Món snack côn trùng kỳ lạ bên trong máy bán hàng tự động ở Nhật Bản

Chiếc máy bán hàng tự động ở Nhật Bản có bày bán món snack côn trùng từ nhiều loài khác nhau như châu chấu, dế, sâu tre, cào cào ... 

 

Snack côn trùng ngay từ tên gọi đã tạo cảm giác tò mò khiến nhiều người muốn nếm thử. Không giống như những chiếc máy bán hàng tự động khác trên khắp Nhật Bản, một chiếc máy tại cửa hàng ở Gifu bán món ăn đặc biệt, snack côn trùng.

Không bán những thứ thông thường như đồ ăn, nước uống, chiếc máy bán hàng tự động đặt ở Gifu bán thứ đồ ăn từ côn trùng. Nhìn qua menu hiện trên máy cho thấy tại đây có bán dế sấy khô, bánh quy tẩm bột dế, cào cào rang muối, nhộng tằm, sâu tre, châu chấu, dế hai đốm ...

Ông Eiichiro Nohira, 57 tuổi, chủ cửa hàng Okuwagata no Sato Daiba Kunugino Mori Kuwagatamura, nơi đặt chiếc máy bán hàng tự động cho biết: "Tôi muốn mọi người thưởng thức côn trùng, chú ý đến môi trường tự nhiên".

Côn trùng đóng hộp có giá 1.000 Yên Nhật, tương đương khoảng 200.000 đồng. Thực đơn không cố định mà thay đổi tùy theo thời điểm, mùa vụ trong năm.

Theo ông Eiichiro Nohira, bản thân ông đang nghĩ cách để nhắc nhở mọi người quan tâm hơn về vấn đề môi trường qua các món ăn từ côn trùng. Khi đó, Tatsuaki Morooka, 55 tuổi, người đứng đầu công ty sản xuất thực phẩm côn trùng Hamaru Foods có trụ sở tại Sasebo, tỉnh Nagasaki đã đề nghị hợp tác. Ông Nohira sau đó đã mua đồ ăn từ công ty này và bắt đầu bán chúng qua máy bán hàng tự động.

{keywords}
Những thực khách đến thưởng thức món snack côn trùng bán tại máy bán hàng tự động

Ở các tỉnh không giáp biển của Nhật Bản, ví dụ như Gifu, người dân có truyền thống ăn côn trùng như một món ăn cung cấp protein. Ông Nohira mong muốn chia sẻ, lan tỏa nét văn hóa độc đáo ở khu vực này đến trẻ em qua những món ăn được trình bày bắt mắt.

Ông Tatsuaki Morooka bắt đầu sản xuất thực phẩm côn trùng từ năm 2019. Ông nhập khẩu côn trùng đông lạnh, cả côn trùng nuôi và bắt ngoài tự nhiên ở Thái Lan, rồi chế biến tại nhà máy. Theo ông, việc nuôi côn trùng đòi hỏi lượng nước và ngũ cốc ít hơn nhiều so với chăn nuôi gia súc gia cầm, thời gian sinh trưởng cũng ngắn hơn và chúng thân thiện với môi trường hơn.

"Tôi muốn đầu bếp thử các món ăn từ côn trùng để họ có thể nghĩ ra công thức nấu ăn với chúng", ông Tatsuaki Morooka nói.

Ngay khi chiếc máy bán hàng tự động có món côn trùng được lắp đặt tại cửa hàng của ông Nohira, nhiều người dân địa phương đã đến nếm thử món ăn.

Akari Tsukamoto, 31 tuổi và Rika Miyaki, 23 tuổi, những người đến thử món ăn mới cho biết chúng rất giòn, có vị giống như đuôi tôm chiên vậy. Khi bạn càng nhai kỹ, hương vị tỏa ra càng nhiều hơn. Trừ món dế sấy khô và bánh quy dế, tất cả đều được chiên giòn và nêm muối.

Cuộc chiến kịch tính giữa trăn khổng lồ và ông vua đầm lầy

Cuộc chiến kịch tính giữa trăn khổng lồ và ông vua đầm lầy

Những bức ảnh đáng chú ý cho thấy một trận đấu vật ác liệt kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda khổng lồ và cá sấu đầm lầy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !