Hạn hán hé lộ ngôi làng 'ma' ngập trong nước 3 thập kỷ trước

Hạn hán ở vùng biên giới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha làm xuất hiện một ngôi làng 'ma' bị ngập khoảng 3 thập kỷ trước.

{keywords}
Hạn hán hé lộ ngôi làng 'ma' bị ngập 3 thập kỷ trước

Ngôi làng Aceredo ở vùng Galicia phía tây bắc của Tây Ban Nha ngập trong biển nước vào khoảng năm 1992 tạo ra hồ chứa Alto Lindoso.

Tuy nhiên, hồ chứa này hiện ở mức khoảng 15% dung tích vốn có. Hạn hán gần đây làm lộ rõ vị trí ngôi làng vốn còn nhiều bí ẩn.

Những tàn tích màu xám kỳ lạ đã chứng tỏ sức hút với khách du lịch ưa thích khám phá. Họ đổ xô đến ngôi làng để được tận mắt nhìn thấy, tiến hành kiểm tra cụ thể sau khi 'mất tích' vài thập kỷ.

Maximino Pérez Romero, du khách đến từ A Coruña cho biết: "Khung cảnh giống như tôi đang xem một bộ phim cổ. Tôi có một cảm giác buồn".

Trong số những tòa nhà cũ nát có thể nhìn thấy một số chiếc ô tô rỉ sét và nhiều vật dụng khác gợi lên những gì đã từng xảy ra tại ngôi làng.

María del Carmen Yañez, thị trưởng của Lobios mà Aceredo từng là một phần trong đó cho biết hạn hán là do suốt thời gian dài nơi này không có mưa, nhưng bên cạnh đó cũng do một số vấn đề liên quan đến công ty điện lực EDP, Bồ Đào Nha.

Vào đầu tháng, Bồ Đào Nha đã yêu cầu ngừng sử dụng đập nước cho sản xuất điện và tưới tiêu vì hạn hán.

Đây không phải lần đầu tiên người dân địa phương nhìn thấy ngôi làng, hồi năm 2012, mực nước xuống thấp lộ ra một phần ngôi làng. Tuy nhiên, năm nay là lần đầu tiên lộ ra toàn bộ diện tích, vị trí ngôi làng. Rất nhiều khách du lịch quan tâm đã ghé thăm ngôi làng bị lãng quên.

Đối với những người từng sống ở đó, nhìn thấy toà nhà, vật dụng cũ sau bao lâu đều nhuốm màu đượm buồn.

Francisco Villalonga, người từng sống vào thời điểm đó cho biết: "Tôi hiểu rằng điều này rất thú vị, gây nên sự tò mò đối với du khách từ nhiều nơi khác đến nhưng đối với những người như chúng tôi từng sinh ra và lớn lên ở đó thì cảm thấy đây là cơ hội hiếm có để quay lại ký ức, thật khó để chứng kiến ngôi làng thân thiết thành ra như thế này".

Đang sửa nhà bất ngờ phát hiện kho báu ẩn dưới tầng hầm

Đang sửa nhà bất ngờ phát hiện kho báu ẩn dưới tầng hầm

Cặp vợ chồng đang sửa sang nhà cửa tìm thấy kho báu trị giá hàng chục nghìn USD dưới tầng hầm.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !