Kỳ lạ ngỗng đẻ trứng màu đen bất thường

Con ngỗng xám đẻ ra quả trứng có lòng màu đen khiến các chuyên gia phải vò đầu bứt tai tìm lời giải thích.

{keywords}
Kỳ lạ ngỗng đẻ trứng màu đen bất thường

Những bức ảnh và video về những quả trứng có lòng đỏ đen của một con ngỗng xám lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Những bức ảnh và video hấp dẫn về những quả trứng đen do một người đàn ông họ Zhu đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Ông Zhu sinh sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ông Zhu cho biết một người bạn của ông đã đưa những quả trứng này đến nhà, đó là một người nuôi nhiều ngỗng xám trong trang trại. Trước đó, những quả trứng ngỗng ở trang trại của ông đều có lòng đỏ bình thường.

Tuy nhiên, lần này, trong trang trại xuất hiện nhiều quả trứng ngỗng có lòng đen kỳ lạ. Nhìn bên ngoài, chúng vẫn giống như những quả trứng ngỗng bình thường, có kích thước tiêu chuẩn và chỉ khác biệt ở phần lòng đỏ bên trong. Khi nứt ra, trứng có lòng trắng trứng trong nhưng lòng đỏ gần như màu đen, thay vì màu vàng hoặc cam nhạt như bình thường.

Video lan truyền nhanh chóng, Zhu giải thích rằng tất cả các quả trứng màu đen đều do một con ngỗng đẻ ra. Cả ông và người bạn, chủ nhân của con ngỗng đều không biết tại sao lòng đỏ lại có màu kỳ lạ như vậy.

Sau khi những bức ảnh và video về trứng lòng đen lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, mọi người bắt đầu đưa ra giả thuyết của riêng họ. Một số ý kiến cho rằng đó là những quả trứng giả, mang tính chất hài hước, trong khi đó có những người cố gắng giải quyết bí ẩn một cách hợp lý.

"Con ngỗng này chắc đã ăn phải mực", "nó phải có trái tim đen tối nhất", "ngỗng nhiễm bệnh gì đó rồi, lần đầu tiên tôi trông thấy trứng lòng đen", "ngỗng đã ăn quá nhiều quả dâu màu đen, quả này có hàm lượng hắc tố cao"... cư dân mạng bình luận.

Ông Zhu cho biết thực sự có nhiều cây dâu tằm trồng ở phía sau trang trại của bạn ông, những con ngỗng nuôi ở đây thường đi bộ ra phía sau. Bản thân ông cũng đặt ra nghi vấn về việc ngỗng ăn nhiều quả dâu.

"Những con ngỗng này đều được nuôi thả tự do trong trang trại. Khi quả dâu tằm rơi xuống đất, chúng chạy đến ăn. Quả dâu có chứa hắc tố nên cũng có thể do ăn quá nhiều quả dâu nên đẻ trứng có màu đen. Tuy nhiên cách giải thích này không hợp lý lắm nên tôi cũng không rõ. Tóm lại, đó là những quả trứng ngỗng bất thường, kỳ lạ", cư dân mạng giải thích.

Một chuyên gia về gia cầm đã đưa ra lời giải thích về lý do cho việc lòng đỏ đen cho biết điều duy nhất mà ông có thể nghĩ đến là ô nhiễm môi trường. Đồng thời ông nói thêm rằng "về mặt khoa học, hiện tượng như vậy không nên xảy ra".

Trong khi đó, các chuyên gia tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nghiên cứu lòng đỏ đen, nhưng hiện tại bí ẩn của chúng vẫn chưa có lời giải đáp.

Năm ngoái, ở Ấn Độ xuất hiện một trường hợp kỳ lạ tương tự tại một trang trại khi gà đẻ trứng với lòng đỏ màu xanh lá cây khác thường.

Kỳ quặc cuộc thi phòng ngủ lộn xộn nhất ở Anh

Kỳ quặc cuộc thi phòng ngủ lộn xộn nhất ở Anh

Cuộc thi kỳ lạ thường niên ở Anh thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh và chiến thắng năm nay thuộc về phòng ngủ của một cô bé 8 tuổi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !