Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Chuyên trang Indy100 của tờ The Independent đưa tin, bản ghi chép chưa được xác thực, đã tiết lộ những lời cuối cùng giữa một người nào đó trên tàu lặn - được cho là Giám đốc điều hành OceanGate, ông Stockton Rush và một nhóm điều hành trên tàu mẹ Polar Prince. 

Bản ghi chép đề cập tới một số lo ngại, đáng chú ý nhất là hành khách đã biết những vấn đề đang xảy ra với con tàu khoảng 18 phút trước khi vụ nổ diễn ra. 

Trong khi tính xác thực của bản ghi trên vẫn còn đang gây tranh cãi thì một số nhà bình luận chỉ ra rằng nội dung của nó là hợp lý dựa trên thông tin được các chuyên gia đưa ra. 

Bản ghi phần liên lạc giữa tàu lặn và tàu mẹ bắt đầu lúc 7h52 sáng, khi các hành khách trên tàu lặn Titan nhận được thông báo rằng họ chuẩn bị tới gần xác tàu Titanic. "Chúc các quý ông lặn vui vẻ", tàu Polar Prince thông báo với các hành khách rồi hướng dẫn họ "kiểm tra hệ thống" và bật đèn xanh cho mọi việc được tiếp tục diễn ra. 

"Mọi hệ thống hoạt động bình thường. Chúng tôi đều ổn. Tiếp tục lặn như kế hoạch", tàu lặn Titan thông báo lúc 8h34. Khoảng 15 phút sau, tàu Titan một lần nữa xác nhận "mọi hệ thống ổn định" và tàu tiếp tục lặn. 

Sau khi lặn sâu xuống biển được 75 phút, tàu lặn Titan thông báo mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát và các hành khách đang tận hưởng chuyến đi. 

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, mọi việc trở nên tồi tệ. 

Theo bản ghi, lúc 9h26, người điều khiển tàu Titan thông báo có báo động từ Hệ thống Giám sát trong thời gian thực (RTM). Tất cả mọi người trên tàu đều nhất trí sẽ không lặn sâu hơn nữa và bắt đầu trở lên mặt nước. Tuy nhiên, quá trình đi lên chậm hơn nhiều so với dự kiến và vào thời điểm họ đưa ra thông báo cập nhật lần cuối, RTM đồng loạt báo đỏ. 

Tới 9h50, tàu Polar Prince gửi tin tới tàu lặn: "Chúng tôi không nhận được tin từ bạn. Hãy cập nhật tình hình". Tin nhắn lại tiếp tục được gửi đi với nội dung: "Chúng tôi không nhận được tin. Chúng tôi đang di chuyển tới tọa độ trục vớt. Hãy phản hồi nếu nhận được tin". 

Bản ghi chép kết thúc lúc 9h57 với thông tin của tàu Polar Prince: "Hãy phản hồi nếu có thể". 

Nhiều người xem bản ghi chép cho rằng các hành khách trên tàu lặn Titan đã biết có điều gì đó không ổn sắp xảy ra. 

Tàu lặn Titan do công ty OceanGate vận hành đã nổ tung khi đang trên đường tham quan xác tàu Titanic dưới đáy biển, khiến toàn bộ 5 người trên khoang thiệt mạng hôm 18/6. Lực lượng tuần duyên sau đó phát hiện thi thể được cho là của con người trong các mảnh vỡ của tàu lặn Titan. 

Hé lộ phút cuối 'nghe nhạc trong bóng tối' trước khi tàu lặn Titan phát nổCác hành khách trên tàu lặn Titan bị nổ khi tham quan xác tàu Titanic đã dành những phút cuối trong cuộc đời để nghe nhạc trong bóng tối và ngắm nhìn các sinh vật biển dưới đáy đại dương.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !