Khởi động cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN 2020

Quỹ ASEAN và Tập đoàn SAP vừa công bố chính thức nhận đăng ký tham dự cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEANDSE) 2020, với đối tượng là các sinh viên đại học, cao đẳng từ 16 tuổi trở lên tại 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Những sinh viên tham gia sẽ là ứng cử viên tiềm năng cho thế hệ công dân mới của ASEAN - những bạn trẻ sử dụng dữ liệu để thay đổi thế giới.

Các đội tham dự Vòng Chung kết khu vực ASEANDSE 2020. Nguồn: Quỹ ASEAN

ASEANDSE 2020 sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 10/2020, bắt đầu với các buổi đào tạo diễn ra trong vòng 4 tháng dành cho sinh viên và giảng viên tại các trường đại học, giúp họ trau dồi kiến thức và kỹ năng phân tích dữ liệu. Tiếp theo, các thí sinh sẽ tranh tài tại cuộc thi phân tích dữ liệu ở cấp quốc gia và khu vực.

Để tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ tự thành lập các nhóm hai người (thành viên trong một nhóm có thể học cùng trường hoặc đến từ hai trường khác nhau) sau đó đăng ký và gửi dự án tới Ban tổ chức.

Tất cả các thí sinh đăng ký tham dự ASEANDSE 2020 sẽ nhận được quyền truy cập SAP Analytics Cloud miễn phí trong một năm để phát triển các dự án phân tích dữ liệu của họ.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, ASEANDSE là một trong những sân chơi bổ ích nhất để các bạn trẻ ASEAN trau dồi các kỹ năng của thế kỷ 21. Cuộc thi bao gồm các buổi đào tạo do các chuyên gia hàng đầu dẫn dắt và một cuộc thi để các bạn trẻ thử sức giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội cấp bách trong khu vực ASEAN thông qua lăng kính phân tích dữ liệu. ASEANDSE thúc đẩy làn sóng những bạn trẻ sử dụng dữ liệu để thay đổi thế giới thông qua 3 trọng tâm.

Thứ nhất, trang bị cho giới trẻ những kỹ năng của tương lai. ASEANDSE cung cấp một sân chơi cho các bạn trẻ học hỏi và nâng cao khả năng phân tích dữ liệu – kỹ năng giúp họ cạnh tranh tốt hơn ở thị trường việc làm trong tương lai.

Đây là kỹ năng mà các nhà tuyển dụng rất ưa chuộng, do ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra giá trị của chiến lược kinh doanh dựa trên kết quả phân tích dữ liệu và cần những nhân viên tài năng, có thể đưa ra những phân tích xác đáng từ biển dữ liệu khổng lồ.

Thứ hai, giúp giới trẻ cảm nhận ASEAN một cách sâu sắc hơn. Những thí sinh tham gia cuộc thi sẽ sử dụng phần mềm SAP Analytics Cloud để phát triển một dự án và đưa ra giải pháp cho các vấn đề kinh tế xã hội cấp bách nhất trong ASEAN.

Những vấn đề này nằm trong 6 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, bao gồm (1) chăm sóc y tế và phúc lợi tốt, (2) giáo dục chất lượng, (3) bình đẳng giới, (4) đảm bảo việc làm và tăng trưởng kinh tế, (5) công nghiệp, sáng tạo & cơ sở hạ tầng và (6) các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững.

Thứ ba, giúp giới trẻ làm quen với công cụ phân tích đẳng cấp thế giới. ASEANDSE cho phép cho các bạn trẻ ASEAN khai thác SAP Analytics Cloud, một giải pháp đám mây đơn giản kết nối mọi người, thông tin và ý tưởng để hỗ trợ người dùng đưa ra những quyết định nhanh chóng và tự tin.

SAP Analytis Cloud được nhúng công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người dùng đưa ra những phân tích sâu sắc, đơn giản hóa việc truy cập thông tin quan trọng và hỗ trợ người dùng ra quyết định dựa trên cơ sở thông tin chính xác. Khả năng sử dụng nền tảng này sẽ là một điểm cộng tuyệt vời trong hồ sơ xin việc của bất kỳ bạn trẻ nào.

T.M

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !