Choáng với mô hình đường đua cực chất dài 50 mét ngay tại nhà

Tony Sivyer, 53 tuổi, sống tại Dorset, Anh đã dành sáu năm để xây dựng nên mô hình đua xe đồ chơi khổng lồ trong căn phòng riêng tại nhà.

Tony Sivyer có bộ mô hình xe Scalextric đầu tiên khi còn nhỏ nhưng nhanh chóng chán trò chơi này vì ông không thể điều khiển những chiếc ô tô.

{keywords}
Choáng với mô hình đường đua cực chất dài 50 mét ngay tại nhà

Mãi sau này, người đàn ông được vợ Elaine Broomfield tặng cho một bộ mô hình xe đua Scalextric khiến ông rất thích và từ đó khơi dậy niềm đam mê.

Những chính bản thân Elaine Broomfield không thể ngờ rằng một ngày nào đó món quà tặng chồng sẽ dẫn đến một hệ thống đường đua khổng lồ chiếm nhiều vị trí trong căn phòng trống của gia đình.

Đường đua dài hơn 50 mét, có 37 khúc cua, có đường hầm 'Monaco Grand Prix', bản sao của Cầu Dunlop tại Công viên Donington và khoảng 200 chiếc ô tô mô hình.

{keywords}
{keywords}

Đường đua có nhiều chi tiết cầu kỳ, có đèn pha, hàng rào an toàn, bảng quảng cáo ... Thậm chí, ông Tony Sivyer cũng đặt thêm các mô hình cảnh sát xung quanh đường đua, người vẫy cờ và cả khán giả ngồi trên khán đài để cổ vũ.

Người đàn ông 53 tuổi đã tự tìm hiểu, học hỏi qua Youtube để làm ra mô hình đua xe khổng lồ. Ông nói: "Tôi cảm ơn vợ đã thấu hiểu đam mê của tôi và chấp nhận cho tôi xây dựng mô hình có kích thước rất lớn".

Elaine Broomfield, người đã gắn bó với ông Sivyer trong 29 năm qua chia sẽ rằng ông dành phần lớn thời gian ở trong căn phòng để lắp ráp mô hình, do vậy họ không chạm mặt nhau quá nhiều. Elaine Broomfield đùa rằng điều này không hề khó chịu, khá phù hợp.

{keywords}

Sau 6 năm vừa tìm tòi vừa lắp ráp, Tony Sivyer đã hoàn thành và bây giờ ông có thể dành hàng giờ để chơi cùng mô hình ô tô trên đường đua trong căn phòng riêng.

"Tôi mất khoảng 6 năm để hoàn thành dự án và ước tính tiêu tốn khoảng 13.546 USD để mua ô tô, xe đạp và tham gia các khóa học. Tôi muốn có các đoạn đường lên xuống với nhiều góc cua hẹp, biến nó thành một thử thách cho người lái. Tôi không giỏi về kỹ thuật nên phải học hỏi qua các video trên Youtube. Có thời gian, mỗi ngày, tôi dành từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để nghiên cứu và lắp đặt mô hình. Tôi rất vui khi hoàn thành dự án sau 6 năm. Gia đình, bạn bè đều vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy mô hình tôi tạo dựng nên".

Tận mục sở thị 5 viên kim cương lớn nhất thế giới

Tận mục sở thị 5 viên kim cương lớn nhất thế giới

Dưới đây là 5 viên kim cương lớn nhất trên thế giới mà nhiều người ao ước được tận mắt chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !