Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo 'đòn bẩy' tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 'Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021'.

Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm
Ảnh (BNB)

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, tỉnh Ninh Bình đã triển thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", đây là điều kiện thuận lợi để các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh dần khôi phục trở lại.

Cục thống kê tỉnh Ninh Bình cho biết, chỉ số giá tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ chung (CPI) trên địa bàn tỉnh trong tháng 11 đã tăng 0,75% so với tháng trước, tăng 1,74% so với tháng 12/2020. 

Theo đó, trong tháng 11/2021, có đến 7 trong tổng số 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số tăng, trong đó, nhóm giao thông tăng mạnh nhất với 3,27%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,54%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,13%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,06%;...

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo "đòn bẩy" tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm, ngành công thương tỉnh Ninh Bình đã triển khai thực hiện "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021" trên địa bàn tỉnh nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi. 

Theo Sở Công Thương Ninh Bình, chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021"  thực hiện nhằm mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế. 

 

Để chương trình đạt hiệu quả, ngành công thương đã tổ chức khuyến mại trên phạm vi toàn tỉnh, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. 

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ngay sau khi triển khai chương trình, các doanh nghiệp đã hưởng ứng, phối hợp chặt chẽ, chủ động đăng ký tham gia chương trình khuyến mại đồng thời chuẩn bị những sản phẩm hàng hóa được người tiêu dùng quan tâm như thời trang, thiết bị điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm thiết yếu. 

Đặc biệt, trong chương trình này, các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi, của hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… đã nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm thiết yếu để đưa ra chương trình đồng giá, giảm giá sâu trong các khung giá khuyến mại.

Đặc biệt, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đều chấp hành nghiêm những nội dung đã đăng ký với Sở Công Thương. Theo đó, các sản phẩm khuyến mại đều có uy tín, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

PV

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Đa dạng hoá kênh bán hàng đưa tảo xoắn tiếp cận gần với người tiêu dùng trong nước
icon

Thị trường thực phẩm chức năng trong nước vô cùng lớn nhưng với tâm lý sính ngoại, nhiều sản phẩm đã phải thay đổi cách thức phân phối để tiếp cận với người tiêu dùng Việt.

 
 
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021
icon

Ngày 1/12, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Hà Đông (Hà Nội) và các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

 
 
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
icon

Ngày 1/12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Việt Nam Grand sale 2021 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.  

 
 
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm  OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra
icon

Tối 10/12, hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021'” chính thức được khai mạc tại Aeon Mall Long Biên.

 
 
Khai mạc tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản kích cầu tiêu dùng nội địa
icon

Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.

 
 
Hơn 100 gian hàng tham gia ‘Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021’ tại huyện Thanh Trì
icon

Hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021.

 
Khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tối 17/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2021 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City.

 
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, kích cầu người tiêu dùng Thủ đô
icon

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 gồm chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn tại 1.000 điểm khuyến mại, 50 điểm vàng trên địa bàn Hà Nội.

 
Phiên chợ nông đặc sản vùng miền kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
icon

Sáng 17/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

 
Giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam
icon

Tới đây, ngành công thương sẽ đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam. Đồng thời thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường nội địa, ứng dụng thương mại điện tử...