Tuần hàng Việt huyện Ba Vì: Người dân được tiếp cận nhiều hàng Việt chất lượng

Với 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt tham là hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, nông thuỷ sản và thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP.... góp phần đa dạng mặt hàng trong tuần lễ hàng Việt tại Ba Vì.

Sáng ngày 25/11, tại Trung tâm thương mại Lực tiến Plaza, Sở Công Thương Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu- bán sản phẩm OCOP và chương trình tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì năm 2021.

Theo đó, sự kện sẽ diễn ra từ ngày 25-29/11/2021. Chương trình thu hút hơn 100 gian hàng với đa dạng các mặt hàng tham gia.

Tuần hàng Việt huyện Ba Vì: Người dân được tiếp cận nhiều hàng Việt chất lượng
Tuần hàng Việt huyện Ba Vì diễn ra từ ngày 25-29/11/2021 với 100 gian hàng tham gia.

Được bết, tuần hàng Việt Ba Vì được triển khai nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của Thành phố và ngành Công Thương, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.

100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt tham gia chương trình lần này thuộc các nhóm ngành: Hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Trong bối cảnh bình thường mới, Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 của UBND Thành phố về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

 

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, bà Trần  Thị Phương Lan, thời gian qua, huyện Ba Vì đã phát huy thế mạnh, quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp an toàn hữu cơ, xây dựng được các sản phẩm thương hiệu của Ba Vì như sữa Ba Vì, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, gà đồi Ba Vì…. đồng thời cũng đã xây dựng được 47 sản phẩm OCOP được đánh giá phân loại các sản phẩm từ 3 sao trở lên, từ đó giúp nâng cao giá trị sản phẩm và quảng bá các sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách.

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng, nhưng huyện Ba Vì vẫn luôn giữ vững là vùng xanh của Thủ Đô. Để thực hiện nhiệm vụ kép “Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, thành phố Hà Nội đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng.

Trong thời điểm này, thành phố Hà Nội đã khai trương được 5 điểm trên địa bàn thành phố và sẽ có thêm 2 điểm khai trương tại huyện Ba Vì để quảng bá các sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng thủ đô, góp phần nâng các điểm bán các sản phẩm OCOP trên địa bàn thủ đô lên 42 điểm.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, cho biết, sau sự kiện này, huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như các chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài huyện gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của huyện Ba Vì.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; thực hiện Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 08/10/2020 của UBND TP. Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội xây dựng và ban hành Kế hoạch số 5599/KH-SCT ngày 10/12/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội năm 2021 và tổ chức triển khai cùng với các chương trình, nhiệm vụ của ngành Công Thương thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội TP. Hà Nội và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố.

Tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức Tuần hàng Việt tại quận Long Biên với quy mô khoảng 100 gian hàng, thời gian từ 16-20/12/2021 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội (cạnh Vincom Plaza Long Biên - Khu đô thị Vinhomes Riverside).

 PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore
icon

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

 
 
Đưa đồ uống Việt Nam lên môi trường số
icon

Ngày 7/12/2021, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 đã được tổ chức trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

 
 
Nông sản Việt nhìn từ thương hiệu gạo ST25
icon

Hồi tháng 4/2021, dư luận từng xôn xao câu chuyện thương hiệu “gạo ST25” bị một số doanh nghiệp của Hoa Kỳ nộp đơn đăng ký bảo hộ dẫn tới nguy cơ mất thương hiệu.

 
 
Ước mơ Việt Nam tự chủ được thị trường thức ăn chăn nuôi
icon

Trồng trọt và chăn nuôi được ví như 2 chân của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thời gian qua do không chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi (TACN), nên đầu ra của các sản phẩm chăn nuôi luôn bấp bênh.

 
 
Miến làng So khẳng định giá trị nông sản Việt
icon

Về làng So (xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) những ngày này, một không khí sản xuất tất bật, khẩn trương phục vụ Tết Nguyên đán Bính Dần 2022 đã tràn ngập khắp đường làng, ngõ xóm.

 
 
Khi các ứng dụng của người Việt được ưa chuộng
icon

Trong 2 năm qua khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các nền tảng công nghệ ngày càng chứng minh được vai trò của mình.

 
Khi người Việt tin dùng hàng Việt
icon

Khi các sản phẩm nội địa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, đó là lúc các sản phẩm “Made in Vietnam” càng phải khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

 
Vệ tinh “Make in Vietnam” và khát vọng “làm chủ” bầu trời
icon

Vệ tinh là một “cuộc chơi” tốn kém về nguồn lực không nhiều nước theo đuổi. Nhưng sở hữu vệ tinh lại là mơ ước của nhiều quốc gia trong việc chiếm lĩnh không gian, làm chủ bầu trời và công nghệ trong đó có Việt Nam.

 
Xe bus điện thương hiệu Việt: Những trái ngọt đầu tiên
icon

VinBus vừa đưa vào vận hành tuyến xe bus điện đầu tiên tại Việt Nam, kết nối với hệ thống xe bus chung của TP Hà Nội sau thời gian chạy thử nghiệm trong các nội khu đô thị của mình (từ tháng 4/2021).

 
Máy tính thương hiệu Việt: Ước mơ mãi dừng ở… ước mơ?
icon

Câu chuyện doanh nghiệp Việt sản xuất máy tính, linh kiện máy tính hay sở hữu các thương hữu máy tính “Made in Vietnam” vốn đã được bàn cách đây khoảng chục năm.