Nể phục người đàn ông 51 tuổi chinh phục đỉnh Everest 25 lần

Kami Rita, 51 tuổi, lần đầu tiên vượt qua Everest vào năm 1994. Kể từ đó, ông thực hiện chuyến đi gần như mỗi năm.

Gần đây, nhà leo núi người Nepal đã chinh phục 'nóc nhà thế giới' lần thứ 25, phá kỷ lục của chính bản thân về số lần leo đỉnh cao nhất.

Kami Rita và 11 hướng dẫn viên khác lên đến đỉnh Everest vào khoảng 6 giờ chiều sau nhiều tiếng đồng hồ leo núi.

Mira Acharya, quan chức Bộ du lịch Nepal, cho biết Kami Rita và nhóm người đồng hành là những người leo núi Everest năm nay. Nhóm leo núi đã cố định dây thừng trên tuyến đường băng giá để hàng trăm nhà leo núi khác leo lên đỉnh vào cuối tháng 5.

Năm ngoái, các tuyến đường lên đỉnh Everest ở phía nam, thuộc Nepal, vì dịch bệnh. Năm nay, 408 nhà leo núi nước ngoài đã được cấp giấy phép leo núi.

{keywords}
Nể phục người đàn ông 51 tuổi chinh phục đỉnh Everest 25 lần.

Kami Rita, năm nay 51 tuổi, lần đầu tiên leo lên đỉnh Everest vào năm 1994. Kể từ đó gần như năm nào ông cũng chinh phục nóc nhà thế giới. Ông được đánh giá là một trong những hướng dẫn viên người Sherpa có chuyên môn và kỹ năng giỏi, góp phần bảo đảm an toàn và thành công của hàng trăm người chinh phục đỉnh Everest cao 8.848,86 mét.

Ngoài 25 lần lên đến đỉnh Everest, Kami Rita đã từng chinh phục  một số đỉnh núi khác thuộc hàng cao nhất thế giới, bao gồm đỉnh núi K2, Cho-Oyu, Manaslu và Lhotse.

Ông cũng là người có mặt ở trại căn cứ Everest vào năm 2015 khi một trận tuyết lở quét qua giết chết 19 người. Sau thảm kịch đó, ông phải chịu áp lực lớn từ gia đình yêu cầu bỏ leo núi.

Thời tiết tốt trên đỉnh Everest chỉ xuất hiện vài ngày trong tháng 5 thuận lợi để những người leo núi chinh phục đỉnh cao nhất thế giới.

Kiếm hàng nghìn USD nhờ ngủ trưa trong vòng 30 ngày

Kiếm hàng nghìn USD nhờ ngủ trưa trong vòng 30 ngày

Một công ty ở Mỹ sẵn sàng trả bạn mức lương 1.500 USD/tháng với nhiệm vụ duy nhất là ngủ trưa.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !