Chồng 'quay ngoắt 180 độ', nịnh nọt vợ hết lời sau khi xem một tin nhắn

'Đàn bà khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Em ở nhà đã không đi làm kiếm tiền, ăn bám chồng còn tiêu hoang', Hòa quát Linh.

Kết hôn xong mọi thứ không còn mộng mơ như ngày mới yêu. Có vô số vấn đề nảy sinh như gánh nặng cơm áo, gạo tiền, con cái, rồi hiếu lễ với nội ngoại 2 bên... Bằng đó thứ thôi cũng đủ khiến cặp vợ chồng đau đầu, rồi sinh ra cãi cọ, mâu thuẫn với nhau.

Giống như Linh, mới kết hôn được 3 năm, nhưng giờ đây không nhắc tới chồng thì thôi, chứ nhắc tới chị lại cảm thấy chán nẫu ruột. Thậm chí nhiều lúc Linh cảm thấy như bị lừa lấy chồng. Bởi cùng 1 con người mà trước và sau lúc cưới lại khác nhau 1 trời 1 vực như vậy?

Khi mới yêu Linh, Hòa là 1 chàng trai tâm lý, ga lăng. Anh thường xuyên dẫn cô đi đến các nhà hàng sang trọng để hẹn hò, cuối tuần thì mời cô đi xem phim, thỉnh thoảng 2 người còn đi du lịch,... Nhiều lúc tiếc tiền, cô bảo Hòa không cần làm vậy. Nhưng anh nói rằng muốn tạo niềm vui cho cô, muốn cô luôn cảm thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian.

Ấy vậy mà từ khi lấy nhau về, càng ngày Hòa càng bộc lộ bản thân là gã "đong lọ nước mắm, đếm củ dưa hành". Anh chi li với chị từng chút một, kể cả tiền sinh hoạt chung.

Chồng quát

(Ảnh minh họa)

Sau khi sinh con xong, vì bố mẹ 2 bên không ai lên trông cháu được, Hòa tính cẩn thận không muốn thuê người ngoài nên bảo vợ nghỉ việc, kinh tế anh tự lo. Nghỉ công việc yêu thích Linh cũng tiếc, nhưng vì thương con và tin tưởng chồng nên cô đã nộp đơn xin thôi việc. Cô quay ra buôn bán online để thêm thắt tiền vào chi tiêu trong gia đình.

Nhưng sau đó, Linh mới thấy thấm, đây là quyết định dại dột của cô. Ở nhà tất tần tật mọi việc đều đổ lên đầu cô, từ chăm con, cơm nước cho nhà chồng, giặt giũ, lau dọn nhà cửa... nhưng Hòa tuyệt nhiên không hỏi han vợ 1 lời.

Lúc đầu Hòa nói rằng sẽ đưa cho vợ 10 triệu mỗi tháng để chi tiêu cho cả nhà. Nhưng dần dần số tiền ấy bị ít đi. Đến giờ anh chỉ đưa cho chị 5 triệu một tháng, yêu cầu chị chi cho tất cả các khoản từ ăn uống trong nhà, bỉm sữa cho con, tiền đi đám hiếu, đám hỉ...

Linh nhăn nhó phàn nàn với chồng rằng 5 triệu thì làm sao mà đủ, tháng nào cô cũng phải bù vào hơn số tiền đó rất nhiều, mà buôn bán online tháng kiếm tháng không, sao mà ổn định được.

Hòa nghe thế thì bức xúc, anh nổi khùng lên với vợ: "Thiếu hay đủ là do em có biết chi tiêu hay không thôi. Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Nhà người khác chồng không kiếm ra bằng đó tiền thì họ chết đói à. Em tự xem lại bản thân của mình đi. Anh mà đưa hết tiền cho em có mà ra đường ăn xin cả lũ".

Nghe chồng quát mình, Linh tức anh ách, cô đối đáp lại 2-3 câu, thế là vợ chồng căng thẳng. Linh đòi về ngoại ít bữa, Hòa liền chỉ thẳng tay: "Thôi cô im đi. Để xem mẹ con cô rời thằng này ra thì sống thế nào, hay lại đói há mồm quay về lạy lục van xin. Ăn tiêu không biết lựa cơm gắp mắm còn đòi hỏi nhiều. Cô còn mãi thế này đừng trách tôi không đưa tiền".

Chồng quát

(Ảnh minh họa)

Cảm giác tự ái trong Linh dâng đến cao trào phải bùng nổ. Rõ ràng là chồng bảo nghỉ ở nhà chăm con chứ không phải Linh thất nghiệp ăn bám. Tức nước vỡ bờ, cô cầm điện thoại lên, mở phần tin nhắn rồi giơ ra trước mặt anh.

"Chẳng cần đến tháng sau, anh khỏi phải đưa nữa, cứ ôm tiền mà sống..." - Linh nói.

Trước mắt chồng là dòng tin nhắn báo số dư trong tài khoản của Linh. Con số không hề nhỏ khiến Hòa phải trố mắt ngạc nhiên. Thì ra Linh cũng là người cẩn thận. Trước lúc cưới xin và nghỉ đẻ, cô được chị em đồng nghiệp mách nước, nói rằng "phụ nữ phải có 1 khoản để riêng, đừng ăn tiêu quá, phòng lúc ở nhà không đi làm thì lấy ra chi tiêu". Quả nhiên những lời khuyên đó không chệch đi tí nào.

Hòa lắp bắp: "Số tiền ở đâu mà nhiều vậy?". Linh cười khinh bỉ: "Gớm anh nghĩ số tiền của anh đưa tôi hàng tháng mà to à. Lúc trước anh nói nghỉ việc chăm con nhưng lại coi vợ chẳng khác gì đứa ăn bám. Giờ không có tiền của anh đưa, mẹ con tôi vẫn sống tốt. Từ nay ai lo thân người ấy. Tôi đưa con về ngoại...".

Hòa nghe xong bỗng hoảng hốt. Anh không ngờ Linh có quyết định rắn như vậy. Đang từ thái độ giận dữ, khinh bỉ cô ra mặt, Hòa vội vàng xuống nước nói lời ngọt nhạt:

- Thôi anh sai rồi, em về ngoại làm gì. Cứ ở đây với anh, lúc trước anh nóng, hiểu sai về mẹ con em...

Linh chẳng buồn nghe nữa. Nếu cô không giơ ra số tiền tiết kiệm của mình, chắc chắn anh chẳng vội thay đổi thái độ như vậy đâu. Đúng là đồng tiền có thể đo được lòng người. Thế là, mặc cho Hòa nịnh nọt, Linh vẫn 1 mực đưa con về ngoại. Cô muốn dạy cho anh 1 bài học để anh sáng mắt ra.

Theo nhipsongviet

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !