Chủ tịch Vietcombank tiết lộ chuyện tính tiền thưởng Tết

Chủ tịch Vietcombank cho biết, Tết năm nay, có chi nhánh nhân viên sẽ chỉ được một tháng lương nhưng cũng có chi nhánh nhân viên được 3- 5 tháng lương hoặc có thể hơn thế nữa.

Chia sẻ với báo chí, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, năm 2017, Vietcombank dẫn đầu hệ thống với lợi nhuận trước thuế hơn 11.000 tỷ đồng, với số lượng nhân viên là 15.000 người, ông khẳng định lương Vietcombank cao nhất hệ thống.

Còn về thưởng Tết, theo ông, thưởng Tết của Vietcombank theo quy định của Nhà nước, doanh nghiệp mỗi năm chỉ được trích tối đa 2 tháng phúc lợi khen thưởng, nếu doanh  nghiệp hoàn thành kế hoạch được trích tối đa 3 tháng.

Giải thích vì sao có ngân hàng công bố thưởng Tết 7-8 tháng lương, ông Thành cho rằng, thực chất đó là việc các nhân viên được truy lĩnh lương của mình trong năm. Ông lấy ví dụ như Vietcombank, nếu nhân viên lương trung bình 32 triệu hàng tháng thì mỗi tháng chỉ nhận khoảng 15-16 triệu đồng.

Mỗi tháng nhân viên chỉ được nhận 60% lương, 40% được rải ra cho các đợt kết thúc quý chấm điểm KPI cán bộ có lương cao, lương thấp.

“Vì thế cuối năm được nhận 8, 10 hay 15 tháng lương thì tóm lại đó chính là truy lĩnh lương”, ông Thành nói.

Ông Thành cũng cho biết, trong Vietcombank mọi người có mức lương rất khác nhau. Người thấp nhất sẽ có mức lương khoảng bằng 70% lương bình quân, người cao nhất được 130% lương bình quân. Trong 1 chi nhánh, cán bộ lương thấp nhất và cao nhất có thể chênh nhau tới 60-70%.

“Năm nay tại Vietcombank, có chi nhánh nhân viên sẽ chỉ được thưởng một tháng lương nhưng cũng có chi nhánh nhân viên được 3, 5 tháng lương hoặc có thể hơn thế nữa. Còn nói đúng bản chất thưởng Tết, Tết này cán bộ nhân viên sẽ được thưởng tối thiểu là 1 tháng lương còn tối đa không vượt quá mức cho phép tức là 3 tháng lương”, ông Thành nói.

Diệu Thùy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.