Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1”

Nhiều gian hàng và các đại lý bánh trung thu tại TP.HCM đã bắt đầu treo biển khuyến mại nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.

Số lượng sản phẩm bánh Trung thu tiêu thụ được vẫn còn rất chậm mặc dù chỉ gần hai tuần nữa là tới rằm tháng Tám. Nhiều gian hàng đã dựng hơn một tháng vẫn không bán được quá 1/3 số lượng hàng đã nhập về.

So với những năm trước, thị trường bánh Trung thu năm nay không được như kỳ vọng, nhiều quầy bán hàng được dựng sớm nên phải chấp nhận bán hạ giá để mong thu hồi vốn. Từ một vài gian hàng nhỏ treo biển khuyến mại thì bây giờ hình thức “mua 1 tặng 1” đã xuất hiện nhan nhản khắp thành phố.

Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1” - ảnh 1

Một cửa hàng treo biển khuyến mại để kích cầu.

Thậm chí có nhiều đại lý còn áp dụng khuyến mại “mua 1 tặng 2” hay “mua bánh tặng đèn lồng” nhưng tình hình mua bán vẫn không có nhiều biến chuyển.

Tâm lý của người tiêu dùng thường là chờ sát ngày để mua bánh giá rẻ, vì khi đó các gian hàng đều phải giảm giá để tiêu thụ hết bánh, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, năm nay dịch vụ bánh Trung thu handmade nở rộ nên nhiều người cũng tỏ ra thờ ơ với bánh bán ngoài quầy.

Bánh Trung thu handmade khắc phục được những nhược điểm của bánh sản xuất theo dây chuyền là bánh ít ngọt, vừa ăn lại được làm từ nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hình thức lại độc đáo và lạ mắt nên rất được ưa chuộng.

Một nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Những năm trước trào lưu bánh Trung thu handmade chưa nở rộ thì mọi người còn quan tâm và mua bánh của hãng. Nhưng năm nay bánh handmade đã trở thành một phong trào và được nhiều người biết đến, giá lại rẻ hơn nhiều so với trên thị trường, hình thức cũng đẹp hơn nên mọi người không cảm thấy hào hứng với bánh Trung thu chính hãng nữa”.

Để phục cho nhu cầu của khách hàng, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng và phong phú hơn, trong đó nổi bật lên là dòng bánh cho người ăn  chay.

Tuy vậy loại bánh này cũng không có nhiều người mua vì chủ yếu mọi người mua bánh để làm quà tặng chứ không ăn, do đó họ chỉ quan tâm tới hình thức của bánh chứ không quan trọng là bánh làm từ nguyên liệu gì.

Chưa tới rằm, quầy bánh Trung thu đã treo biển “mua 1 tặng 1” - ảnh 2

Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng bán bánh.

Giá bánh Trung thu dòng cao cấp năm nay tuy có giảm so với năm ngoái, nhưng vì đối tượng chủ yếu là những  người có thu nhập trung bình nên việc để họ bỏ một số tiền khá lớn để mua một sản phẩm thuộc dòng bánh cao cấp để làm quà là điều không dễ. Đa phần người mua chỉ mua những loại bánh bình thường có giá vài chục ngàn.

Anh La – nhân viên bán hàng trên đường Huỳnh Tấn Phát cho biết: “Mặc dù đã giảm giá bánh đến 30% nhưng vẫn có rất ít khách hàng vào mua, nhân viên bán hàng nhiều khi phải đứng cả ngày nhưng vẫn không bán được hộp bánh nào. Có rất nhiều gian hàng đã treo biển khuyến mại được hơn một tuần rồi nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khả quan”.

Theo ghi nhận của PV infonet, ngoài những nơi khuyến mại thật thì tại nhiều gian hàng, khách hàng chỉ được tặng bánh chay hoặc bánh không cùng thương hiệu. Như vậy, quà tặng không có giá trị tương đương mà chỉ là một phần bánh nhỏ được tặng thêm để hợp lí hóa với khẩu hiệu “mua 1 tặng 1” này.

Hà Ngân

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.