Chú chó nhỏ đánh bại sư tử núi để cứu chủ

Người phụ nữ 24 tuổi may mắn thoát chết khi chú chó đã lao ra đánh bại sư tử núi để cứu chủ.

Sự việc xảy ra trong chuyến đi bộ đường dài của Erin Wilson, 24 tuổi ở Đèo Big Bar ở Bắc California, Mỹ.

{keywords}
Chú chó nhỏ đánh bại sư tử núi để cứu chủ

Erin Wilson đang đi bộ đường dài cùng với thú cưng của mình thì bị con sư tử núi bất ngờ lao tới tấn công.

Chú chó Eva của cô 25 kg hiền lành chắc chắn không phải là đối thủ trực tiếp đáng ngờm của sư tử. Nhưng vì bảo vệ cô chủ, Eva đã không ngần ngại giật mạnh, tuột khỏi tay của Erin Wilson rồi lao tới cản sư tử núi.

"Con sư tử trông có vẻ tiều tụy, có thể là do thiếu ăn nhưng trông vẫn áp đảo hơn hẳn chú chó cưng mới hai tuổi rưỡi của tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chú chó của tôi lại dũng cảm và khỏe mạnh đến vậy. Tôi đã hét lên nhưng nó vẫn lao tới đuổi sư tử núi", Erin chia sẻ.

Con sư tử núi có ngoại hình vượt trội so với chú chó 2,5 tuổi, nặng 25 kg của cô. Erin Wilson kể lại: "Chú chó và sư tử giằng co nhau trong vài giây sau đó con sư tử cắn vào đầu Eva. Tôi chạy đến ô tô, lấy thanh sắt để hỗ trợ đánh vào người sư tử để nó thả chú chó ra".

Khi vụ việc xảy ra, Erin Wilson đi trong cung đường vắng vẻ, ít người, sóng điện thoại di động cũng chập chờn. Sau một hồi vật lộn, Eva bắt đầu thất thế và rồi chủ nhân của nó nghe thấy tiếng khóc. Con sư tử đã găm những chiếc răng sắc nhọn vào đầu của Eva.

Sau một lúc, cô chủ lấy bình xịt hơi cay cất trong ô tô chạy đến hiện trường để xịt vào sư tử cứu chú chó Eva.

Erin Wilson nói: "Nếu không có chú chó Eva có thể tôi đã bị sư tử tấn công đến mất mạng. Eva đã biến thành người hùng cứu tôi khỏi nguy hiểm, tôi phải làm gì đó để cứu nó".

Erin Wilson đưa chú chó đến bác sĩ thú y để được cứu chữa. Chú chó giống Malinois đã bị chấn thương nặng, nhờ vào sự chăm sóc kịp thời của các bác sỹ thú y, cuối cùng nó đã được cứu chữa và dần lấy lại được sức khỏe.

Các chuyên gia động vật hoang dã địa phương cũng đến để thu thập mẫu DNA từ vết thương của chú chó, cố gắng bắt con sư tử gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực.

Theo thống kê, các vụ sư tử núi tấn công người là rất hiếm. Chỉ có khoảng 20 vụ ở California kể từ năm 1986, trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Phớt lờ cảnh báo, 3 người đàn ông mạo hiểm lội thác chụp ảnh với gấu nâu và cái kết

Phớt lờ cảnh báo, 3 người đàn ông mạo hiểm lội thác chụp ảnh với gấu nâu và cái kết

Cảnh tượng gây sốc khi người đàn ông lội xuống thác nước để chụp ảnh với gấu nâu đứng cách đó chỉ vài mét.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !