Chuẩn bị công tác Y tế phục vụ Hội nghị Quan chức cao cấp APEC

Ngày 11/8, đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với Sở Y tế TP.HCM về việc chuẩn bị công tác y tế phục vụ Hội nghị Quan chức cấp cao APEC tại TP.HCM.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác y tế thuộc Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017, làm trưởng đoàn.

Ngày 11/8/2017, thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường, Phó Trưởng Tiểu ban An ninh- Y tế APEC 2017, đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác y tế thuộc Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017, làm trưởng đoàn, cùng các thành viên là Lãnh đạo và đại diện Cục Y tế dự phòng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cục Quản lý môi trường Y tế, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhằm rà soát, kiểm tra công tác Y tế phục vụ Hội nghị Quan chức cao cấp SOM3, APEC 2017 tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế, đại diện Sở Y tế TP. Hồ Chí Minhbáo cáo đã xây dựng phương án, kế hoạch, tổ chức triển khai đầy đủ các công tác y tế tại địa phương:

- Đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị SOM1; kiểm dịch y tế tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

- Đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Hội nghị. Phân công các cán bộ thường trực kiểm tra, giám sát tại các khách sạn, điểm họp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các đại biểu, khách mời.

- Bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế đối với đối tượng tham dự Hội nghị SOM 3; Bố trí các Tổ Y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Hội nghị SOM 3 trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, các bệnh viện: Thống Nhất, Chợ Rẫy, BV trường ĐH Y Dược TP.HCM, Vinmec Central Park, FV Pháp Việt bố trí tổ y tế thường trực tại bệnh viện, dành 05-10 giường bệnh chất lượng cao để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; tổ cấp cứu được bố trí 24/24 tại các khách sạn, địa điểm có đại biểu họp và lưu trú.

- Chuẩn bị sẵn các đối tượng cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS.Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã biểu dương công tác chuẩn bị của ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh, đồng thời yêu cầu Sở Y tế trong thời gian diễn ra Hội nghị cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác y tế phục vụ Hội nghị. Cũng trong ngày 11/8/2017, đoàn công tác của Bộ Y tế đã đi kiểm tra công tác Y tế phục vụ Hội nghị tại tất cả các địa điểm nơi có đại biểu họp, ăn, nghỉ như: khách sạn khách sạn Shelaton, Khách sạn Prince, khách sạn Carave, kiểm dịch Y tế tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hội nghị SOM3 APEC 2017 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 15 đến 31/8/2017.Trong thời gian diễn ra hội nghị, dự kiến có khoảng 2000 đại biểu, khách mời, nhà báo… từ các quốc gia trên thế giới đến TP. Hồ Chí Minh.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh- Bô Y tế được giao nhiệm vụ là đơn vị thường trực, giúp Lãnh đạo Bộ Y tế triển khai kế hoạch Công tác Y tế phục vụ Hội nghị SOM3 APEC 2017, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát điều hành trực tiếp các công tác chuẩn bị y tế của các đơn vị tham gia phục vụ hội nghị. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ góp phần vào thành công chung của Hội nghị.



Khánh Ngọc

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !