Dùng dây thừng bắt sống cá sấu khủng dài hơn 4 mét ở Indonesia

Người đàn ông đến từ Indonesia một mình bắt được cá sấu khủng chỉ bằng sợi dây thừng được nhiều người ca ngợi.

Usman, người đàn ông 53 tuổi, sống trên đảo Sulawesi, Indonesia được người dân địa phương ca ngợi vì lập chiến công một mình bắt 'hung thần đầm lầy'.

{keywords}
Dùng dây thừng bắt sống cá sấu khủng dài hơn 4 mét ở Indonesia

Video ghi lại cho thấy, Usman dùng một sợi dây thừng giữ chặt quanh hàm khiến con 'quái thú' không thể cử động.

Usman cho biết con cá sấu trưởng thành, rất hung dữ, có kích thước khoảng 4,3 mét, thường xuyên di chuyển trong khu vực khiến người dân địa phương vô cùng sợ hãi.

Người đàn ông 53 tuổi cho biết: "Nếu chúng tôi không tìm cách bắt giữ, con cá sấu sẽ đổ bộ vào đất liền, đi lại ở nhiều khu vực khiến người dân lo sợ, thậm chí không thể đi ra cánh đồng lúa.

Xung quanh các con đường có nhiều kênh thoát nước là nơi người dân địa phương đánh cá. Sẽ rất nguy hiểm nếu con cá sấu khủng bất ngờ chui lên từ các kênh thoát nước. Tôi phải nhanh chóng, chớp lấy cơ hội".

Việc Usman một mình bắt giữ cá sấu khổng lồ chỉ với một sợi dây thừng được nhiều người dân địa phương ca ngợi hết lời.

Umar Siddiq al Farizi, người trong làng Ambau Indah chia sẻ rằng: "Mọi người đánh giá cao những gì Usman đã làm. Một số người còn coi đây là hành động rất dũng cảm, anh hùng. Điều này sẽ cứu được nhiều người tránh rơi vào tình trạng nguy hiểm".

Trước đây, trong khu vực từng có nhiều vụ cá sấu tấn công người. Deasy Tuwo, 44 tuổi, là chủ của trang trại ngọc trai ở Minahasa, trên đảo Sulawesi bị con cá sấu mà cô nuôi từ lâu, tấn công đến chết. Theo cảnh sát địa phương, con cá sấu tên Merry, dài khoảng 4,4 mét, đã cắn nát tay, phần lớn bụng của Deasy Tuwo.

Umar Siddiq al Farizi cũng ca ngợi quyết định của Usman vì đã báo cáo vụ bắt giữ với cơ quan chức năng.

"Usman coi đây là một loài động vật quý hiếm, môi trường sống đang bị tàn phá do lũ lụt. Anh ấy nghĩ rằng nó cần được bảo vệ và không nên giết hại", Umar Siddiq al Farizi nói.

Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên địa phương cho biết họ sẽ thả cá sấu trở lại tự nhiên ở một khu vực phù hợp. Indonesia là nơi sinh sống của một loạt các động vật hoang dã hung dữ bao gồm cả cá sấu, rồng komodo ...

Sau khi mất chó cưng, cô gái nhận nuôi một con báo, sống chung một nhà

Sau khi mất chó cưng, cô gái nhận nuôi một con báo, sống chung một nhà

Quá đau buồn khi chú chó cưng qua đời, cô gái trẻ quyết định không bao giờ chia sẻ tình cảm với con vật khác nữa. Nhưng khi gặp con báo trong sở thú địa phương cô gái thay đổi tất cả.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !