Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1”

Nhiều gian hàng và các đại lý bánh trung thu tại TP.HCM đã bắt đầu treo biển khuyến mại nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.

Số lượng sản phẩm bánh Trung thu tiêu thụ được vẫn còn rất chậm mặc dù chỉ gần hai tuần nữa là tới rằm tháng Tám. Nhiều gian hàng đã dựng hơn một tháng vẫn không bán được quá 1/3 số lượng hàng đã nhập về.

So với những năm trước, thị trường bánh Trung thu năm nay không được như kỳ vọng, nhiều quầy bán hàng được dựng sớm nên phải chấp nhận bán hạ giá để mong thu hồi vốn. Từ một vài gian hàng nhỏ treo biển khuyến mại thì bây giờ hình thức “mua 1 tặng 1” đã xuất hiện nhan nhản khắp thành phố.

Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1” - ảnh 1

Một cửa hàng treo biển khuyến mại để kích cầu.

Thậm chí có nhiều đại lý còn áp dụng khuyến mại “mua 1 tặng 2” hay “mua bánh tặng đèn lồng” nhưng tình hình mua bán vẫn không có nhiều biến chuyển.

Tâm lý của người tiêu dùng thường là chờ sát ngày để mua bánh giá rẻ, vì khi đó các gian hàng đều phải giảm giá để tiêu thụ hết bánh, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, năm nay dịch vụ bánh Trung thu handmade nở rộ nên nhiều người cũng tỏ ra thờ ơ với bánh bán ngoài quầy.

Bánh Trung thu handmade khắc phục được những nhược điểm của bánh sản xuất theo dây chuyền là bánh ít ngọt, vừa ăn lại được làm từ nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hình thức lại độc đáo và lạ mắt nên rất được ưa chuộng.

Một nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Những năm trước trào lưu bánh Trung thu handmade chưa nở rộ thì mọi người còn quan tâm và mua bánh của hãng. Nhưng năm nay bánh handmade đã trở thành một phong trào và được nhiều người biết đến, giá lại rẻ hơn nhiều so với trên thị trường, hình thức cũng đẹp hơn nên mọi người không cảm thấy hào hứng với bánh Trung thu chính hãng nữa”.

Để phục cho nhu cầu của khách hàng, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng và phong phú hơn, trong đó nổi bật lên là dòng bánh cho người ăn  chay.

Tuy vậy loại bánh này cũng không có nhiều người mua vì chủ yếu mọi người mua bánh để làm quà tặng chứ không ăn, do đó họ chỉ quan tâm tới hình thức của bánh chứ không quan trọng là bánh làm từ nguyên liệu gì.

Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1” - ảnh 2

Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng bán bánh.

Giá bánh Trung thu dòng cao cấp năm nay tuy có giảm so với năm ngoái, nhưng vì đối tượng chủ yếu là những  người có thu nhập trung bình nên việc để họ bỏ một số tiền khá lớn để mua một sản phẩm thuộc dòng bánh cao cấp để làm quà là điều không dễ. Đa phần người mua chỉ mua những loại bánh bình thường có giá vài chục ngàn.

Anh La – nhân viên bán hàng trên đường Huỳnh Tấn Phát cho biết: “Mặc dù đã giảm giá bánh đến 30% nhưng vẫn có rất ít khách hàng vào mua, nhân viên bán hàng nhiều khi phải đứng cả ngày nhưng vẫn không bán được hộp bánh nào. Có rất nhiều gian hàng đã treo biển khuyến mại được hơn một tuần rồi nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khả quan”.

Theo ghi nhận của PV infonet, ngoài những nơi khuyến mại thật thì tại nhiều gian hàng, khách hàng chỉ được tặng bánh chay hoặc bánh không cùng thương hiệu. Như vậy, quà tặng không có giá trị tương đương mà chỉ là một phần bánh nhỏ được tặng thêm để hợp lí hóa với khẩu hiệu “mua 1 tặng 1” này.

Hà Ngân

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.