Huấn luyện cá cảnh thành cầu thủ đá bóng ở Trung Quốc

Một người đàn ông sinh sống ở tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đã dày công huấn luyện những chú cá cảnh trở thành cầu thủ đá bóng.

 

Anh Yang Tianxin bắt đầu công việc huấn luyện những chú cá vàng trong bể cá chơi bóng trên sân cỏ được nửa năm nay. Hiện anh Yang có 5 chú cá vàng Ranchu còn được gọi là cá vàng Lan Thọ để chơi bóng. Cá vàng Lan Thọ có nguồn gốc từ Nhật Bản và được mệnh danh là “vua của loài cá vàng” do vẻ đẹp ấn tượng hiếm có của nó.

Anh Yang chia sẻ, một số chú cá vàng có khả năng ghi nhớ chỉ trong vòng 7 giây. Không chỉ biết chơi bóng cùng các đồng đội, những chú cá này còn có kỹ năng rê bóng, vượt qua đối thủ và sút vào lưới để ghi bàn.

Với niềm đam mê bóng đá cuồng liệt, anh Yang đã biến bể cả cảnh ở nhà thành sân bóng đá và các chú cá cảnh là cầu thủ.

“Tôi nuôi cá từ khi chúng còn nhỏ xíu, khi bạn thân thiết với chúng, chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì mà bạn thả xuống nước. Tôi huấn luyện các chú cá từ từ và trao thưởng một ít thức ăn khi chúng ghi được bàn. Nó dần trở thành phản xạ có điều kiện và đó cũng là cách tôi huấn luyện cá”, anh Yang nói.

Hiện anh Yang đang nuôi hàng trăm chú cá vàng Lan Thọ. Điều khó khăn nhất trong khâu huấn luyện là làm cách nào để duy trì động lực cho các chú cá.

“Ban đầu công đoạn huấn luyện vô cùng khó khăn bởi chúng không thể sút bóng. Loài cá này không mấy thông minh, vì thế tôi đã mất một thời gian dài để huấn luyện cá thành cầu thủ bóng đá. Chúng sẽ mất hứng thú nếu như tôi không cho chúng ăn”, anh Yang nói thêm.

Tuy nhiên sau 3 tháng huấn luyện, anh Yang đã có 5 chú cá biết ghi bàn. Đôi khi anh Yang sẽ cho livestream hình ảnh các chú cá chơi bóng. Mỗi lần livestream, anh Yang có tới hơn 100.000 lượt xem.

Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi những chú cá biết đá bóng, nhưng một số người cũng tỏ ra hoài nghi về việc anh Yang đã dùng chiêu trò như quả bóng bị kiểm soát bởi một thanh nam châm đặt bên dưới sân cỏ trong bể cá. Nhưng thực tế không phải vậy. Ngoài ra, anh Yang hiện có ý định chia cá thành 2 đội để thi đấu với nhau trên sân bóng trong tương lai gần.

Trung Quốc: Phụ huynh bị đòi bồi thường 2.000 USD vì hành vi của con ở bể bơi

Trung Quốc: Phụ huynh bị đòi bồi thường 2.000 USD vì hành vi của con ở bể bơi

Mẹ của một cậu bé ở Trung Quốc đang có ý định đi kiện câu lạc bộ thể hình, sau khi trung tâm yêu cầu gia đình bồi thường do con trai phóng uế ra bể bơi. 

Minh Thu (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !