Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1”

Nhiều gian hàng và các đại lý bánh trung thu tại TP.HCM đã bắt đầu treo biển khuyến mại nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.

Số lượng sản phẩm bánh Trung thu tiêu thụ được vẫn còn rất chậm mặc dù chỉ gần hai tuần nữa là tới rằm tháng Tám. Nhiều gian hàng đã dựng hơn một tháng vẫn không bán được quá 1/3 số lượng hàng đã nhập về.

So với những năm trước, thị trường bánh Trung thu năm nay không được như kỳ vọng, nhiều quầy bán hàng được dựng sớm nên phải chấp nhận bán hạ giá để mong thu hồi vốn. Từ một vài gian hàng nhỏ treo biển khuyến mại thì bây giờ hình thức “mua 1 tặng 1” đã xuất hiện nhan nhản khắp thành phố.

Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1” - ảnh 1

Một cửa hàng treo biển khuyến mại để kích cầu.

Thậm chí có nhiều đại lý còn áp dụng khuyến mại “mua 1 tặng 2” hay “mua bánh tặng đèn lồng” nhưng tình hình mua bán vẫn không có nhiều biến chuyển.

Tâm lý của người tiêu dùng thường là chờ sát ngày để mua bánh giá rẻ, vì khi đó các gian hàng đều phải giảm giá để tiêu thụ hết bánh, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, năm nay dịch vụ bánh Trung thu handmade nở rộ nên nhiều người cũng tỏ ra thờ ơ với bánh bán ngoài quầy.

Bánh Trung thu handmade khắc phục được những nhược điểm của bánh sản xuất theo dây chuyền là bánh ít ngọt, vừa ăn lại được làm từ nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hình thức lại độc đáo và lạ mắt nên rất được ưa chuộng.

Một nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Những năm trước trào lưu bánh Trung thu handmade chưa nở rộ thì mọi người còn quan tâm và mua bánh của hãng. Nhưng năm nay bánh handmade đã trở thành một phong trào và được nhiều người biết đến, giá lại rẻ hơn nhiều so với trên thị trường, hình thức cũng đẹp hơn nên mọi người không cảm thấy hào hứng với bánh Trung thu chính hãng nữa”.

Để phục cho nhu cầu của khách hàng, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng và phong phú hơn, trong đó nổi bật lên là dòng bánh cho người ăn  chay.

Tuy vậy loại bánh này cũng không có nhiều người mua vì chủ yếu mọi người mua bánh để làm quà tặng chứ không ăn, do đó họ chỉ quan tâm tới hình thức của bánh chứ không quan trọng là bánh làm từ nguyên liệu gì.

Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1” - ảnh 2

Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng bán bánh.

Giá bánh Trung thu dòng cao cấp năm nay tuy có giảm so với năm ngoái, nhưng vì đối tượng chủ yếu là những  người có thu nhập trung bình nên việc để họ bỏ một số tiền khá lớn để mua một sản phẩm thuộc dòng bánh cao cấp để làm quà là điều không dễ. Đa phần người mua chỉ mua những loại bánh bình thường có giá vài chục ngàn.

Anh La – nhân viên bán hàng trên đường Huỳnh Tấn Phát cho biết: “Mặc dù đã giảm giá bánh đến 30% nhưng vẫn có rất ít khách hàng vào mua, nhân viên bán hàng nhiều khi phải đứng cả ngày nhưng vẫn không bán được hộp bánh nào. Có rất nhiều gian hàng đã treo biển khuyến mại được hơn một tuần rồi nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khả quan”.

Theo ghi nhận của PV infonet, ngoài những nơi khuyến mại thật thì tại nhiều gian hàng, khách hàng chỉ được tặng bánh chay hoặc bánh không cùng thương hiệu. Như vậy, quà tặng không có giá trị tương đương mà chỉ là một phần bánh nhỏ được tặng thêm để hợp lí hóa với khẩu hiệu “mua 1 tặng 1” này.

Hà Ngân

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.