Người có bộ óc siêu phàm, IQ cao hơn Issac Newton nhưng lịch sử ít người nhắc đến

Người đàn ông này có chỉ số IQ từ 250 đến 300, vượt trội hơn nhiều so với thiên tài thế giới. Nhưng thực tế chẳng mấy người biết tới William James Sidis -  vào đại học Harvard năm 11 tuổi và là thiên tài nhận kết cục bi thương.

{keywords}
Bộ óc siêu phàm của William James Sidis có IQ cao hơn Issac Newton và Albert Einstein

Albert Einstein có chỉ số IQ ước tính là 160, IQ ước tính của Issac Newton là 190 và IQ của Mark Zuckerburg là 152 ... Những người đàn ông nổi tiếng này được ca ngợi là bậc thiên tài trên khắp thế giới.

Nhưng từng tồn tại một người đàn ông có chỉ số IQ ước tính khoảng từ 250 đến 300, thần đồng toán học đặc biệt William James Sidis, một bậc thầy ở nhiều phương ngữ. Đáng buồn, chẳng mấy người biết về câu chuyện của ông ta.

Cuộc đời của người đàn ông thông minh nhất thế giới khiến nhiều người cảm phục và lý do tại sao ông không thể vươn tới sự nổi tiếng mặc dù sở hữu IQ cao.

{keywords}
William James Sidis sinh năm 1898

Năm 8 tuổi, William James Sidis nói được 8 thứ tiếng.

William được sinh ra ở thành phố New York, Mỹ vào năm 1898. Cha của ông, Boris là một nhà tâm lý học mẫu mực, người hiếm hoi có được 4 bằng tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng Harvard. Vì cha mẹ đều là những người sở hữu bộ óc xuất chúng, nên William James Sidis được kỳ vọng sẽ giỏi giang hơn nhưng thực tế ông còn xuất chúng hơn nữa.

Khi mới 18 tháng, ông có thể đọc thành thạo những bài báo trên tờ New York Times. Đến năm 8 tuổi, ông tự học tiếng Latin, Hy Lạp, Pháp, Nga, Đức, Do Thái, Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia. Ngoài 8 tiếng trên, ông còn phát minh ra ngôn ngữ của riêng mình, gọi nó là Vendergood .

{keywords}
 William James Sidis vào đại học Harvard danh tiếng thế giới khi mới 11 tuổi

Người trẻ nhất đăng ký vào trường Đại học Harvard

Nhận thức rất rõ về trí thông minh của con mình, cha của ông đã cố gắng ghi danh vào trường Harvard nhưng bị từ chối vì lúc đó William chỉ mới 9 tuổi.

2 năm sau, Đại học Harvard đã chấp nhận và William trở thành người trẻ nhất được nhận vào trường danh tiếng bậc nhất thế giới vào năm 1909.

Một năm sau đó, kiến ​​thức toán học của ông trở nên vô cùng uyên thâm và bắt đầu giảng dạy cho chính giáo sư của mình. Ông hoàn thành bậc cử nhân năm 16 tuổi và sớm được vinh danh là thần đồng.

Quyết định sống một cuộc đời ẩn dật.

Cuộc sống thay đổi và bắt đầu hé lộ nguyên nhân ông không được nhiều người biết đến sau này.

Do sớm trở thành người được chú ý về trí tuệ thông minh vượt bậc, William cảm thấy bị áp lực. Trong khi đó, người cha lại luôn làm mọi cách để con trai mình tỏa sáng như một ngôi sao. Mâu thuẫn của hai bố con ngày càng lớn, thậm chí sau này khi Boris qua đời năm 1923, William đã từ chối tham dự đám tang của cha mình.

Ông quyết định sống ấn dật sau khi tốt nghiệp đại học, đồng thời xác nhận với phóng viên rằng không có dự định kết hôn vì cảm thấy phụ nữ không hấp dẫn với ông. 

{keywords}
Bộ óc siêu phàm có IQ cao hơn Issac Newton nhưng chỉ làm công việc kiếm 23 USD mỗi tuần

Ông bị kết án 18 tháng tù

Cuộc sống của thần đồng IQ hơn 250 khiến nhiều người bất ngờ khi ông về làm việc như một văn thư thông thường. Năm 1924, một tuần William chỉ kiếm được 23 USD. Ông bị nhiều người chỉ trích, chế giễu và cho rằng thông minh lúc nhỏ chỉ là nhất thời, ông không thể quay lại khoảng thời gian đó.

Tuy nhiên, đó không phải sự thật, về sau người ta phát hiện William đã viết rất nhiều cuốn sách vô cùng giá trị nhưng bằng các bút danh khác nhau.

William đi tù 18 tháng sau khi tham gia biểu tình trở thành bạo lực ở Boston. Tuy nhiên, cha mẹ đã giúp ông nhanh chóng ra khỏi tù và giam giữ trong nhà riếng suốt 2 năm.

William chết ở tuổi 46

Một thần đồng sở hữu chỉ số IQ đáng mơ ước, vượt trội hơn rất nhiều bậc thiên tài trên thế giới. Nhưng thật không ai ngờ, William chỉ làm một công việc bình thường kiếm sống qua ngày, sống ẩn dật và chết ở tuổi 46 vì bị xuất huyết não năm 1944.

HD (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !