Chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng học tập suốt đời

Để triển khai các biện pháp hỗ trợ người học nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập suốt đời, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo cơ sở giáo dục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách kiểm tra, đánh giá phù hợp.

Theo đó, Bộ GD&ĐT xây dựng chính sách hỗ trợ học sinh trung học phổ thông ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Trong đó quy định đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ là học sinh người dân tộc thiểu số, người Kinh thuộc hộ nghèo ở xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đang học bán trú tại các trường trung học phổ thông công lập; xây dựng tài liệu giáo dục và phát triển cộng đồng.

Nhiều địa phương đã có chính sách để huy động người mù chữ ra học xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ; chính sách cho người dạy và người học.

{keywords}
Xây dựng trung tâm học tập cộng đồng tại các địa phương

Bộ GD&ĐT cũng phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam ký kết các chương trình phối hợp đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động học tập suốt đời, các địa phương ký kết chương trình phối hợp, triển khai các hoạt động của Đề án về xây dựng xã hội học tập. Hằng năm, tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện các chương trình phối hợp.

Trong suốt giai đoạn 1 thực hiện đề án về xây dựng xã hội học tập, các tỉnh, thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 89; phân công trách nhiệm cụ thể cho các các sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội,... từ tỉnh đến xã.

Cùng với đó, Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo các Sở GD&ĐT ký kết chương trình phối hợp với các sở, ngành, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội – nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh để tổ chức hoạt động học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, cũng như kiểm tra, giám sát việc thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

Hoàng Thanh

Nhiều trường đại học hoãn tăng học phí

Một số trường đại học có thông báo dừng tăng học phí năm học mới 2022-2023 để chia sẻ khó khăn với sinh viên.

3 tỉnh cho học sinh nghỉ học tránh bão số 4

Để sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 (bão Noru), Đà Nẵng cho trẻ mầm non, học sinh nghỉ học từ chiều nay 26/9. Các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi tạm dừng dạy học từ ngày 27/9.

Tuyển sinh đại học: Xét tuyển bổ sung thí sinh nên lưu ý gì?

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Quản lý đào tạo Học viện Tài chính cho biết điểm xét tuyển bổ sung sẽ cao hơn điểm xét tuyển đợt 1. Ngoài ra, không phải trường nào, ngành nào cũng xét tuyển bổ sung.

Hà Nội: Học sinh tiểu học phản ánh 'rau muống mùi lạ', nhà trường không cần kiểm tra?

Nhiều phụ huynh có con học Trường Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, Tứ Hiệp, Thanh Trì phát hiện con mình bị đau bụng, nôn nhẹ nghi do ngộ độc thực phẩm từ bữa ăn ở trường. Bên cạnh đó, học sinh phản ánh rau muống có mùi lạ.

Hà Tĩnh: Nam sinh lớp 3 rơi từ tầng 2 trường học xuống đất trong lúc vui đùa

Trong quá trình chơi đùa tại hành lang tầng 2 trường học, nam sinh lớp 3 Trường Tiểu học Ích Hậu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị rơi xuống đất. Hiện nam sinh đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng tiên lượng xấu.

Đình chỉ cô giáo mầm non Thái Bình lấy gai bưởi đâm vào nhiều học sinh

Vừa qua, nhiều phụ huynh có con học Trường Mầm non chất lượng cao Fairy Dream 2 (phường Kỳ Bá, TP. Thái Bình) phản ánh con mình bị cô giáo dùng vật nhọn nghi là kim, gai đâm vào tay. Sự việc trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Phiếu tự nhận xét của nam sinh lớp 8 gây thiện cảm vì thật thà 'thú tội'

Phiếu tự nhận xét những ưu, nhược điểm và mong muốn của bản thân trong học tập của nam sinh lớp 8 đã gây thiện cảm vì sự thật thà, dễ thương.

Thí sinh phản ánh 'từ đỗ trở thành trượt' đại học: Bộ GD&ĐT nói gì?

Bộ GD&ĐT đã khắc phục xong lỗi hiển thị trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung nên sẽ không có chuyện thí sinh từ đỗ trở thành trượt đại học. Bản chất việc thí sinh phản ánh là vì có trường thực hiện việc xét tuyển không đúng thứ tự nguyện vọng

Câu chuyện của nam sinh Hải Phòng thi 4 năm mới chạm tay vào cánh cổng đại học

Nam sinh Nguyễn Linh (sinh năm 2001, Hải Phòng) đã khiến nhiều người bất ngờ khi 4 năm tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Phải đến lần thứ 4 thì em mới chạm tay vào cánh cổng trường đại học.

Vì sao nhiều ngành thiếu nhân lực nhưng thí sinh vẫn không mặn mà?

Tại nhiều cơ sở giáo dục đại học, điểm chuẩn các ngành khoa học cơ bản, nhóm ngành đào tạo truyền thống rất thấp.

Đang cập nhật dữ liệu !