Báo tuyết hiếm bất ngờ xuất hiện ở vùng núi Ấn Độ

Bức ảnh về báo tuyết hiếm hoi xuất hiện ở vùng núi Ladakh, Ấn Độ lan truyền trên mạng khiến cư dân mạng kinh ngạc

Những câu chuyện về báo tuyết xuất hiện thường thu hút sự chú ý vì đây là loài động vật hiếm gặp trong tự nhiên.

Các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã và những người đam mê mèo lớn thường phải mất nhiều công sức mới có thể chụp được một bức ảnh về báo tuyết.

{keywords}
Báo tuyết hiếm bất ngờ xuất hiện ở vùng núi Ấn Độ

Mới đây, nhiếp ảnh gia Sascha Fonseca chia sẻ bức ảnh đáng kinh ngạc về loài động vật này được cư dân mạng yêu thích. Bức ảnh cho thấy con báo tuyết đang nhe răng gầm thét ngay trước ống kính máy ảnh.

Báo tuyết có bộ lông dài, dày và màu sắc cơ bản từ xám khói đến vàng nâu. Riêng phần bụng có màu trắng. Trên bộ lông của chúng có những chấm đen lớn.

Báo tuyết sử dụng bộ lông trắng, xám như một lớp ngụy trang tuyệt vời trong môi trường sống, do vậy rất khó để phát hiện trong tự nhiên. Nó còn được ví là bóng ma giữa đồi núi tuyết.

Chụp được con vật khó nắm bắt này trong tự nhiên là một thách thức nhưng Fonseca đã cố gắng ghi lại hình ảnh của nó bằng cách sử dụng bẫy máy ảnh.

Sascha Fonseca chia sẻ bức ảnh trên tài khoản Instagram cá nhân của anh với chia sẻ rằng con báo tuyết đang phản ứng với âm thanh từ camera.

Anh viết: "Con báo tuyết nhỏ tương tác với chiếc bẫy đặt máy ảnh của tôi ở vùng núi Ladakh, Ấn Độ. Nó phản ứng mạnh khi nghe thấy âm thanh từ ống kính máy ảnh".

Bức ảnh thu hút hàng nghìn lượt thích và rất nhiều bình luận. "Bức ảnh tuyệt vời", "Chắc chắn sẽ lọt vào đề cử những bức ảnh động vật hoang dã đẹp của năm", "Khuôn mặt thật hung dữ, nhưng rất đáng yêu"... cư dân mạng bình luận.

Sascha Fonseca đang thực hiện sứ mệnh truyền cảm hứng cho việc bảo tồn động vật hoang dã.

Vào năm 2021, bức ảnh do nhiếp ảnh gia Ryan Cragun chụp về một con báo tuyết đang ẩn náu trong vùng núi đầy tuyết cũng được nhiều người yêu thích.

Báo tuyết chủ yếu sống ở những vùng núi có độ cao từ 3.000-4.500 mét. Chiều dài từ đầu tới gốc đuôi của báo tuyết dao động từ 75-150cm, riêng đuôi của nó dài từ 80-100cm, có trọng lượng trung bình từ 25-55kg, con đực thường nặng hơn con cái.

Ở Ấn Độ, báo tuyết được tìm thấy trong cảnh quan xuyên Himalaya của Himachal Pradesh , Arunachal Pradesh, Uttarakhand, Jammu và Kashmir và Sikkim. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, có ít hơn 10.000 con báo tuyết trên toàn thế giới.

Sinh vật bí ẩn giống như trong bộ phim kinh dị dưới đáy biển sâu

Sinh vật bí ẩn giống như trong bộ phim kinh dị dưới đáy biển sâu

Ngư dân Jason Moyce đã bắt được con cá có ngoại hình kinh dị, đó là sinh vật biển "xấu xí nhất" mà anh từng thấy sau nhiều năm đánh bắt trên biển.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !