Hàn Quốc: Đánh đập người yêu tới chết, gã bạn trai vũ phu chỉ nhận án 7 năm tù

Đánh đập bạn gái dã man khiến nạn nhân tử vong, nhưng gã bạn trai vũ phu ở Hàn Quốc chỉ bị tòa án tuyên phạt 7 năm tù. 

Hôm 6/1, tòa án Hàn Quốc tuyên phạt nam bị cáo (32 tuổi) 7 năm tù giam sau khi đánh đập khiến bạn gái tử vong.

Đối tượng Lee bị buộc tội bạo hành khiến bạn gái là cô Hwang Ye-jin tử vong ngay bên ngoài hành lang căn hộ thuộc tòa chung cư của nạn nhân ở phía tây thành phố Seoul vào cuối tháng 7/2021, sau khi hai người xảy ra cãi vã và xô xát.

{keywords}
Đối tượng Lee chỉ nhận án 7 năm tù giam dù đánh đập khiến bạn gái tử vong. (Ảnh: Yonhap)

Bị Lee liên tiếp đánh vào đầu, cô Hwang rơi vào trạng thái bất tỉnh. Nạn nhân sau đó được chuyển vào viện với các dấu hiệu bị xuất huyết não. Cô Hwang đã tử vong sau 20 ngày nằm viện.

Xuất hiện tại tòa án, bị cáo Lee thừa nhận toàn bộ tội danh bạo lực và khẳng định bản thân không cố ý giết bạn gái.

Ban đầu, các công tố đề nghị mức án 10 năm tù giam đối với Lee.

“Tội ác đã vĩnh viễn cướp đi cuộc sống của người phụ nữ mới 26 tuổi và để lại nỗi đau không thể lột tả cho gia đình nạn nhân”, Yonhap dẫn tuyên bố từ Tòa án quận Tây Seoul.

Sau khi tòa án ra phán quyết phạt Lee 7 năm tù giam, mẹ của nạn nhân Hwang đã ngay lập tức phản đối và khẳng định bản án mà nam bị cáo phải nhận là quá nhẹ. Bà cũng yêu cầu kháng án.

Trước đó, mẹ của cô Hwang chính là người cho công khai đoạn video ghi lại cảnh con gái bị bạn trai tấn công, đồng thời công bố tên và hình ảnh của con gái cho truyền thông. Bà còn gửi lá đơn kiến nghị về vấn nạn bạo lực hẹn hò lên chính phủ Hàn Quốc. Lá đơn đã nhận được hàng trăm ngàn chữ ký ủng hộ.

Hình ảnh vụ tấn công vào đêm 25/7/2021 cho thấy, một người đàn ông liên tục đập đầu cô Hwang vào tường. Chưa dừng lại ở đó, tên này còn kéo nạn nhân đang trong tình trạng bất tỉnh và cơ thể chảy nhiều máu vào trong chiếc thang máy thuộc tòa nhà cô Hwang sinh sống. Vụ tấn công khiến nạn nhân bị gãy nhiều xương sườn, tổn thương nội tạng và xuất huyết não. Dù nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của bệnh viện, nhưng cô Hwang cũng không qua khỏi. 

Sau khi bị bắt, đối tượng 30 tuổi nói với cảnh sát rằng hắn tức giận vì cô Hwang đã đi nói với những người khác về mối quan hệ của hai người.

Cái chết của cô Hwang chính là hình ảnh thu nhỏ cho vấn nạn bạo lực hẹn hò ở Hàn Quốc. Bởi theo số liệu thống kê của cảnh sát Hàn Quốc, hơn 30.000 người bị buộc tội bạo hành chống lại người yêu trong 3 năm qua. Trong số này, khoảng 7.000 vụ là bạo hành thể chất, 84 vụ bạo lực tình dục và 10 vụ giết người.

Một cuộc điều tra vào năm 2018 cũng cho thấy, 9/10 người phụ nữ sinh sống ở thủ đô Seoul cho hay họ bị lạm dụng và bị thương cả về thể chất lẫn tinh thần từ chính người yêu.

Hẹn hò trên mạng, người phụ nữ gặp phải tên biến thái giữa ban ngày

Hẹn hò trên mạng, người phụ nữ gặp phải tên biến thái giữa ban ngày

Người phụ nữ ở Singapore không thể ngờ đối tượng làm quen trên mạng khi gặp trực tiếp lại là một tên biến thái.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !