Chú chó thông minh dẫn cảnh sát tới hiện trường tai nạn để cứu chủ nhân

Chú chó thông minh đã dẫn cảnh sát tới hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng và kịp thời cứu mạng 2 nạn nhân bị mắc kẹt trong xe ô tô. 

Một chú chó chăn cừu giống Shiloh có tên Tinsley đã được chiêu đãi bữa ăn ngon vào đêm ngày 3/1, sau khi nó có công dẫn cảnh sát tới hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng để cứu chủ nhân đang bị thương và cần được đưa đi cấp cứu.

Cảnh sát bang New Hampshire ban đầu nhận được một cuộc gọi báo có một chú chó chạy rông trên Cầu tưởng niệm cựu chiến binh nối biên giới bang New Hampshire – Vermont trên xa lộ liên tiểu bang I-89.

Binh sĩ Tom Sandberg và các sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Lebanon đã phát hiện một chú chó lớn đứng một mình trong đêm tối với dáng vẻ đầy sợ hãi.

Các nhân viên có mặt tại hiện trường đã cố gắng lại gần con chó, nhưng nó lại bỏ chạy sau đó dừng lại bên đường và nhìn về phía họ một lần nữa như để thu hút sự chú ý.

“Con chó bỗng dừng lại ở chỗ đầu đường kè và nhìn xuống phía dưới”, Trung úy Dan Baldassarre thuộc lực lượng cảnh sát bang New Hampshire kể lại.

Đúng lúc này, các sĩ quan cảnh sát chú ý tới một đoạn lan can bị hư hỏng và khi họ nhìn xuống dưới có một chiếc xe tải đã bị hư hại nặng và bị lật úp.

Hai người bị mắc kẹt trong chiếc xe tải được các sĩ quan kéo ra khỏi xe. Họ đã bị thương và thân nhiệt giảm mạnh.

Theo ông Sandberg, các sĩ quan đã gọi xe cứu thương tới hiện trường. Họ phát hiện chú chó là vật nuôi của một trong hai nạn nhân bị thương.

“Khoảnh khắc đó thật đáng nhớ. Chính con chó đã cứu mạng họ. Tôi nghĩ các nạn nhân khó có thể sống sót qua đêm trong điều kiện nhiệt độ giảm sâu”, sĩ quan phụ trách thông tin của cảnh sát bang New Hampshire là ông Dan Baldassarre cho hay.

Cảnh sát bang Vermont xác nhận cả hai nạn nhân đã được chuyển vào bệnh viện để điều trị.

“Nó là thiên thần bảo hộ của tôi. Thật kỳ diệu, con chó vô cùng thông minh”, chủ nhân của Tinsley là anh Cam Laundry nói với CNN.

Anh Laundry cho biết Tinsley là bạn đồng hành của mình, bởi cả anh và con chó thường xuyên thực hiện những chuyến đi cùng nhau trên chính chiếc xe tải không may gặp tai nạn.

Gia tăng số vụ tài xế lớn tuổi gây tai nạn giao thông chết người ở Hàn Quốc

Gia tăng số vụ tài xế lớn tuổi gây tai nạn giao thông chết người ở Hàn Quốc

Số lượng vụ tai nạn giao thông do tài xế lớn tuổi gây ra đang gia tăng nhanh ở Hàn Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !