Chung cư tầng mấy "xua không hết khách"?

Nhiều gia đình mua căn hộ chung cư có lợi thế hạ tầng sẵn có, giá cả thấp hơn mua đất. Song, chọn căn hộ ở tầng bao nhiêu là đắt hàng, được lựa chọn nhiều nhất?
Chia sẻ từ thực tế, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP-Invest), một chủ đầu tư của nhiều dự án chung cư tại Hà Nội tiết lộ: Các căn hộ thuộc các tầng 8 đến tầng 16 thường bán đắt hàng và nhanh nhất ở một dự án chung cư cao tầng.

Tuy nhiên, theo vị này hiện người mua nhà thường có xu hướng chọn tầng theo lứa tuổi, đối với những người nhiều tuổi thường chọn những tầng thấp từ tầng 5 đến tầng 8. Còn giới trẻ hiện thường chọn những tầng cao hơn để được tận hưởng những bầu không khí trong lành nhất, ít tiếng ồn.

Chung cư tầng mấy

Mỗi người có sở thích chọn tầng chung cư khác nhau, từ tầng 8 đến tầng 20 được lựa chọn nhiều nhất.

Còn theo anh Nguyễn Quang Hưng, Phó Giám đốc Marketing Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh khi trực tiếp bán các căn hộ tại nhiều dự án tới khách hàng lại cho biết: Đối với số ít khách hàng thích tầng thấp thì thường chọn các căn hộ tại tầng 3, tầng 5.

Trong khi đó, xu hướng chọn tầng cao chiếm đa số thì khách thường chọn từ tầng 8 trở lên để được hưởng không khí trong lành hơn. Đặc biệt, những tầng 10, 11 và 12 được nhiều khách hàng lựa chọn và thường đắt hàng nhất.

Ớ góc độ phong thủy, KTS Đinh Bá Quyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Kiến trúc và xây dựng Aicovina bật mí: Nếu chọn được tầng hợp với tuổi là tốt nhất, còn nếu không nên chọn từ tầng 8 đến tầng 20 vì là những tầng thuận lợi đi lại, có khoảng gió tốt. Những tầng cao hơn thì khoảng gió hơi to, đôi khi bị ảnh hưởng, còn tầng thấp quá thì gió kém.

Bên cạnh việc chọn tầng, thì vị trí dự án cũng là điều quan trọng, phong thủy tốt là những dự án có địa thế gần sông, hồ.

Do đặc điểm nhà chung cư thuộc loại nhà đa sở hữu, việc xem hướng nhà được giới hạn trong phạm vi từng căn hộ riêng lẻ. Khi đó, hướng nhà được xác định là hướng cửa ra vào của căn hộ, chứ không phải là hướng cổng của cả tòa nhà.

Hướng cửa chính căn hộ nếu chọn được hướng hợp với tuổi của gia chủ là tốt nhất. Nhưng theo kinh nghiệm mua nhà chung cư của nhiều người tại nhiều dự án thì các căn hộ có hướng ban công là Đông Nam thường được bán hết trước tiên do có nhiều người lựa chọn, mặc dù có giá cao hơn.

Sở dĩ căn hộ hướng này được nhiều người chọn có lẽ do quan niệm từ xưa “lấy vợ thì lấy đàn bà, làm nhà thì chọn hướng Đông Nam”. Hướng này sẽ giúp các căn hộ được hưởng nắng ấm vào buổi sáng, tránh nắng gắt của buổi chiều và được đón gió mát trong mùa hè trong khi vẫn tránh được cái rét của mùa đông.

Bên cạnh đó, khi đã chọn được nhà để ở thì cũng cần chú ý đến chọn dự án nào đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đầy đủ như: là trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên… để có cuộc sống thuận tiện nhất, đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Minh Thư

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.