Chụp cận mặt những con sư tử châu Phi, trải nghiệm cho những ai ưa mạo hiểm

Khu bảo tồn sư tử mang đến cho du khách một cuộc gặp gỡ ở cự ly gần với những con sư tử.

{keywords}
Chụp cận mặt những con sư tử châu Phi, trải nghiệm cho những ai ưa mạo hiểm

Một khu bảo tồn sư tử đã nghĩ ra một cách để cho du khách ưa mạo hiểm trải nghiệm sự gần gũi với những con sư tử.

Họ đưa du khách vào một cái lồng bằng sắt kiên cố, có hàng rào bảo vệ và chụp ảnh qua đó.

Đó là khu bảo tồn sư tử GG ở Harrismith, Nam Phi. Du khách đứng trong lồng chụp ảnh để ngắm nhìn những chú sư tử châu Phi tuyệt đẹp một cách an toàn.

Nhiếp ảnh gia, giám đốc của công ty, Suzanne Scott, 53 tuổi, chia sẻ những bức ảnh tuyệt vời này cho thấy những người người mê động vật may mắn được gặp những con sư tử ở cự ly gần mà họ chưa bao giờ trải qua.

{keywords}
{keywords}
Du khách đứng trong những lồng kín an toàn và chụp ảnh sư tử

Suzanne Scott cho biết: "Chúng tôi cung cấp trải nghiệm này được gần hai năm và sự an toàn của cả khách và những con sư tử của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu".

Chiếc lồng chụp ảnh ban đầu là do một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp người Đức, người thường xuyên đến thăm, tặng cho khu bảo tồn.

Sau đó, khu bảo tồn đã điều chỉnh, chuyển thể thành hình khối trải nghiệm sư tử sau khi hoàn thành một chương trình truyền hình của Đức quay ở đây. Họ cũng sử dụng một khối lập phương thủy tinh.

Đại diện khu bảo tồn cho biết các kỹ sư thường xuyên kiểm tra khối lập phương để đảm bảo nó có thể chịu đựng trọng lượng tốt, an toàn nếu con sư tử nhảy lên trên nó. Trung bình mỗi con sư tư nặng từ 122 kg đến 258 kg.

Biện pháp này cũng cho sư tử trải nghiệm phong phú dưới hình thức kích thích tinh thần và thể chất. Điều này tốt cho bất kỳ động vật bị nuôi nhốt nào.

Khối lập phương có thể chứa tối đa ba người cùng một lúc, có một số 'lỗ thở' hình tròn cung cấp không khí cho những 'kẻ liều mạng'. Những lỗ này hoàn toàn an toàn vì kích thước rất nhỏ, con sư tử không thể chui qua.

"Là một khu bảo tồn phi lợi nhuận chỉ dựa vào các khoản đóng góp, tiền vé thu được từ du khách tham gia trải nghiệm trong khối lập phương mang lại cho chúng tôi một khoản thu nhập, trực tiếp giúp chúng tôi nuôi và bảo vệ những con sư tử đang sinh sống trong khu bảo tồn mà chúng tôi chăm sóc. Chúng tôi đang mong đợi 17 con sư tử khác sẽ đến vào cuối năm nay. Chúng tôi hiện đang trong quá trình giải cứu sư tử khỏi một vườn thú đóng cửa ở Trung Đông", Suzanne Scott cho biết.

Mỗi đợt trải nghiệm chụp ảnh, khách du lịch bị nhốt trong 'lồng chụp ảnh chuyên nghiệp' trong 45 phút từ 6:30 sáng đến 7:15 sáng mỗi ngày tùy thuộc vào thời tiết và nhân viên khả dụng. Giá thành ước tính vào khoảng 134 đến 197 USD. Trẻ dưới 14 tuổi không được tham gia trải nghiệm.

Cá sấu tấn công người huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách

Cá sấu tấn công người huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách

Cuộc tấn công diễn ra tại trung tâm bò sát ở Utah, Mỹ ngay trong màn huấn luyện trước sự chứng kiến của nhiều du khách nhỏ tuổi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !