10 điểm du lịch độc đáo nhất thế giới

Bạn đang tìm kiếm một điểm đến độc đáo? Nếu ý tưởng đi tham quan Tháp Eiffel hoặc Big Ben không còn hấp dẫn, thì có lẽ chuyến đi đến một trong 10 điểm du lịch độc đáo nhất sau đây có thể là sự lựa chọn hợp lý.

1. Tứ Xuyên, Trung Quốc

{keywords}
 

Nằm ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, tượng phật khổng lồ ở Leshan được điêu khắc dựa vào sườn núi. Kì quan này cao 233 feet (tương đương 71,02m). Tượng phật khổng lồ được chạm khắc vào thế kỷ thứ 8 và là một trong những bức tượng Phật lớn nhất được biết đến trên thế giới. Ở Tứ Xuyên còn phổ biến các nhà trọ Gấu trúc dành cho khách du lịch, với hình ảnh các chú gấu trúc được thể hiện ở khắp mọi nơi. Các nhân viên ở đây đều ăn mặc giống như gấu trúc để tăng thêm phần thú vị.

2. Las Pozas, Thị trấn Xilitla, Mexico

{keywords}
 

Ở Las Pozas, có một cảnh quan kỳ vĩ được tạo ra bởi một quý tộc Anh giàu có - nhà thơ Edward James. Với mong muốn tạo ra một thế giới thần tiên, ông đã lựa chọn những khu rừng ở Mexico cho kiệt tác của mình. Ông đã xây dựng các tòa nhà với những cái tên độc đáo như “Ngôi nhà có mái hình cá voi” và “một cầu thang đến hư không”.

3. Pancake Rocks, New Zealand

{keywords}
 

Pancake Rocks nằm ở rìa phía tây của Vườn Quốc gia Paparoa, New Zealand. Bãi đá này được cấu tạo từ các dãy núi đá vôi đồ sộ. Các lớp đá vôi bị thủy triều làm xói mòn qua hơn 30 triệu năm, nằm chồng xếp lên nhau tạo thành hình thù như những chiếc bánh xếp vô cùng đẹp mắt.

4. Mont St. Michel, Pháp

{keywords}
 

Mont St. Michel là một hòn đảo đặc biệt. Khi thủy triều vào, nó được bao quanh bởi nước biển, và khi thủy triều rút, hòn đảo này lại được bao quanh bởi đất liền. Địa điểm độc đáo này nằm ngoài khơi Normandy, Pháp. Trên đảo là một Tu viện Gô-tích, nơi giam giữ các tù nhân trong Cách mạng Pháp.

5. Khách sạn băng, Jukkasjarvi, Thụy Điển

{keywords}
 

Nằm ở ngôi làng Jukkasjarvi, khách sạn băng chỉ hoạt động trong những tháng mùa đông. Nơi này gần như được làm hoàn toàn từ băng. Ở đây, du khách cũng sẽ được ngủ trên những chiếc giường băng. Địa điểm thú vị này có một nhà thờ, sảnh chính và quán bar, các bức tường kính cũng đều được chạm khắc từ nhừng khối băng lớn.

6. Hố xanh Dean, Bahamas

{keywords}
 

Cái tên hố xanh (blue hole) xuất phát từ độ tương phản đáng kể giữa các màu xanh từ đậm đến nhạt, do sự thay đổi độ sâu của nước biển, có thể nhìn thấy từ phía trên miệng hố. Hố xanh Dean nằm ở gần đảo Long Island của Bahamas, được mệnh danh là hố xanh sâu nhất thế giới. Nó có độ sâu 220m.

7. Bảo tàng dưới nước Cancun, Mexico

{keywords}
 

Dưới đáy đại dương, ngay ngoài khơi bờ biển Cancun là Bảo tàng dưới nước Cancun. Bảo tàng có hơn 400 tác phẩm điêu khắc có kích thước bằng với người thật của nghệ sĩ Jason de Caires Taylor. Các tác phẩm điêu khắc dưới nước này được làm từ bê tông có độ pH trung tính với mục đích thúc đẩy sự phát triển của san hô. Tham quan bảo tàng này thực sự sẽ là một trải nghiệm độc đáo cho các du khách.

8. Thị trấn cổ Alberobello, Ý

{keywords}
 

Năm 1996, đoàn tàu của Pecobello đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Thị trấn nhỏ ở Ý này xuất hiện từ Thế kỷ 14 khi Bá tước Conversano xâm chiếm nó. Các ngôi nhà ở đây đều mang tên “Trulli”. “Trulli” được làm từ đá vôi và có hình nón hoặc kim tự tháp . Trong quá trình xây dựng, những ngôi nhà này được làm từ những tảng đá lồng vào nhau và không có vữa. Do vậy, chúng có thể được di chuyển dễ dàng.

9. Nhà hàng dưới biển Ithaa, Maldives

{keywords}
 

Ở một số nơi, hồ bơi bậc thang Pamukkale trông giống như những lâu đài bông. Các hồ bơi ở đây được lấp đầy bằng nước suối nóng tự nhiên và có các bậc thang khác nhau. Đến đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thư giãn mà du khách còn có thể thưởng thức vẻ đẹp hiếm có của hồ bơi hoàn toàn từ thiên nhiên này. Đừng quên mang theo máy ảnh khi tới đây để có thể lưu lại những bức ảnh độc đáo tại địa điểm này.

Đoàn Sao (Lược dịch) 

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !