Chứng minh đủ sức lãnh đạo, ứng viên Tổng thống Brazil 76 tuổi lấy vợ kém 21 tuổi

Nhằm chứng minh đủ sức lãnh đạo đất nước, ứng viên Tổng thống Brazil (76 tuổi) lấy vợ kém 21 tuổi trước 5 tháng diễn ra cuộc bầu cử. 

Ông Luiz Inacio Lula da Silva, ứng cử viên hàng đầu tham gia cuộc đua giành ghế Tổng thống Brazil vào tháng 10 tới, đã tổ chức đám cưới với hôn thê kém 21 tuổi là bà Rosangela da Silva, nhà xã hội học kiêm thành viên thuộc đảng Lao động của Brazil.

Ông Lula từng là Tổng thống của Brazil từ năm 2003 - 2010 đã cho đăng một bức ảnh lên tài khoản Instagram vào đêm ngày 18/5 khi đang trao lời thề và đeo nhẫn cưới cho cô dâu Da Silva.

{keywords}
Ứng viên Tổng thống Brazil 76 tuổi lấy vợ kém 21 tuổi. (Ảnh: SCMP)

Được biết lễ cưới của ông Lula (76 tuổi) và bà Da Silva (55 tuổi) diễn ra ở khu cao cấp Brooklin của thành phố Sao Paulo.

“Tôi quyết định tổ chức đám cưới vì tôi tin Brazil có thể thay đổi. Một người đàn ông 76 tuổi đang yêu như tôi vẫn sẵn sàng kết hôn và muốn làm những điều tốt đẹp cho đất nước”, ông Lula nói trong lễ cưới.

Lễ cưới của ông Lula hoàn toàn giữ bí mật với giới truyền thông. Tham dự sự kiện có khoảng 200 khách mời bao gồm các thành viên trong gia đình, giới chính trị và nghệ sĩ. Điều đáng nói, địa điểm tổ chức đám cưới chỉ được tiết lộ với khách mời trước một ngày diễn ra sự kiện.

Theo truyền thông địa phương, trước khi bước vào buổi lễ, các khách mời được hướng dẫn để gửi lại điện thoại di động trong phòng chứa đồ.

Việc thông tin địa điểm tổ chức đám cưới chỉ được thông báo vào phút chót do ông Lula lo ngại những người ủng hộ ứng cử viên tranh cử Tổng thống là Jair Bolsonaro sẽ tới làm loạn như những gì đã xảy ra trong các sự kiện mà ông Lula từng tham dự.

Trước sự kiện, nhiều tin đồn về bữa tiệc, chi phí và thực đơn xa hoa đã được lan truyền trên mạng xã hội. Những người ủng hộ ứng cử viên Bolsonaro xem bữa tiệc hạng sang là bằng chứng để củng cố thêm cáo buộc tham nhũng đã đeo bám ông Lula lâu nay. 

Nhiều khách VIP như cựu Tổng thống Dilma Rousseff, cựu Thị trưởng Sao Paulo và ứng cử viên giữ chức Phó Tổng thống Brazil Geraldo Alckmin cũng đã có mặt tại lễ cưới của ông Lula.

Việc ông Lula làm đám cưới với bà Da Silva được cho để chứng minh ông vẫn còn tràn đầy năng lượng để dẫn dắt nền kinh tế lớn nhất khu vực Mỹ Latinh.

“Tôi đang yêu như thể mình mới 20 tuổi”, ông Lula chia sẻ với tạp chí Time mới đây.

"Người đang hạnh phúc thì không cần tức giận. Hãy để đối thủ làm những gì họ muốn. Nếu có thể, trong chiến dịch tranh cử, tôi chỉ nói về tình yêu. Tôi nghĩ nếu bên trong ẩn chứa toàn thù hằn sẽ không thể trở thành một Tổng thống tốt", ông Lula nói thêm.

Đây là lần kết hôn thứ 3 của ông Lula. Người vợ đầu tiên của ông Lula đã qua đời vào năm 1971 chỉ sau 2 năm họ làm đám cưới.

Người vợ thứ 2 là bà Marisa Leticia giữ cương vị đệ nhất phu nhân trong 2 nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Lula. Họ có chung 4 người con và sống bên nhau được 43 năm, cho tới khi bà Leticia qua đời do một cơn đau tim vào năm 2017.

Tìm vợ ở nước ngoài cho con trai, người bố bị lừa khoản tiền lớn

Tìm vợ ở nước ngoài cho con trai, người bố bị lừa khoản tiền lớn

Không có xe và nhà nên không thể cưới cô vợ Trung Quốc cho con trai, người bố đã chi khoản tiền lớn để tìm con dâu ở nước ngoài nhưng lại bị lừa. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !