Chuyện hy hữu: Bơi 9 giờ liền vào bờ sau khi bị lật thuyền trên biển

Chúng tôi đã tìm về thôn 2, xã Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) để tìm hiểu về câu chuyện thoát chết hy hữu của ngư dân Trịnh Phong (40 tuổi).
Khi đi thúng câu mực, ông Phong đã bị sóng đánh rớt xuống biển và ông đã phải bơi suốt 9 giờ liền để sống sót cập bờ.
Chuyện hy hữu: Bơi 9 giờ liền vào bờ sau khi bị lật thuyền trên biển - ảnh 1

Anh Trịnh Phong kể lại việc bơi 9 giờ liền trên biển – Ănh: Văn Luận


Lúc chúng tôi tìm đến, có rất đông người dân là hàng xóm ở gia đình anh Phong. Mọi người cười nói vui vẻ, xôm tụ cả trong nhà cho đến ngoài sân. Ai cũng bảo trong cái rủi có cái may vì từ trước đến nay, việc lật thúng giữa biển mà may mắn sóng sót trở về là một kỳ tích đến khó tin.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Phong kể: "Cách đây mấy ngày tôi cùng với 4 bạn thuyền đi đến vùng biển giáp ranh giữa Quảng Nam – Quảng Ngãi để câu cá. Vị trí đậu thuyền cách đất liền khoảng 2 hải lý. Đến khuya ngày 8/11, chúng tôi rời thuyền, mỗi người lên một chiếc thúng chai chia ra để câu mực. Cho đến khoảng 8 giờ sáng ngày 9/11, bỗng có mưa, gió lớn, sóng to khiến chiếc thúng chao đảo rồi làm tôi bị hất văng xuống biển. Tôi cố gắng bơi lại chiếc thúng nhưng vướng trên người chiếc áo mưa, lại thấm mệt sau một đêm đi câu, sóng biển to cũng đẩy chiếc thúng ra xa...

Lúc đó trong đầu tôi rất hoảng sợ, nghĩ chắc mình chết thật rồi. Giữa mênh mông xung quanh là nước, sóng to dập dềnh khiến người run vì lạnh và đói. Không có áo phao, mặc áo mưa trong người lại bó chặt nên tôi cởi áo mưa ra rồi đập chân nhắm định hướng đất liền mà bơi, hi vọng sẽ may mắn gặp được thuyền người dân đi câu cứu giúp.” – Anh Phong kể lại vẫn không giấu được sự hãi hùng hiện trên nét khuôn mặt.

Vừa bơi vừa dựa vào những con sóng đánh vào mong đẩy đi, khoảng 1 giờ sau anh Phong quan sát thấy có miếng xốp nhỏ trôi nên bơi lại bám vào.
Chuyện hy hữu: Bơi 9 giờ liền vào bờ sau khi bị lật thuyền trên biển - ảnh 2

Sau thời gian nghỉ ngơi, anh Trịnh Phong sẽ tiếp tục ra khơi trở lại - Ảnh: Văn Luận


Anh Phong nói: “Khi thấy miếng xốp tôi như bắt được sự sống cho mình vậy, dù chỉ nhỏ bằng gang tay thôi nhưng giữa mênh mông sóng nước đó như là niềm hi vọng lớn lao.”

Sau hai giờ lênh đênh, nhìn lại hướng mình bị lật thúng, anh Phong thấy có một chiếc thuyền câu như đang vớt chiếc thúng của mình lên. Chiếc thuyền đó nán lại lâu, anh Phong quan sát theo và ráng mình bơi lại. Vừa bơi, anh Phong giơ tay, hô to nhưng bất lực vì khoảng cách quá xa. Khoảng lát sau, chiếc thuyền bắt đầu di chuyển khỏi tầm mắt anh Phong, niềm hi vọng được cứu giúp không còn nữa.

Một tay kẹp chặt miếng xốp vào trong nách, anh Phong thẳng hướng đất liền bơi liên tục. Lúc người cứng đơ vì đói và lạnh, cổ họng khát khô cháy, anh Phong uống ngụm nước biển để “cứu nguy. Trong đầu cứ lởn vởn cái chết như đang cận kề. Nhưng nghĩ tới mẹ già, người thân ở quê, anh Phong lại dặn mình phải cố gắng chịu đựng cầu mong sống sót.

Sau 6 giờ dầm mình trong nước biển, anh Phong gần như kiệt sức hoàn toàn. Lúc này, dựa vào sức luồng nước chảy anh Phong gượng mình thả bơi theo cho đến khoảng 17 giờ 30 phút thì dạt vào đến bờ biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

“Thấy đất liền tôi rưng rưng nước mắt. Vào bờ tôi đến nhà một người dân xin nước uống, nghỉ ngơi lấy sức. Sau đó tôi đến đồn dân phòng gần đó báo cáo sự việc xin được giúp đỡ từ chính quyền địa phương để thông báo về cho gia đình. Đến khuya ngày 9/11, tôi về tới nhà trong niềm vui khôn xiết của mọi người ra đón. Cảm giác như sống lại lần thứ hai vậy!” – Anh Phong chia sẻ.

Qua tìm hiểu thông tin, chiếc thuyền phát hiện chiếc thúng anh Phong ngoài biển là của ngư dân Quảng Ngãi. Do không thấy ai trên thúng, phát hiện có điện thoại nên gọi điện theo số báo về cho gia đình anh Phong ở quê nhà. Ngay sau đó, sự việc được thông báo lên chính quyền xã Tam Hải để thông báo nhờ sự giúp đỡ cơ quan chức năng tìm kiếm.

Anh Phong cho biết, sau nhiều năm đi biển, đây là lần đầu tiên gặp nạn nhưng sau khi nghỉ ngơi một thời gian anh vẫn sẽ tiếp tục ra khơi trở lại. “Bởi lẽ, cái nghiệp đi biển nuôi sống gia đình bao năm không thể bỏ được.” – Anh Phong nói.
Văn Luận

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !