Kỳ lạ nghĩa trang vui vẻ ở Rumani

Nghĩa trang tại thị trấn nhỏ của Rumani đầy những bia mộ với nét vẽ hài hước đầy màu sắc tươi sáng khiến không ít người bật cười khi viếng thăm.

{keywords}
Quang cảnh tại nghĩa trang vui vẻ ở Rumani

Đùa vui trong đám tang được coi là thiếu tôn trọng theo truyền thống ở nhiều quốc gia. Hơn nữa, phần lớn nghĩa trang trên khắp thế giới là nơi trang nghiêm, yên tĩnh. 

Thế nhưng, mọi chuyện dường như đảo ngược hoàn toàn tại thị trấn nhỏ Sapanta ở Rumani. Nơi đây, có lẽ là khu vực duy nhất trên thế giới có nghĩa trang... vui vẻ.

Người dân ở thị trấn Sapanta không phản ứng với cái chết như thể đó là một thảm kịch, họ chọn cách hài hước để đón nhận nó và xây dựng nghĩa trang vui vẻ này nhằm xóa đi không khí ảm đạm xung quanh.

Điều này thể hiện rõ qua những tấm bia mộ đầy màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh tại nghĩa trang. Thậm chí, người dân địa phương còn sáng tác những bài thơ hài hước dí dỏm chọc ghẹo người đã khuất để khắc lên bia mộ. Nội dung bài thơ có thể là hài hước hóa câu chuyện cuộc đời của họ hay tiết lộ một bí mật nào đó của người quá cố.

Truyền thống này được bắt đầu từ Ioan Patras, một thợ mộc trong thị trấn. Ioan Patras từng được giao nhiệm vụ xây dựng các cây thánh giá và bia mộ từ gỗ sồi.

Sau khi tổ chức đám tang truyền thống kéo dài ba ngày, dân làng sẽ tụ tập tại hồ nước trong khu vực để uống rượu và kể những câu chuyện về người đã khuất.

{keywords}
Tranh vẽ và những bài thơ khắc trên bia mộ

Patras bắt đầu chuyển những câu chuyện này thành bài thơ ngắn và bắt đầu khắc chúng lên phiến gỗ sồi. Lần đầu tiên ông khắc những câu thơ trên ngôi mộ vào năm 1935 và vẫn tiếp tục làm công việc này cho đến khi qua đời vào năm 1977.

Sau khi ông qua đời, một người học việc của Ioan Patras có tên là Dumitru Pop đã tiếp quản và duy trì truyền thống độc đáo đó kể từ đó.

Ngày nay, khi một ai đó trong thị trấn qua đời, gia đình sẽ đến gặp Dumitru Pop để yêu cầu khắc họa bia mộ. Người thợ thường vẽ hình ảnh mô tả cuộc sống của người đã mất hoặc sáng tác thơ. Những bài thơ của ông thường mang hơi hướng hài hước, kể những câu chuyện dí dỏm thú vị.

Hiện nay, nghĩa trang Merry trở thành một phần của vòng quay tham quan địa phương và đón hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những bia mộ đầy màu sắc, tranh vẽ hài hước và thơ tại nghĩa trang vui vẻ ở Sapanta 

HD (lược dịch)

Kỳ lạ những chiếc xe lộn ngược chạy bon bon trên đường

Kỳ lạ những chiếc xe lộn ngược chạy bon bon trên đường

Những người đàn ông Mỹ đã sửa chữa chiếc xe lật nhào để biến đổi thành một phương tiện có thể chạy bon bon trên đường.

 

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !