NASA sắp tạo ra mưa sao băng nhân tạo?

Mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên hành tinh có thể xảy ra trong thời gian tới khi NASA lên kế hoạch thực hiện biện pháp bảo vệ Trái Đất khỏi sự tấn công của một tiểu hành tinh.
Cận cảnh nơi sản xuất tờ giấy mỏng nhất thế giới ở Nhật Bản

Tenjugo là tên gọi những tờ giấy mỏng nhất thế giới do người Nhật nắm giữ công thức chế tạo.

Đối với những người yêu thiên văn, mưa sao băng nhân tạo sẽ giúp họ được chiêm ngưỡng sự kiện thiên nhiên kỳ thú mà không phải mỏi mắt chờ đợi. Liệu vấn đề có xảy ra trong tương lai?

Theo tờ FN, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA lên kế hoạch thực hiện việc bảo vệ Trái Đất khỏi sự tấn công của một tiểu hành tinh sắp tới, tuy nhiên nhiệm vụ mới này có thể gây ra một trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên hành tinh.

'Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép' (DART) có nhiệm vụ tấn công vào hai tiểu hành tinh nhỏ Didymos để tác động thay đổi quỹ đạo. Dự kiến tiểu hành tinh sẽ vượt qua Trái đất vào mùa thu năm 2022.

NASA ước tính, DART dự kiến sẽ thay đổi tốc độ quỹ đạo của Didymos khoảng nửa milimet mỗi giây dẫn đến thay đổi quỹ đạo khoảng 10 phút. Trải qua hàng triệu km, sự thay đổi quỹ đạo tích lũy sẽ biến một vụ va chạm với tiểu hành tinh hoặc sao chổi thực sự ở Trái Đất thành một kết quả an toàn.

NASA sắp tạo ra mưa sao băng nhân tạo?

NASA cho biết sứ mệnh trị giá 69 triệu USD là nhiệm vụ đầu tiên nhằm kiểm tra khả năng làm chệch hướng một tiểu hành tinh bằng cách đưa tàu ​​vũ trụ tấn công vào nó với tốc độ cao. Kết quả sẽ làm nổ tung bề mặt vật chất tiểu hành tinh, hoặc ít nhất là một lượng nhỏ.

Và chỉ một phần nhỏ trong tổng số vật chất vỡ ra sẽ đi qua bầu khí quyển trong hàng ngàn năm. Tiến sĩ Paul Wiegert, giáo sư thiên văn học và vật lý tại Đại học Western Ontario cho biết điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện không gian trong tương lai.

Bên cạnh đó, khi phần nhỏ đi vào bầu khí quyển, nó có thể tỏa ra trận mưa sao băng nhân tạo đầu tiên do hoạt động con người trong không gian. Ước tính có khoảng một vài đến 10 thiên thạch sáng có thể nhìn thấy trên bầu trời đêm trong vài ngày.

Quan sát vật thể phát sáng, các nhà khoa học sẽ có cơ hội nghiên cứu thành phần của các tiểu hành tinh gần trái đất.

NASA dự kiến sẽ phóng tàu vũ trụ DART thực hiện sứ mệnh mới vào năm 2021. Nếu thành công, nhiệm vụ sẽ bảo vệ trái đất, bảo vệ con người khỏi một vụ va chạm trong tương lai. NASA kỳ vọng DART sẽ đưa quỹ đạo tiểu hành tinh cách xa Trái Đất, tạo đà để thực hiện các nhiệm vụ khác trong tương lai.

trái đất

Kỳ lạ chuyện cậu bé 2 tuổi kết bạn với 'bộ xương'

Một tình bạn thú vị trong năm 2020, cậu bé Theo 2 tuổi thích làm bạn với một bộ xương có tên Benny.

Nơi một bước chân đi qua 4 bang của Mỹ

Đây là điểm đặc biệt ở Mỹ khi có thể đi được 4 bang cùng một lúc.

Cuộc săn mồi lạ kỳ khi nhện khổng lồ bắt ếch

Khoảnh khắc kinh hoàng do người đàn ông Ấn Độ ghi lại khi con nhện tóm gọn con mồi là một con ếch.

Những sự kiện thiên văn đáng mong chờ trong tháng 10

Trong tháng 10, sẽ diễn ra một số sự kiện thiên văn thú vị nhất trong năm 2020 trong đó có trăng tròn đêm Halloween hay trận Mưa sao băng Orionid.

Hi hữu: Mải chụp ảnh tự sướng, người đàn ông rơi khỏi vách đá

Một người đàn ông ở Oregon, Mỹ chết thảm sau khi bị rơi xuống vách đá vì mải chụp ảnh tự sướng.

Sinh vật lạ nghi là báo đen đi lại trên đường phố Anh

Sinh vật lạ màu đen khá to nửa giống báo, nửa giống chó đi lại trên đường phố ở Anh.

Lý do đằng sau bức ảnh muỗi chi chít hút no máu trên cánh tay người

Bức ảnh cánh tay người đàn ông có hàng chục con muỗi hút no máu bám chi chít khiến nhiều người ghê sợ nhưng lý do đằng sau hành động này vô cùng đặc biệt.

Hốt hoảng phát hiện rắn hai đầu nằm chình ình trong nhà

Một người phụ nữ ở Bắc Carolina, Mỹ vô cùng bất ngờ khi phát hiện con rắn trong nhà và nó không chỉ có một mà có hai cái đầu.

Trải nghiệm bơi cùng cá voi lưng gù ở Iceland

Những khu du lịch ở Iceland cung cấp dịch vụ cho phép du khách tiếp xúc cùng động vật hoang dã.

Sự thật ít người biết về đèn giao thông hình trái tim ở Iceland

Nhiều khách du lịch ngỡ ngàng khi trông thấy hình ảnh đèn giao thông hình trái tim ở Akureyri, Iceland.