Khoảnh khắc ấn tượng về bình minh trên Trái Đất từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS có cơ hội nhìn thấy 16 lần bình minh trong một ngày.

Các phi hành gia đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS đôi khi chia sẻ những hình ảnh thú vị về Trái Đất khi nhìn từ vũ trụ. Mới đây, những hình ảnh về 16 lần bình minh đầu tiên của năm 2022 nhìn thấy từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS lan truyền trên mạng xã hội.

Khoảnh khắc ấn tượng về bình minh trên Trái Đất từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS

Dòng trạng thái trên tài khoản Twitter Trạm vũ trụ quốc tế ISS trong ngày đầu năm mới chia sẻ hình ảnh Trái Đất nhìn từ vũ trụ nhận hơn 21.000 lượt yêu thích.

Cảnh bình minh, thời điểm mặt trời mọc là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày được nhiều nhiếp ảnh gia săn đón. Đó là thời điểm hoàn hảo mà những người yêu thích chụp ảnh săn đón trên khắp thế giới. Bình minh ngoài Trái Đất cũng có nhiều điểm khác biệt.

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, Trạm vũ trụ quốc tế ISS di chuyển với vận tốc khoảng 25.000 km/h, mất khoảng 90 phút để hoàn thành một vòng quanh Trái Đất. Kết quả là cứ 90 phút lại thấy mặt trời mọc một lần.

Phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS nhìn thấy bình minh 16 lần

Do vậy, các phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS có cơ hội nhìn thấy 16 lần bình minh và 16 lần hoàng hôn trong một ngày. Phi hành gia chia sẻ rằng màu sắc và ánh sáng khi nhìn xuống Trái Đất lúc mặt trời mọc là một khoảng khắc tuyệt đẹp. Khoảnh khắc đó thêm ý nghĩa khi được ghi lại vào ngày đầu tiên của năm mới 2022.

"Thật tuyệt vời", "Tôi rất muốn ngắm bình minh và hoàng hôn từ trạm vũ trụ","Tôi không nói nên lời về khung cảnh này, điều đó thật tuyệt vời", "Những bức ảnh được chụp ở độ cao vài trăm km phía trên Trái Đất, đẹp ngoạn mục" ... cư dân mạng bình luận.

Hiện tại, các thành viên phi hành đoàn làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS gồm phi hành gia Raja Chari, Tom Marshburn, Kayla Barron và Mark Vande Hei của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, phi hành gia Matthias Maurer của Cơ quan vũ trụ châu Âu ESA và phi hành gia Anton Shkaplerov, Pytor Dubrov của Roscosmos.

Trước thềm năm mới, phi hành đoàn đã cùng nhau ăn mừng bằng bữa tối truyền thống của vùng Saarland do phi hành gia người Đức Matthias Maurer tổ chức. Matthias Maurer chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi chúc tất cả các bạn một năm mới hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp nhất cho năm 2022! Gửi lời chào từ vũ trụ".

Chờ đón trận mưa sao băng ngay trong những ngày đầu năm 2022

Vào đêm ngày 3, rạng sáng ngày 4/1, người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Quadrantids trong những ngày đầu năm mới.

iss

Chú chó thông minh xoay xở tìm cách mở lồng để bạn bè trốn thoát

Đây là khoảnh khắc thú vị của một chú chó săn lông vàng ở Thái Lan khi thấy bạn bị nhốt trong lồng, nó đã tìm cách mở cho bạn chạy thoát.

Người phụ nữ 9 lần nhìn thấy UFO, chạm trán với 'người ngoài hành tinh'

Người phụ nữ đến từ Anh cảm thấy kinh hoàng, rời khỏi nhà trong sợ hãi vì nghi chạm trán với 'người ngoài hành tinh'.

Bức tranh cổ có giá hàng triệu USD bị bỏ quên trong nhà kho

Trong nhà kho chứa đồ bị lãng quên ở Australia người chủ mới bất ngờ phát hiện ra bức tranh 400 năm tuổi có giá hàng triệu USD.

Cá voi húc tung thuyền chở khách bay lên không trung

6 người may mắn sống sót sau khi tới gần cá voi lưng gù trên một bãi biển ở Mexico.

Phát hiện đôi dép cổ 1.700 năm tuổi ở ngọn núi hẻo lánh Na Uy

Đôi dép sandal 1.700 năm tuổi hé lộ con người đã phải bước qua con đường băng giá cực lạnh trong lịch sử.

Choáng với cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp đại học, 2 tuổi tự biết đọc, 3 tuổi làm toán

Cậu bé 13 tuổi đến từ Minnesota, Mỹ khiến nhiều người nể phục khi sớm lấy bằng cử nhân đại học ở tuổi thiếu niên.

Cảnh quay hiếm có về những gì xảy ra bên trong bụng cá mập khi con mồi rơi vào

Máy ảnh rơi vào bụng cá mập ghi lại toàn bộ những gì xảy ra bên trong bụng của kẻ săn mồi đại dương khi nó ăn con mồi.

Bơi dưới lớp băng lạnh giá, người phụ nữ lập kỷ lục thế giới

Một nữ vận động viên bơi lội đến từ Nam Phi gây choáng váng với thế giới khi lập kỷ lục bơi dưới lớp băng với thành tích 90 mét.

Khoảnh khắc hiếm hoi về nhật thực trên sao Hoả hé lộ mặt trăng méo mó kỳ lạ

Tàu thăm dò Perseverance của NASA đã ghi lại video rõ ràng nhất từ ​​trước đến nay về nhật thực trên sao Hỏa và kết quả nằm ngoài mong đợi.

Những con khủng long thực sự có màu gì, câu trả lời gây bất ngờ

Một số có ánh kim và một số có bộ lông sặc sỡ với màu sắc và hoa văn tươi sáng.