Những điều kỳ lạ và thú vị khiến du khách kinh ngạc về châu Phi

Châu Phi có những quốc gia kỳ lạ và tuyệt vời nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch chưa từng có ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh.

Ngâm mình trong hồ bơi Devil, thác Victoria

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Được bơi trong hồ Devil nằm tại thác nước lớn nhất thế giới là trải nghiệm tuyệt vời dành cho những người thích cảm giác mạnh. Hồ bơi tự nhiên được hình thành bởi một bờ đá nhô ra, có vẻ khá nguy hiểm nhưng mang lại sự phấn khích vô cùng.

Đi bộ với người San ở sa mạc Kalahari

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Người San chiếm sa mạc Kalahari từ rất lâu và vẫn sống kiểu du mục, săn bắn hái lượm, không chịu ảnh hưởng của nền văn minh phương Tây. Đi bộ cùng với họ sẽ khiến bạn có cảm giác tai và mắt mình trở nên tinh tường hơn. Từ việc phát hiện ra chim và dấu vết động vật đến việc biết đặt bẫy và săn tìm thức ăn..., kiến thức về tự nhiên của bạn cũng sẽ rộng hơn. 

Chèo thuyền trên sông Zambezi, Zambia

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Cho dù dành tới 4 ngày cho chuyến đi này, bạn vẫn sẽ cảm thấy chưa đủ bởi sự thú vị, hấp dẫn của nó. Vào ban ngày, du khách sẽ trải nghiệm những thác ghềnh tuyệt vời nhất mà dòng sông mang lại, còn buổi tối du khách sẽ được thư giãn bên đống lửa trại và ngắm sao.

Bơi cùng cá mập voi ở Mozambique

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Tofo ở Mozambique là một trong những địa điểm tốt nhất để tìm cá mập voi. Những con cá khổng lồ này dài từ 4,5 - 6 mét và là động vật ăn cỏ, tuy nhiên chúng được coi là cá mập chứ không phải cá voi. Lặn với những những chú cá khổng lồ này chắc chắn đứng đầu danh sách những trải nghiệm du lịch đáng nhớ nhất của bạn.

Chứng kiến ​​cuộc di cư vĩ đại

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Mỗi năm, hơn một triệu linh dương đầu bò và hàng ngàn con ngựa vằn sẽ vượt qua Serengeti để tìm kiếm đồng cỏ xanh hơn. Cuộc hành trình kéo dài 6 tháng bắt đầu ở miền nam Serengeti và di chuyển đến Maasai Mara. Nếu tới đây vào đúng thời điểm, bạn sẽ được chứng kiến ​​điều tuyệt diệu này.

Ngồi trên Mokoro băng qua đồng bằng sông Okavango

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Mokoro là một chiếc bè truyền thống được chế tạo từ thân cây rỗng, ngày nay nó được làm bằng sợi thủy tinh. Một hướng dẫn viên đứng điều khiển mokoro bằng một cây sào trong khi khách ngồi yên và ngắm nhìn khung cảnh đồng bằng Okavango. Bạn có thể nhìn thấy hà mã và cá sấu, nghe có vẻ đáng sợ nhưng một khi bạn ở trên mặt nước thì nỗi sợ hãi sẽ biến mất.

Ngắm nhìn động vật hoang dã tại Vườn Quốc gia Kruger, Nam Phi

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Khi đến thăm Vườn Quốc gia Kruger ở Nam Phi, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy sư tử, báo, voi, tê giác và trâu. Vườn Quốc gia Kruger mang tới một loạt các cảnh quan mà bạn có thể tha hồ lựa chọn. Các kiểm lâm viên đủ điều kiện sẽ hướng dẫn bạn đến những điểm tốt nhất.

Khám phá đảo Réunion

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Chỉ một chuyến bay 4 giờ từ Johannesburg, hòn đảo yên tĩnh này nhanh chóng xuất hiện trên radar du lịch, vì vậy hãy ghé thăm nơi này sớm. Khám phá hòn đảo trong chuyến đi 3 ngày qua những ngọn núi hoặc đi bằng trực thăng trên hòn đảo núi lửa, nơi chắc chắn sẽ khiến bạn hứng thú như được bơm thêm liều adrenaline lớn.

Đi khinh khí cầu ở Serengeti

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Một chiếc khinh khí cầu khám phá safari trên vùng đồng bằng rộng lớn của Serengeti sẽ không giống như bất kỳ trải nghiệm nào khác ở châu Phi. Khách đến lúc bình minh khi khinh khí cầu được thổi phồng và sau đó, khi mặt trời mọc, cuộc phiêu lưu bắt đầu.

Mỗi chuyến bay là duy nhất vì tất cả đều phụ thuộc vào gió nhưng bạn chắc chắn có một chuyến đi nhớ đời. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các động vật hoang dã phong phú và phong cảnh như ở một hành tinh khác. Sau khi hạ cánh, du khách được thưởng thức bữa sáng với rượu sâm panh để ăn mừng chuyến đi thành công.

Thực hiện chuyến phiêu lưu núi lửa tại Erta Ale, Ethiopia

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Nằm trên sa mạc Danakil, Erta Ale là một trong số ít những ngọn núi lửa đang hoạt động trên hành tinh. Hồ dung nham bao quanh nó là một cảnh tượng tuyệt vời với các màu sắc rực rỡ trộn lẫn với nhau tạo ra một khung cảnh siêu thực. Du khách có thể dành 3 ngày đêm để khám phá đỉnh Erta Ale.

Cưỡi lạc đà ở Morocco

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Lạc đà ở Morocco được gọi là dromedaries, do chúng chỉ có một bướu. Những con vật hài hước này là một phương thức vận chuyển phổ biến cho người dân địa phương và khách du lịch có thể băng qua sa mạc. Có gì đặc trưng hơn ở Morocco bằng việc tham gia một đoàn caravan của lạc đà một bướu vượt qua sa mạc?

Chứng kiến một buổi lễ Voodoo ở Ouidah, Bénin

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Voodoo ở Bénin là nghi lễ phổ biến và thiêng liêng. Du khách đến thị trấn nhỏ của Ouidah có thể tham dự lễ hội Voodoo hằng năm để chứng kiến những điệu nhảy truyền thống và giết mổ động vật.

Trải nghiệm tương tác văn hóa đích thực với người Maasai ở Kenya

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Trong quá khứ, người Maasai là những chiến binh dũng cảm và ngày nay, nhiều người trong số họ trở thành những người chăn gia súc du mục. Du khách đến Kenya có thể đi dạo safari với hướng dẫn viên người Maasai hoặc thăm các ngôi làng và nhà của người Maasai.

Hàn Ly/Báo Giao thông

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !