Bạn có đủ can đảm tham gia cuộc đua chạy xuống dốc khó khăn nhất thế giới?

Đường đua 350 mét tại Áo có độ dốc lên tới 85%, được coi là đoạn đường xuống dốc khó khăn nhất trên thế giới.

{keywords}
Bạn đã có đủ can đảm tham gia cuộc đua chạy xuống dốc khó khăn nhất thế giới chưa?

Hahnenkamm ở Kitzbühel, Áo là địa điểm có một trong những con dốc trượt tuyết nổi tiếng nhất thế giới, Streif. Với độ dốc lên tới 85%, nó được coi là đoạn đường xuống dốc khó khăn nhất trên thế giới.

Các vận động viên chạy bộ cũng muốn thử thách bản thân bằng cách chạy đua tại đường dốc lớn này và tất nhiên là vào thời gian không có tuyết.

Inov-8 Descent Race, là cuộc đua hàng năm hàng cho những ai ưa mạo hiểm, dám dấn thân chạy đua trên con dốc kỳ dị này. Đây là năm thứ 4 cuộc thi diễn ra. Các vận động viên chạy trên đường đua dốc dài khoảng 350 mét.

Britta Sendlhofer, giám đốc truyền thông tại Inov-8, người điều hành sự kiện và đã tham gia nhiều lần. Cô cho biết: "Mọi người nghĩ rằng chạy xuống dốc là một việc dễ dàng nhưng khi tham gia cuộc đua tôi hiểu rằng chuyện này cũng ngoạn mục không kém khi lên dốc. Đặc biệt chạy trên đường đua này sẽ đòi hỏi các vận động viên biết nhiều kỹ thuật, vận động trên cơ thể và đùi của bạn".

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Con đường xuống dốc khó khăn nhất thế giới tại Áo

Cuộc đua bắt đầu tại Starthaus trên đỉnh Hahnenkamm. Người tham gia sẽ vượt qua các cổng, xuống địa hình cực kỳ dốc và gồ ghề, cuối cùng là vượt qua bẫy chuột khét tiếng để về đích.

Brian Metzler, một trong những ứng cử viên chiến thắng tiềm năng của năm nay cho biết: "Những ngọn núi quanh đây rất xanh, tươi tốt, khung cảnh rất đẹp, thật sự rất vui khi được chạy ở đây".

Trong cuộc đua năm 2021, ban tổ chức đã xếp người tham gia thành các cặp chơi đồng đội. Mỗi đội gồm hai vận động viên chạy. Người đầu tiên thực hiện bài chạy xuống dốc, sau đó người đồng đội của họ phải đối mặt với thử thách chạy ngược lên con dốc khắc nghiệt đến Starthaus.

Britta Sendlhofer cho biết: "Chúng tôi muốn chứng tỏ việc chạy và trượt ngã là như thế nào. Cuộc thi mang đến cơ hội tuyệt vời để người tham gia được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi chạy xuống dốc, đồng thời đòi hỏi bạn phải dũng cảm để đứng dậy tiếp tục và không bỏ cuộc".

Kitzbühel nằm ở vùng Tirol tuyệt đẹp của Áo, một phần của dãy Alps. Thị trấn nhỏ này nổi tiếng thế giới với cuộc đua trượt tuyết xuống dốc Hahnenkamm hàng năm.

Ngoài mùa trượt tuyết, nơi này phổ biến với tất cả những người đam mê hoạt động ngoài trời với những tuyến đường đi bộ đường dài, đi xe đạp và chạy tuyệt đẹp. Ngoài các môn thể thao ngoài trời, Kitzbühel là một thị trấn kiểu trung cổ xinh đẹp, có đầy đủ các cửa hàng thời trang và đồ thủ công địa phương.

Phát hiện cửa hàng bánh humburger bí ẩn trên hòn đảo không có người ở

Phát hiện cửa hàng bánh humburger bí ẩn trên hòn đảo không có người ở

Một người dùng Google Map phát hiện ra cửa hàng bánh humburger kỳ lạ trên hòn đảo không có người ở ngoài khơi bờ biển Oman.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !