu đi qua một vòng tròn nhỏ. Negi-san cúi đầu để cố gắng chui qua vòng tròn, như một cách để cầu nguyện cho hòa bình và vượt qua mọi thiên tai.

Năm nay, vòng tròn đã bị làm nhỏ đi, làm cho nghi lễ trở nên thử thách hơn. Sự nổi tiếng của đầu củ hành Negi đã truyền cảm hứng cho thầy tu ở các ngôi đền khác làm ra những chiếc mũ hình độc đáo theo phong cách phù hợp với họ. Du khách đến thăm đền Aruka có thể tham gia thực hiện nghi lễ và điệu múa kỳ lạ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !