Bí ẩn đằng sau bức tượng yêu tinh với khuôn mặt ghê rợn ở Thuỵ Sĩ

Không ai biết tại sao bức tượng yêu tinh đang há miệng cắn một đứa trẻ xuất hiện ở Thuỵ Sĩ hàng trăm năm trước.

Một bức tượng đầy màu sắc nhưng rùng rợn ở thủ đô của Thụy Sĩ thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm nhưng chưa ai tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao nó xuất hiện ở đó gần 500 năm.

{keywords}
Bí ẩn đằng sau bức tượng yêu tinh với khuôn mặt ghê rợn ở Thuỵ Sĩ

Kindlifresserbrunnen nằm ở trung tâm Old Bern ở thủ đô Thuỵ Sĩ là một bức tượng về yêu tinh to lớn, khuôn mặt hung dữ đang há miệng cắn một đứa trẻ con. Trên tay của yêu tinh nhiều màu sắc là những đứa trẻ khác đang sợ hãi, vùng vẫy thoát thân nhưng lực bất tòng tâm.

Bern là thành phố nổi tiếng với những đài phun nước công cộng với hơn 100 đài phun nước rải rác khắp nơi. Bức tượng cao chót vót là một phần của một trong những đài phun nước lâu đời nhất ở đó.

Nhưng bí ẩn tại sao một bức tượng trông đáng sợ như vậy lại xuất hiện trên đường phố thủ đô vẫn chưa có lời giải đáp.

Người dân địa phương thường truyền tai nhau một số giả thuyết về nguồn gốc bức tượng nhưng không ai chắc chắn đâu là câu trả lời chính xác nhất.

Câu chuyện được biết đến nhiều nhất liên quan đến nhà điêu khắc Hans Gieng chính là người chịu trách nhiệm tạo ra bức tượng. Ông cũng chính là người tạo ra nhiều đài phun nước ở Bern vào năm 1546, thay thế một loạt tác phẩm điêu khắc bằng gỗ.

Một giả thuyết khác cho rằng bức tượng yêu tinh tượng trưng cho vị thần Hy Lạp tên là Cronos, nổi tiếng với tên gọi La Mã là Saturn. Đây là vị thần trong truyền thuyết chuyên ăn thịt những đứa con của ông vì sợ rằng cuối cùng chúng sẽ chiếm đoạt vị trí cao nhất của mình.

Một bức tranh nổi tiếng ghê rợn vào thế kỷ 19 của người Tây Ban Nha Francisco Goya có tên 'Saturn nuốt chửng những đứa con' đã mô tả cảnh tượng thần thoại này.

{keywords}
Bức tượng hàng trăm năm tuổi nằm trên đỉnh của một tháp nước tại thủ đô của Thuỵ Sĩ

Trong khi đó, một giả thuyết khác cho rằng bức tượng yêu tinh kể về câu chuyện của anh trai của Công tước Berchtold, người sáng lập Bern.

Truyện kể lại rằng người anh em ruột của Công tước Berchtold vô cùng phấn khích trước sự thành công của em trai, đến nỗi ông đã đi tìm và ăn thịt những đứa trẻ ở thị trấn trong lúc hưng phấn cực độ. Tuy nhiên, không có ghi chép nào về điều này trong sử sách địa phương.

Một giả thuyết được nhiều người tin tưởng là Kindlifresserbrunnen đại diện cho Krampus, một sinh vật thần thoại phổ biến ở nhiều quốc gia nói tiếng Đức như Thụy Sĩ.

Con quái vật có sừng, to lớn, hung tợn là một phụ tá quỷ ám của Ông già Noel, người sẽ đi vào đêm Giáng sinh ghé thăm và chuyên hăm dọa những đứa trẻ hư, nghịch ngợm.

Tuy nhiên, cho đến nay, ý nghĩa thực sự đằng sau đài phun nước kỳ lạ nhất của thủ đô Thuỵ Sĩ không ai biết đến. Dù vậy, đây vẫn là một trong những địa điểm khách du lịch yêu thích, tò mò ghé thăm mỗi khi đến đất nước Thuỵ Sĩ.

Video khoảnh khắc kinh hoàng sét đánh trúng mái nhà, gạch rơi lả tả

Video khoảnh khắc kinh hoàng sét đánh trúng mái nhà, gạch rơi lả tả

Tia sét không làm ai bị thương nhưng khiến gạch ở mái nhà mới xây bị rơi xuống đất trong vụ việc xảy ra ở Cornwall, Anh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !