Đại bàng sà cánh mổ mù mắt thằn lằn khổng lồ

Con đại bàng dang rộng cánh đang từ từ thưởng thức bữa ăn của mình sau khi hạ gục một con thằn lằn khổng lồ Nam Phi.

{keywords}
Đại bàng Martial sà cánh mổ mù mắt thằn lằn khổng lồ

Đại bàng Martial là một trong những loài lớn nhất trong số các loài đại bàng châu Phi nhưng chắc chắn việc chúa tể bầu trời có thể săn thành công một con thằn lằn khổng lồ dưới mặt đất chưa bao giờ là việc dễ dàng.

Rodney Nombekana, 43 tuổi, là hướng dẫn viên chụp ảnh và thám hiểm, nổi tiếng với những chuyến đi săn động vật hoang dã.

Lần này, anh có may mắn chứng kiến và ghi lại toàn bộ cuộc đi săn của đại bàng Martial bên trong Vườn Quốc gia Kruger.

Con đại bàng Martial lao như tên bắn từ trên cây xuống mặt đất, dùng móng vuốt sắc nhọn ghì chặt con mồi cho đến khi tắc thở. 

{keywords}
Đại bàng khi săn thằn lằn khổng lồ chưa bao giờ là dễ dàng.

Rodney Nombekana chia sẻ: "Tôi đang lái xe đi săn đến Ngotso, gần trại Satara để tìm kiếm những con sư tử đầy kiêu hãnh hay những con báo đang ẩn trú đâu đó. Thực tế là chúng tôi đã tìm thấy một trong những con sư tử đực Ngotso nhưng nó chỉ có một mình vì vậy chúng tôi đã ngồi đó quan sát một lúc. Trevor, một người bạn của tôi, người cũng đang có mặt tại đó đã phát hiện con đại bàng Martial lớn. Thật không thể tin được, tôi chưa từng trông thấy cuộc chiến như vậy trước đó".

Đại bàng Martial là một loài đại bàng rất lớn, với tổng chiều dài 78–96 cm, trọng lượng cơ thể khoảng 3-6,2 kg. Sải cánh dài dang rộng có kích thước đến 188–260 cm. Chúng là động vật ăn thịt đỉnh, ở trên cùng của chuỗi thức ăn. Trong tình trạng khỏe mạnh, chúng không có kẻ thù tự nhiên. Đáng chú ý, đại bàng có thể phát hiện con mồi từ khoảng cách 3 đến 5 km.

Rodney Nombekana cùng bạn bè theo dõi cuộc chiến trong khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó anh phục vụ bữa sáng cho đoàn khách của mình rồi đưa họ đến điểm dã ngoại Timbavati yêu thích.

Một lúc sau, Rodney Nombekana trở về và bất ngờ khi thấy con đại bàng vẫn kiên trì tấn công hạ gục con thằn lằn. Tổng cộng mất khoảng 5 giờ thì thằn lằn bỏ cuộc, không tìm cách chạy thoát khỏi móng vuốt của đại bàng nữa. Cuối cùng, đại bàng dũng mãnh tận hưởng bữa ăn của mình.

Rodney Nombekana chia sẻ: "Rừng hoang luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ có cơ hội chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên độc đáo và chỉ khi bạn nghĩ rằng bản thân sẽ trông thấy, điều mới lạ sẽ xuất hiện. Do đó, hãy đi và tận hưởng thiên nhiên".

HD (lược dịch)

Bật cười với ảnh động vật hoang dã hài hước vui nhộn

Bật cười với ảnh động vật hoang dã hài hước vui nhộn

Vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã Hài hước 2020 quy tụ nhiều gương mặt vàng trong làng gây cười động vật.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !