Hành khách thứ ba đầy bất ngờ trên tàu vũ trụ SpaceX lên ISS

Tên lửa Falcon 9 của SpaceX đưa tàu Crew Dragon lên quỹ đạo từ bệ phóng ở Florida với hai phi hành gia người Mỹ và một chú khủng long bằng bông.

Vào 2h22 ngày 31/5 theo giờ Hà Nội, tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX đưa tàu Crew Dragon lên trạm vũ trụ quốc tế ISS với hành phi hành gia kỳ cựu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA là Doug Hurley và Robert Behnken.

Hành khách thứ ba đầy bất ngờ trên tàu vũ trụ SpaceX lên ISS
Hai phi hành gia người Mỹ Doug Hurley và Robert Behnken trên tàu vũ trụ hôm 28/5

Sự kiện phóng tên lửa từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Mỹ lên trạm vũ trụ quốc tế ISS đánh dấu lần đầu tiên chở phi hành gia lên quỹ đạo từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Chuyến bay mang tên Demo-2 cũng đánh dấu công ty SpaceX của tỷ phú Mỹ Elon Musk trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên chở phi hành gia vào vũ trụ theo thỏa thuận hợp tác với NASA vào năm 2010.

Sự kiện được truyền trực tiếp, thu hút sự theo dõi của truyền thông báo chí và hàng trăm người trên thế giới.

Hành khách thứ ba đầy bất ngờ trên tàu vũ trụ SpaceX lên ISS
Hành khách thứ ba xuất hiện trên tàu vũ trụ bên cạnh hai phi hành gia là chú khủng long bằng bông

Mới đây, video cận cảnh hai phi hành gia trong buồng lái được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Đáng chú ý, trong video, người ta nhận thấy sự xuất hiện của hành khách thứ ba ngoài hai phi hành gia Doug Hurley và Robert Behnken.

Theo tờ hindustantimes, hai người đàn ông không dấn thân vào cuộc hành trình lịch này một mình mà có cả 'bạn đồng hành' đáng tin cậy. Đó chính là một chú khủng long bằng bông thú vị.

Vị khách thứ ba đặc biệt này khiến chuyến bay Demo-2 của phi hành đoàn đưa hai phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế ISS thêm đáng nhớ.

Cư dân mạng đã đưa ra những bình luận vui về vị khách này: "Đó không phải là đồ chơi, đó là bản đồ của họ", "cuối cùng chúng ta có thể nói rằng khủng long đã du hành ngoài trái đất" ...

Tuy nhiên, theo tờ Verge, nguyên nhân thật sự đằng sau hành khách thứ ba này xuất phát từ tình yêu khá ngọt ngào của người cha dành cho con. Cả hai phi hành gia Doug Hurley và Robert Behnken đều có con trai rất yêu thích khủng long.

Trước khi lên đường, những cậu con trai đã gửi tất cả những chú khủng long yêu thích tới cha mà hi vọng đem lại may mắn cho họ. Cuối cùng, Apatosaurus là chú khủng long được lựa chọn song hành cùng hai người cha tuyệt vời lên trạm ISS.

Hành khách thứ ba đầy bất ngờ trên tàu vũ trụ SpaceX lên ISS
Tên lửa Falcon 9 của SpaceX đưa tàu Crew Dragon lên quỹ đạo từ bệ phóng ở Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA tại Florida

Trước đó, chuyến bay  Demo-2 đã bị hoãn vào những phút cuối cùng trong ngày 28/5 do thời tiết xấu.

Nhiệm vụ lần này được đánh giá là cột mốc quan trọng đối với Mỹ cũng như đối với SpaceX. Kể từ sau chuyến bay cuối cùng thực hiện trên đất Mỹ năm 2011, tàu vũ trụ Soyuz của Nga đã thực hiện nhiệm vụ đưa các phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế ISS và trở về trái đất. Chi phí khoảng 90 triệu USD mỗi ghế.

Phát hiện mạng nhện ‘ma quái’ siêu to đủ tóm gọn con người

Một nhân viên của Cơ quan bảo tồn Missouri, Mỹ đã chụp ảnh một mạng nhện kích thước khổng lồ khi đang đi trên con đường mòn gần Springfield.

Loạt tranh siêu thực vẽ bằng bút chì màu ai nhìn cũng trầm trồ thán phục

Nghệ sĩ Shaun Mckenzie khiến cư dân mạng ngưỡng mộ vì tài năng đặc biệt, chuyên vẽ chân dung giống hệt ảnh chụp bằng bút chì màu

Hé lộ xác ướp 2.500 năm tuổi bên trong quan tài cổ ở Ai Cập

Các chuyên gia mở nắp quan tài cổ mới phát hiện ở Ai Cập  lần đầu tiên sau 2.500 năm để lộ xác ướp của Một nhà quý tộc.

Giải cứu tôm hùm màu cam hiếm có tại Mỹ

Người dân địa phương đã giải cứu con tôm hùm màu cam cực kỳ hiếm có khỏi chợ hải sản tại Mỹ.

Cao thủ nguỵ trang ấu trùng bướm đêm trong tự nhiên

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã David Weiller đã chia sẻ hình ảnh ấn tượng về khả năng nguỵ trang tài tình của ấu trùng bướm đêm.

Bão Mặt Trời, cơn thịnh nộ phát ra từ 'lò hạt nhân' khổng lồ đáng sợ thế nào?

Theo các nhà khoa học, những cơn bão Mặt Trời đã tấn công Trái Đất của chúng ta sau mỗi 25 năm hoặc lâu hơn.

Nhà tiên tri mù Vanga từng nói Tổng thống thứ 45 của Mỹ 'mắc bệnh lạ'

Baba Vanga - nhà tiên tri mù nổi tiếng người Bulgaria dự báo đúng về loạt vụ tấn công khủng bố 11/9 và Brexit - từng nói đến sự bùng nổ của virus corona và cho rằng Tổng thống Mỹ thứ 45 sẽ mắc một căn bệnh lạ.

Kỳ lạ chuyện cậu bé 2 tuổi kết bạn với 'bộ xương'

Một tình bạn thú vị trong năm 2020, cậu bé Theo 2 tuổi thích làm bạn với một bộ xương có tên Benny.

Cận cảnh vòng xuyến lớn nhất thế giới ở Malaysia

Vòng xuyến ở Malaysia khiến nhiều kinh ngạc vì kích thước rộng lớn và đạt kỷ lục vòng xuyến lớn nhất thế giới.

Nơi một bước chân đi qua 4 bang của Mỹ

Đây là điểm đặc biệt ở Mỹ khi có thể đi được 4 bang cùng một lúc.