Chủ tịch Quốc hội thăm trường tiếng Việt Khánh An, Thái Lan

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn bà Oanh và các giáo viên dạy tại đây đang có những việc làm rất ý nghĩa để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ bà con, Kiều bào tại Thái Lan

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương Quốc Thái Lan, ngày 28/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm chùa Khánh An và thăm trường tiếng Việt Khánh An.

Đây là ngôi trường do bà Nguyễn Thị Xuân Oanh mở ra  dạy tiếng Việt miễn phí cho con em kiều bào liên tục từ năm 2004 đến nay.

Biết được vai trò và ý nghĩa lớn lao trong việc gìn giữ tiếng việt cho các thế hệ mai sau của kiều bào, bà Oanh đã luôn gương mẫu đi đầu tận tụy trong mọi hoạt động của Việt kiều tại Thái Lan, đặc biệt đã động viên nhiều cựu giáo viên tình nguyện quay trở lại trường, bởi họ cũng có chung mối lo con em người Việt không biết tiếng Việt.

Hiện nay, trường có 12 cô giáo và hơn 60 học sinh. Bà Oanh rất mừng vì ngôi trường ngày càng được quan tâm, ủng hộ, đặc biệt được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm

Sau khi đến thăm trường, gặp gỡ bà con, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã làm việc tại tỉnh Udon Thani. Chủ tịch đã cảm ơn tình cảm của chính quyền, nhân dân các địa phương của Thái Lan, trong đó có tỉnh Udon Thani và cá nhân Ngài Tỉnh trưởng đã dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cảm ơn những nỗ lực của Ngài và lãnh đạo địa phương trong việc hỗ trợ gìn giữ và quảng bá khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Noong Ổn, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam hàng năm tổ chức các hoạt động văn hóa tại khu tưởng niệm.

Đây là công trình mang tính biểu tượng hữu nghị của nhân dân hai nước, cùng với chùa Khánh An, là địa điểm thu hút khách du lịch từ Việt Nam cũng như những người Thái Lan muốn quan tâm tìm hiểu sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và văn hóa Việt Nam.

Ông Wattana Puttichat, tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani, cảm ơn tình cảm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dành cho tỉnh Udonthani.

Đây là lần thứ 2 của lãnh đạo Quốc hội Việt Nam, sau chuyến thăm của Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới tỉnh Udonthani, điều này cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Quốc hội với tăng cường và phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Thái Lan nói chung và thúc đẩy hợp tác địa phương hai nước nói riêng. 

Tỉnh trưởng tỉnh Udonthani cho biết: Hợp tác địa phương của Việt Nam và Thái Lan phát triển tốt đẹp, hiện đã có 17 tỉnh, thành phố của Việt Nam và Thái Lan ký thỏa thuận hợp tác hoặc kết nghĩa với các địa phương Thái Lan, trong đó  tỉnh Thái Nguyên của Việt Nam Udon Thani đã có kế hoạch nâng tầm quan hệ, trở thành hai tỉnh kết nghĩa. Udon Thani hiện cũng đang quan tâm nghiên cứu về cây chè và các sản phẩm trà Thái Nguyên. Để thúc đẩy hợp tác như vậy, tỉnh trưởng tỉnh Udonthani mong muốn hai hai nước hợp tác mở đường bay từ Việt Nam sang Udonthani để thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại, du lịch và đầu tư hai địa phương.

Trong cuộc làm việc với tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani Wattana Puttichat, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị, chân tình mà lãnh đạo và nhân dân tỉnh Udon Thani đã dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam trong chuyến thăm chính thức Thái Lan và tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 40 (AIPA-40).

Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Quốc hội, qua đó góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa. Trong cuộc hội đàm và hội kiến với các nhà lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ tại thủ đô Bangkok, hai Bên đã trao đổi sâu rộng về hợp tác giữa hai Quốc hội cũng như phương hướng và những biện pháp để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực cụ thể về chính trị, an ninh-quốc phòng, kinh tế-thương mại, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn bà Oanh và các giáo viên đang dạy tại đây đang có những việc làm rất ý nghĩa để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan. Đặc biệt, bà luôn chú trọng việc truyền dạy cho các học sinh những câu chuyện về Bác Hồ qua những câu chuyện về quá trình hoạt động cách mạng của Người ở Paris hay gần gũi hơn là những hoạt động của Người khi ở tỉnh Udon (Thái Lan).

Mặc dù rất bận rộn với việc dạy học nhưng bà là tác giả nhiều bài thơ ý nghĩa về Bác Hồ, Việt Nam và Việt kiều, tìm hiểu và sưu tập được nhiều tư liệu, hình ảnh về vị hòa thượng người Thái có công giúp đỡ “Thầu Chín” – bí danh của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi người hoạt động ở Udon Thani năm 1928. Bà Oanh chính là tấm gương đẹp luôn biết sống, làm việc, học tập theo gương Bác.

Tỉnh trưởng tỉnh Udonthani cho biết, hiện Udonthani là địa điểm để kiều bào Việt Nam tổ chức nhiều sự kiện quan trọng và tầm cỡ, khẳng định chính quyền và nhân dân tỉnh Udon Thani sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan có được địa vị pháp lý và cuộc sống ổn định, cộng đồng ngày càng phát triển, đóng góp tích cực cho đất nước Thái Lan và quan hệ hữu nghị hai nước.

Ngô Huyền - Hải Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !