Chủ doanh nghiệp: Tết dương, âm lịch đều được, nhưng đừng lãng phí

Ông Nguyễn Nam Thành – Giám đốc Siêu thị SunMart (Hà Nội) cho rằng: Người Việt sinh ra và lớn lên trong cái không khí xuân ấm áp của Tết Nguyên đán âm lịch nên thật không dễ chấp nhận thay đổi, chuyển ngày nghỉ Tết theo lịch phương Tây.

Chủ doanh nghiệp: Tết dương, âm lịch đều được, nhưng đừng lãng phí

"Càng nhiều lễ Tết doanh nghiệp càng thu lợi nhuận"

Tết hội nhập: Vì sao nhiều người Nhật ủng hộ?

"Nhiều người sợ Tết vì vất vả, tốn kém"

Đón Tết cổ truyền âm lịch, lỡ cơ hội phát triển đất nước?

Gộp Tết âm-dương lịch như trộn nước với lửa?

Cá nhân tôi cho rằng vẫn nên duy trì việc nghỉ Tết theo âm lịch nhưng nên rút ngắn lại thời gian nghỉ, quan trọng là phải thay đổi tư duy “tháng Giêng là tháng ăn chơi” đã ăn sâu bám rễ trong người dân từ bao đời nay. Sau “ba ngày Tết” các cơ quan, doanh nghiệp cần bắt tay vào sản xuất kinh doanh, làm việc ngay chứ không nên dông dài lãng phí thời gian cho việc ăn nhậu, chúc tụng, lễ lạt.

Chủ doanh nghiệp: Tết dương, âm lịch đều được, nhưng đừng lãng phí
Chủ doanh nghiệp: Tết dương, âm lịch đều được, nhưng đừng lãng phí

Người Việt đón năm mới ở San Francisco (Mỹ) Ảnh: tư liệu

Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, nên trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán chúng tôi cũng luôn nhắc nhở nhân viên của mình điều này. Xét ở góc độ kinh doanh thì bên cạnh dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán âm lịch cũng là dịp để những doanh nghiệp bán lẻ như chúng tôi tăng doanh số, tăng lợi nhuận, tiêu thụ được nhiều hàng hóa, phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Có phần khác với ý kiến của ông Thành, ông Nguyễn Tiến Nam, Tổng Giám đốc, Công ty CP Giải pháp tiếp thị trực tuyến MarNET Online Solution lại cho rằng nên ăn theo Tết dương lịch, tức là gộp 2 tết lại làm thành một kỳ nghỉ tết hợp với đông đảo các nước trên thế giới. Theo ông Nam, Tết âm lịch cũng là thời điểm cũng là thời điểm tốn kém và dễ gây lãng phí nhất cho cả doanh nghiệp và những người lao động trong thời điểm đất nước cũng như nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

Nếu cứ đón Tết âm lịch như hiện nay, phía doanh nghiệp sẽ mất thời gian đưa bộ máy hoạt động trở lại bình thường trong khoảng 2 tuần trước tết và 2 tuần sau tết và có thể còn nhiều hơn nữa khi mà tâm lý nghỉ tết, tâm lý ăn tết và tâm lý chơi tết của người lao động ảnh hưởng tới sự tập trung của họ trong công việc. Về phía người lao động phải sắm tết và chi tiêu cho những ngày tết cao cấp nhiều lần những ngày thường. Và không phải ai cũng có khoản lương thưởng và phụ cấp phù hợp để có thể chi tiêu trong những ngày này. Mặt khác, sự thay đổi lịch hoạt động, nghỉ Tết lệch hẳn so với các nước có nền kinh tế mạnh đang làm ăn với Việt Nam đã làm mất đi nhiều cơ hội hợp tác mở rộng sản xuất.

Do vậy, nên có biện pháp nào đó để vẫn giữ nét văn hóa cổ truyền, nhưng giảm được lãng phí trong những ngày này. Và nhìn ở góc độ này thì nên chuyển sang thống nhất đón năm mới theo Dương lịch là nên.

Hướng Minh

(ghi)

(ghi)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !