Nam thanh niên cuỗm tiền cứu trợ Covid-19 của cả thị trấn và bỏ trốn

Chính quyền thị trấn chuyển nhầm toàn bộ số tiền cứu trợ Covid-19 cho 463 hộ dân vào tài khoản một cá nhân, và người này đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

Theo trang tin SoraNews24, một nam thanh niên (24 tuổi) ở Nhật Bản đã vô tình nhận được số tiền 46,3 triệu yên (358.857 USD) vào tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên, đây lại là khoản tiền hỗ trợ Covid-19 cho 463 hộ dân sinh sống tại thị trấn Abu thuộc tỉnh Yamaguchi. Sự việc xảy ra vào ngày 8/4. Đáng nói, người này đã không trả lại tiền cho chính quyền địa phương, mà còn âm thầm cầm tiền bỏ trốn.

{keywords}
Nam thanh niên ở Nhật Bản cuỗm toàn bộ tiền cứu trợ Covid-19 của cả thị trấn trị giá hơn 46 triệu yên và bỏ trốn. (Ảnh minh họa)

Được biết, tên của nam thanh niên đứng đầu trong danh sách những hộ dân được nhận tiền hỗ trợ Covid-19 của thị trấn Abu. Danh sách này sau đó được chuyển cho ngân hàng để giải ngân. Nhưng do xảy ra sai sót trong khâu chuyển dữ liệu sang ngân hàng cùng lệnh chuyển tiền, sự nhầm lẫn đã xảy ra. Theo đó, ngân hàng đã chuyển toàn bộ 46,3 triệu yên vào tài khoản của một công dân ở thị trấn Abu và nghĩ rằng số tiền này sau đó sẽ được phân phát cho từng hộ dân khác.

Tờ Asahi Shimbun cho hay ngay khi phát hiện số tiền lớn được chuyển vào tài khoản cá nhân, hàng ngày, nam thanh niên đã âm thầm chuyển từng khoản tiền nhỏ ra khỏi tài khoản để tránh bị phát hiện. Cụ thể, trong ngày đầu tiên nhận được số tiền lớn, người này đã rút hơn 600.000 yên. Và chỉ trong 2 tuần, toàn bộ số tiền đã được rút khỏi tài khoản. 

Trong khi, theo kế hoạch, mỗi hộ dân nằm trong danh sách hỗ trợ của thị trấn Abu sẽ nhận được khoản tiền 100.000 yên. 

Sự việc bị phơi bày vào ngày 21/4 và chính quyền địa phương đã liên lạc để yêu cầu nam thanh niên trả lại tiền. Nhưng người này nói rằng toàn bộ số tiền đã biến mất khỏi tài khoản.

“Toàn bộ số tiền đã được chuyển vào tài khoản của một ngân hàng khác. Tôi không thể chuyển tiền trở lại tài khoản ban đầu. Tôi sẽ trả giá cho tội lỗi của mình”, người này nói với chính quyền địa phương.

Trên thực tế, chính quyền thị trấn Abu rơi vào tình huống khó xử vì chính họ đã chuyển khoản nhầm, nên không thể quy tội cho nam công dân đã trộm cắp.

Nhưng tới ngày 12/5, chính quyền thị trấn Abu quyết định khởi kiện và yêu cầu nam thanh niên hoàn trả số tiền nhận thừa, kèm chi phí pháp lý.

Song hôm 15/5, người này đã thất hứa và biến mất khỏi nhà cùng số tiền vốn được dùng để hỗ trợ tài chính cho 463 hộ dân ở thị trấn.

SoraNews24 cho biết thêm nam thanh nhiên chuyển tới thị trấn Abu sinh sống vào tháng 10/2020 thông qua chương trình tái điều phối dân cư tới các vùng nông thôn của chính phủ Nhật Bản.

Người dân địa phương mô tả nam thanh niên là “chàng trai tốt bụng, trẻ tuổi và đẹp trai”.

Người cho thuê nhà cho biết đối tượng đã trả tiền thuê nhà cả tháng Năm cho ông. 

Người đứng đầu thị trấn Abu là ông Hideaki Nakamura đã lên tiếng xin lỗi vì sự sai sót, đồng thời các quan chức trong thị trấn đã cố gắng liên lạc để thu hồi số tiền chuyển nhầm. Song từ ngày 21/4, thời điểm nam thanh niên thừa nhận đã nhận được số tiền lớn, người này đã cắt đứt liên lạc với nhà chức trách. Hiện chính quyền địa phương không thể xác định nam thanh niên bỏ trốn đang ở đâu, cũng như số phận của khoản tiền chuyển nhầm. 

Một số người dân đã chỉ trích về phản ứng chậm chạp của chính quyền địa phương trước kẻ lừa dối.

“Giới chức địa phương đã giúp anh ta có đủ thời gian để bỏ trốn. Điều này là chắc chắn”, một bạn đọc chia sẻ với Japan Today.

Chính phủ Nhật Bản triển khai gói hỗ trợ đặc biệt cho các hộ gia đình nhằm khắc phục tình trạng khó khăn kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Số tiền hỗ trợ dân được trích từ khoản ngân sách của các địa phương.  

Bất ngờ nhận lại số tiền lớn để quên trong máy lọc không khí

Bất ngờ nhận lại số tiền lớn để quên trong máy lọc không khí

Cụ ông 70 tuổi bất ngờ nhận lại số tiền lớn để trong chiếc máy lọc không khí bỏ đi, dù bản thân không nhớ đã giấu tiền từ khi nào. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !