Kỷ lục thế giới: Người điều khiển khinh khí cầu nhỏ tuổi nhất

Cậu bé JT Head 8 tuổi đến từ Mỹ trở thành người nhỏ tuổi nhất từng lái khinh khí cầu một mình.

{keywords}
Kỷ lục thế giới: Người điều khiển khinh khí cầu nhỏ tuổi nhất

JT Head, 8 tuổi, học bay từ người cha, chủ một công ty kinh doanh khinh khí cầu. Cậu bé chưa biết lái xe nhưng sớm bộc lộ năng khiếu và khả năng 'bay'.

Cậu bé 8 tuổi đến từ phía bắc Georgia, Mỹ đã thực hiện chuyến bay kỷ lục quãng đường khoảng 2,5 km ở độ cao 122 mét qua Thung lũng Sautee gần Helen.

Cha của JT Head là Tarp Head, người đã có kinh nghiệm lái khinh khí cầu suốt 4 thập kỷ.

JT Head chia sẻ: "Bố tôi sở hữu một công ty khinh khí cầu, vì vậy tôi thực sự quan tâm đến khinh khí cầu và quyết tâm thực hiện chuyến bay một mình vào một ngày nào đó".

Người cha cho biết con trai đang học lớp 4 của ông đã chuẩn bị cho chuyến bay khá kỹ lưỡng trong suốt nhiều năm qua. Trước đó, JT Head đã thực hành bay bằng mô hình điều khiến từ xa.

Trong suốt chuyến bay kỷ lục, JT Head có cơ hội tận mắt trông thấy những thứ bình thường theo một cách hoàn toàn khác lạ mà ít bạn cùng trang lứa có cơ hội nhìn thấy. JT Head nói: "Tôi đã thấy mặt trời lặn, thấy rất nhiều bò ... Điều tôi thích nhất có lẽ là được nhìn thấy phía sau núi Yonah".

Cậu bé JT Head từ lâu đã mong muốn đánh bại kỷ lục của người trước khi mới chỉ 4 tuổi. Ngay sau khi hạ cánh, JT Head đã gọi cho Bobby Bradley, người đã lập kỷ lục khi mới 9 tuổi vào năm 2011. Bobby Bradley đã thực hiện chuyến bay của mình trên bầu trời cao ở sa mạc New Mexico,  phía nam Albuquerque.

{keywords}
Người điều khiển khinh khí cầu nhỏ tuổi nhất

Cũng giống như JT Head, Bobby Bradley sinh ra trong gia đình có cha lái khinh khí cầu và sớm tiếp xúc với bộ môn này từ khi 4 tuổi. Lúc nhỏ, Bobby Bradley sợ cái nóng và tiếng ồn của lò đốt trên khinh khí cầu khi chứng kiến cha mình làm việc. Nhưng dần dần, sau những chuyến đi cùng bố, Bobby Bradley đã bắt đầu mê khi bay trên khinh khí cầu.

Cha của Bobby Bradley đã huấn luyện cậu bé bay trong 30 giờ trước khi thực hiện chuyến bay một mình. Bobby Bradley cũng thực hiện chuyến bay thử một mình với sự giám sát của cha. Hai cha con thường xuyên liên lạc với nhau qua radio để thảo luận để đưa ra điều chỉnh cần thiết phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và chướng ngại vật.

Bobby Bradley sau đó đã viết một tin nhắn gửi tới người giữ kỷ lục mới rằng: "Chà, bạn đã thành công. Bạn từng nói với tôi bạn sẽ làm điều đó và tôi tin rằng bạn sẽ thực hiện được. Điều này đã được chứng minh". Cậu bé JT Head hi vọng tiếp tục sẽ luyện tập để bay cao hơn nữa.

HD (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !