Điều gì xảy ra khi núi Phú Sĩ không có tuyết rơi?

Núi Phú Sĩ vốn là ngọn núi lửa đang ngủ say mang biểu tượng của nước Nhật, trong tháng 12 năm nay, nơi đây không có tuyết rơi như mọi năm.

{keywords}
Hình ảnh núi Phú Sĩ vào thời điểm tháng 11/2019 và tháng 12/2020

Núi Phú Sĩ được xem là một trong những biểu tượng của Nhật Bản, đây vốn là ngọn núi lửa đang ngủ sau nhưng có thể bừng tỉnh bất cứ lúc nào với sức tàn phá khủng khiếp.

Đã hơn 300 năm kể từ khi núi Phú Sĩ phun trào lần cuối vào năm 1707, ngọn núi khổng lồ cao chót vót vẫn là một ngọn núi lửa đáng quan ngại, có thể tạo ra vài trăm chấn động mỗi tháng, theo Reuters.

Tuy nhiên, gần đây, rất nhiều cư dân chia sẻ trên mạng xã hội bày tỏ sự lo lắng trước 'hành vi bất thường' của núi Phú Sĩ. Được biết, thời tiết ở khu vực trở nên lạnh hơn nhưng núi Phú Sĩ không có tuyết bao phủ.

Hình ảnh nổi tiếng của núi Phú Sĩ gắn liền với tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh núi nổi bật từ xa nhưng tháng 12 lạnh giá năm nay trên núi không có tuyết. Nhiều người băn khoăn không biết liệu núi Phú Sĩ trông như thế nào nếu không có tuyết.

{keywords}
Núi Phú Sĩ nổi tiếng với hình ảnh tuyết phủ trắng đỉnh

Theo tờ Live Japan mô tả, núi Phú Sĩ vào mùa đông đẹp đến ngỡ ngàng, đỉnh núi được tuyết trắng tinh bao phủ và có thể nhìn thấy từ rất xa. Thời điểm tháng 12 trong năm là khoảng thời gian tốt nhất để quan sát núi Phú Sĩ.

Nhưng mọi chuyện có vẻ khác lạ trong năm nay. Tuyết không rơi trên đỉnh và núi Phú Sĩ hoàn toàn trơ trọi khác thường. Một số cư dân mạng thậm chí cho rằng đó là dấu hiệu của một trận phun trào sắp tới và nếu nó phun trào thì rất nguy hiểm.

{keywords}
Đỉnh núi Phú Sĩ trơ trọi nhìn từ trên cao xuống
{keywords}
{keywords}
Núi Phú Sĩ không có tuyết nhìn từ xa

Được biết, một vụ phun trào từ Phú Sĩ có thể khiến Nhật Bản thiệt hại khoảng 24,2 tỉ USD. Khi đó, hệ thống tiện ích công cộng, viễn thông và giao thông có thể bị gián đoạn. Hơn nữa, vụ phun trào có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, nhất là trong trường hợp hít phải tro bụi.

Trong khi các chuyên gia cho rằng không thể đoán trước thời điểm xuất hiện vụ phun trào tiếp theo, thì Hiroki Kamata, giáo sư núi lửa tại Đại học Kyoto cho rằng tình hình hiện tại là cấp bách.

Đầu năm 2020, Hiroki Kamata cho biết rằng núi Phú Sĩ đang ở chế độ chờ cho lần phun trào tiếp theo và núi lửa có thể không ổn định sau trận động đất xảy ra vào năm 2011.

Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tổng hợp và giáo dục về tai biến tự nhiên ở Đại học Shizuoka Takayoshi Iwata chỉ ra rằng các vụ phun trào có thể không phải lúc nào cũng tương quan với động đất.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bằng chứng về những lần tình cờ khó tin nhưng có thực

Bằng chứng về những lần tình cờ khó tin nhưng có thực

Những phát hiện về sự tình cờ đôi khi khiến con người cảm thấy cuộc sống thêm thú vị.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !