Cuộc giải cứu chú chó có kích thước siêu nhỏ, bị mù bẩm sinh

Từ một chú chó mù sắp chết, bằng nghị lực và niềm tin vào cuộc sống, chú chó Teacup được giải cứu và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

{keywords}
 Cuộc giải cứu chú chó có kích thước siêu nhỏ, bị mù bẩm sinh

Một chú chó mù vươn lên từ cõi chết đã khiến niều người không khỏi xúc động bởi nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của chú.

Teacup là tên gọi của chú chó nhỏ, con lai giữa giống chó sục schnauzer nhỏ và giống chó săn lúa mì. Sinh ra đã bị mù và mắc một số khuyết tật bẩm sinh như bàng quang dính liền với tử cung.

Trong bốn tuần đầu tiên của cuộc đời, Teacup chỉ nặng khoảng 450 gram, phải vật lộn dành lại sự sống. Nhà lai tạo ra Teacup đã bỏ mặc nó ngay khi mới chào đời và may mắn khi được một điều phối viên của trung tâm cứu hộ nhận nuôi.

Nicole Butler, sinh sống ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ người nhận nuôi Teacup cho biết: "Tôi không thể tin được rằng lúc mới nhận nuôi trông con chó nhỏ bé như thế nào. Tôi rất háo hức khi mới đem nó về nuôi. Theo tôi Teacup không hề đau đớn vì nó chưa từng biết đến cuộc sống có thị giác đầy đủ".

Lúc mới sinh ra, Teacup phải rất vất vả mới có thể sống sót vì nó rất nhỏ, thậm chí không thể bú bình. Để giúp Teacup tăng cân và phát triển bình thường, Nicole Butler đã phải tìm hiểu và duy trì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Chú chó chỉ được ăn thức ăn ướt dành cho chó, sữa dê uống bằng từng ống tiêm.

Theo thời gian, Teacup khỏe mạnh hơn sau khi phục hồi chức năng tại trung tâm cứu hộ Nashville. Hiện tại nó đã được 18 tuần tuổi và nặng khoảng 2,4 kg. Trong khi đó, bố mẹ của nó nặng lần lượt là 5 kg và 4 kg.

{keywords}
Hiện Teacup có một cuộc sống vui vẻ, thân thiện với mọi người

Tuy nhiên, Nicole Butler chỉ nhận chăm sóc Teacup tạm thời cho đến khi có chủ mới nhận nuôi nó. Người phụ nữ 38 tuổi lưu ý rằng trong nhà của người nhận nuôi Teacup không nên có thêm bất cứ con vật to lớn nào khác vì chúng có thể nghiền nát Teacup có kích thước nhỏ bé.

Đồng thời, chủ mới phải tạo cho Teacup một khu vực ngoài trời có hàng rào để chú chó có thể thoải mái chơi đùa.

Với sự chăm sóc yêu thương của gia đình Nicole Butler, Teacup đã biến đổi từ một sinh vật nhỏ bé, ốm yếu trở thành một chú chó tự tin và thích gặp gỡ nhiều người mới.

Được biết, mục đích ban đầu mà các nhà lai tạo tạo ra Teacup là để làm những chú cún 'đồ chơi' nhỏ xíu. Tuy nhiên, các nhân viên tại trung tâm cứu hộ của Nicole Butler hiện đang đưa ra những lời cảnh báo mọi người về việc mua giống chó đồ chơi này.

Nicole Butler cho biết: "Những chú chó nhỏ là sản phẩm của lai tạo đôi khi gặp phải vấn đề của riêng chúng. Nhưng vì ngoại hình nhỏ bé đáng yêu nên được nhiều người yêu thích. Mọi người không quan tâm nhiều đến sức khỏe, tính khí và sự toàn vẹn tổng thể của huyết thống".

Nếu không có niềm tin vào cuộc sống cũng như là nghị lực, chắc có lẽ Teacup đã không thể nào có một cuộc sống như ngày hôm nay. Tuy chỉ là một câu chuyện đầy nghị lực từ thế giới động vật nhưng cũng mang đến nhiều cảm xúc và khiến con người học hỏi.

Mở mắt thức dậy, người phụ nữ giật mình phát hiện con mèo hoang ngồi chình ình ở đầu giường

Mở mắt thức dậy, người phụ nữ giật mình phát hiện con mèo hoang ngồi chình ình ở đầu giường

Người phụ nữ Atlanta, Mỹ thức dậy và giật mình khi thấy một con mèo hoang dã châu Phi trên giường của mình.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !