Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Với quy mô 470 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, chuỗi hội chợ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm Việt Nam đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương...

Với quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021) được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Làng nghề Hà Nội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Người tiêu dùng tham quan các gian hàng tại Hanoi Gift Show 2021 (ảnh: HNM).

Hội chợ lần này với điểm nhấn của khu trưng bày là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách tham quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực thủ công mỹ nghệ. 

Lần này, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiêp Hòa Bình đã tham gia 2 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh như: Đồ gốm; vải dệt thổ cẩm; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ vải thổ cẩm như thú nhồi bông, túi, ví, quần áo; mây tre đan. Những sản phẩm mang giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao, những hoa văn, họa tiết, hình khối và màu sắc độc đáo tạo sự đa dạng phong phú.

Còn Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Bình đã tham gia 4 gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của tỉnh như sản phẩm thêu móc, khăn mặt, mây tre đan, sản phẩm đồ thờ cúng, sản phẩm trang sức, sản phẩm gỗ lũa nghệ thuật…

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2021 và Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân, nhóm ngành hàng lưu niệm đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa các sản phẩm có chất lượng cao đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn TP Hà Nội.

 

Đây là những nỗ lực của TP Hà Nội để thực hiện mục tiêu kép vừa hỗ trợ, phát triển kinh tế - xã hội, trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, đồng thời nhằm hạn chế những tác động tiêu cực và phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau Hội chợ Hanoi Gift show 2021, từ ngày 17-19/12 Hà Nội tiếp tục tổ chức hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 với quy mô 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn TP Hà Nội. Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ…) của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan giao dịch.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, thích ứng tình hình dịch Covid-19, toàn bộ các gian hàng tham gia hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng Internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Sau khi kết thúc hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia sẽ được ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, qua 9 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã trở thành hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Các kỳ hội chợ đã ghi nhận gần 70.000 lượt khách giao thương, trên 10.000 biên bản ghi nhớ, hợp tác, hợp đồng đã được ký kết có giá trị lên tới trên 50 triệu USD. Đóng góp vào giá trị trăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6 - 8%/năm.

Thảo Nguyên

Chủ đề :

Hàng Việt

 
List comment
 
 
Người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bền bỉ, liên tục trong hơn 11 năm qua là một trong những giải pháp quan trọng để người Việt tăng tiêu dùng hàng Việt trong thời gian dịch bệnh.

 
 
An Giang: Năm 2025, trên 90% hàng Việt sẽ có mặt tại các kênh phân phối hiện đại
icon

Tỉnh An Giang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 giữ thị phần hàng Việt với tỷ lệ trên 90% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 85% các kênh phân phối truyền thống.

 
 
Tích cực tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang nhận nhiều ‘trái ngọt’
icon

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang đã đạt nhiều kết quả nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống; góp phần giúp cho hàng hóa Việt Nam đứng vững trên thị trường nội địa.

 
 
Ninh Bình tích cực triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
icon

Năm 2021, tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp đã tổ chức 16.871 chương trình khuyến mại, tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt 4.000 tỷ đồng.

 
 
Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm
icon

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo 'đòn bẩy' tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 'Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021'.

 
 
Đa dạng hoá kênh bán hàng đưa tảo xoắn tiếp cận gần với người tiêu dùng trong nước
icon

Thị trường thực phẩm chức năng trong nước vô cùng lớn nhưng với tâm lý sính ngoại, nhiều sản phẩm đã phải thay đổi cách thức phân phối để tiếp cận với người tiêu dùng Việt.

 
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021
icon

Ngày 1/12, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp UBND quận Hà Đông (Hà Nội) và các đơn vị liên quan tổ chức hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

 
Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021
icon

Ngày 1/12, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Việt Nam Grand sale 2021 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.  

 
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm  OCOP kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tìm đầu ra
icon

Tối 10/12, hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2021 - Hanoi Agriculture 2021'” chính thức được khai mạc tại Aeon Mall Long Biên.

 
Khai mạc tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản kích cầu tiêu dùng nội địa
icon

Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.