Khám phá lễ hội tế thần Yadnya Kasada ở Indonesia

Nghi thức tế thần kỳ lạ thu hút hàng ngàn khách du lịch đến huyện Probolinggo thuộc tỉnh Đông Java, Indonesia vào tháng 7, tháng 8 hàng năm.

Mục sở thị quy trình đào tạo không thể thiếu cho tiếp viên hàng không

Mục sở thị quy trình đào tạo không thể thiếu cho tiếp viên hàng không

Những tiếp viên hàng không, không chỉ mỉm cười ngọt ngào, phục vụ đồ uống và thức ăn, mà còn cứu mạng sống của hành khách và đôi khi phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Lễ hội tế thần độc đáo - ném và hứng thực phẩm Yadnya Kasada là lễ hội truyền thống của người Tenggerese và được xem là một trong những lễ hội độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc của Indonesia.

Sau đây cùng theo chân người bản xứ Tenggerese khám phá lễ hội tế thần Yadnya Kasada: (Ảnh: Izvestia tổng hợp).

{keywords}
Truyền thuyết kể lại rằng nàng Roro Anteng xinh đẹp suýt phải lấy quỷ chính là con gái của vua Majapahit, sau đó đã kết hôn với Joko Seger, chính là con trai của vị Thần Hindu giáo Brahmana. Đó cũng là thời kì thoái trào của vương quốc do sự hưng thịnh ngày càng mạnh của đạo Hồi ở đảo Java, Roro Anteng và Joko Seger cùng nhìêu gia đình đã chuyển vào sống ở phía Đông của đảo, hầu hết tập trung ở vùng núi Tengger.
{keywords}
Trong suốt thời gian trị vì, dù có bao nỗ lực chữa trị nhưng họ vẫn không có con nối dõi. Cuối cùng, họ quyết định lên đỉnh Bromo để cầu nguyện, và họ đã nghe thấy thánh dụ rằng nếu muốn sinh được con thì Roro Anteng và Joko Seger sẽ phải hi sinh đứa con trai út của họ. Quả nhiên sau đó, 25 đứa trẻ đã ra đời. Thời khắc để hi sinh đứa con út, nhà vua và hoàng hậu vô cùng đau khổ và lo lắng, và cuối cùng, họ quyết định...  không giết con!
{keywords}
Nhưng lúc đó, trận phun trào nham thạch của núi lửa Bromo đã nuốt lấy đứa con út xuống đáy vực. Giữa tiếng kêu khóc và quang cảnh hỗn độn, một tiếng nói cất lên len lỏi giữa dòng nham thạch.
{keywords}
Những người thừa kế của vùng Tengger đã thực hiện đúng lời dặn của người con trai út, sống hòa thuận và thanh bình, và lễ hội Kasada hàng năm vẫn được tổ chức qua hàng thế hệ cho đến tận ngày nay. Có lẽ cũng chính vì vậy mà người dân Tengger luôn nổi tiếng là những cư dân hiền lành và phúc hậu. Cho đến giờ, những người Tengger vẫn cách biệt hoàn toàn với thế giới.
{keywords}
Cộng đồng Tenggerese có dân số khoảng 600.000 người, hầu hết theo đạo Hindu, sống trong vùng núi lửa Bromo hẻo lánh thuộc công viên quốc gia Bromo Tengger Semeru, đảo Java.
{keywords}
Một trong những phần chính của lễ hội Yadnya Kasada của người Tenggerese theo đạo Hindu là thực hiện cuộc hành trình lên miệng núi lửa Bromo để dâng các vật phẩm như gạo, trái cây, rau, hoa và vật nuôi để cúng tế các vị thần núi. Sau đó, họ ném chúng vào miệng núi lửa để cầu may mắn và mùa màng được bội thu.
{keywords}
Trong khi những người thờ thần linh ném vật phẩm vào miệng núi lửa thì một bộ phận người dân lại bất chấp nguy hiểm men theo sườn miệng núi lửa để lấy các vật phẩm, một số người khác dùng các dụng cụ như vợt, tấm lưới hứng các vật phẩm mang về nhà. Họ tin những vật phẩm “nhặt lại” được sẽ mang đến sự may mắn cho gia đình.
{keywords}
Vào ngày thứ 14 - ngày cao điểm của lễ hội Yadnya Kasada, du khách đến với núi lửa Bromo sẽ được hòa mình vào khung cảnh sôi động, đông đúc khi âm thanh cầu may vang vọng khắp trời, từng vật phẩm được ném, tung rồi hứng cứ bay qua, bay lại phía trên miệng núi lửa còn đang nhả khói nghi ngút.
{keywords}
 Người dân mang theo các vật phẩm như gạo, trái cây, rau, hoa và vật nuôi để cúng tế các vị thần núi
{keywords}
Người ta tin rằng ném vật phẩm xuống miệng núi lửa sẽ đem lại may mắn. 

Thanh Bình (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !