Chồng kiếm trăm triệu mỗi tháng nhưng vì câu nói này của anh tôi quyết ly hôn

Yêu nhau được gần 1 năm thì chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới, trước khi đám cưới diễn ra tôi đã mang thai.

Năm tôi 24 tuổi thì tôi gặp và yêu Hưng. Hưng hơn tôi 5 tuổi, là người làm ăn, chín chắn và rất yêu tôi. Chúng tôi có nhiều điểm chung nên khi quen nhau đã thấy hòa hợp và tình yêu đến rất nhanh trong niềm vui, hạnh phúc của cả hai.

Điểm khác biệt giữa chúng tôi chỉ là về cách biệt địa lý nơi sinh ra, tôi xuất thân từ gia đình ở phố huyện, còn bạn trai là người thành phố.

Chúng tôi không vấp phải sự phản đối nào từ phía hai gia đình. Tôi vừa tốt nghiệp đại học, tôi không về quê mà ở lại thành phố tìm việc và cũng muốn gần gũi với bạn trai, bản thân anh ấy cũng không muốn rời xa tôi. Sau đó thì tôi xin việc và được nhận vào làm tại một công ty nhỏ.

Cả hai chúng tôi cảm thấy muốn gắn bó tương lai lâu dài với nhau, vậy nên Hưng chủ động ngỏ lời cầu hôn. Tôi cũng do dự, sau khi tham khảo ý kiến bố mẹ thì nhận được  ủng hộ, bố mẹ bảo nếu thấy tin tưởng, gắn bó lâu dài được thì tôi cứ quyết định.

Vậy là dù chưa kết hôn nhưng tôi quyết định dọn về sống chung với Hưng. Quãng thời gian đó cũng khá êm đềm và hạnh phúc.

Sự cố chỉ xảy đến khi người yêu cũ của tôi xuất hiện. Anh nằng nặc đòi quay lại với tôi mặc dù tôi cũng đã nói rất rõ là tôi đã có Hưng và xác định sẽ lấy anh ấy làm chồng.

Thế nhưng, người yêu cũ tìm mọi cách để phá mối quan hệ của tôi và Hưng. Đỉnh điểm là anh ấy hẹn tôi ra quán cafe sau đó sắp xếp để Hưng nhìn thấy cảnh anh ta cố tình ôm tôi níu kéo tình cảm để Hưng hiểu lầm tôi.

Cũng may, Hưng là người chín chắn nên luôn tin tưởng tôi. Sau lần đó, anh bày tỏ ý muốn tôi đến ra mắt gia đình anh. Anh nói không muốn yêu đương bên ngoài mãi thế này mà muốn giới thiệu tôi với người nhà để sau này tiện cho việc cưới hỏi. 

Đúng lúc ấy thì tôi phát hiện mình có thai nên đám cưới của chúng tôi diễn ra nhanh chóng.

Sau đám cưới, tôi nghỉ hẳn việc ở nhà sinh con còn mọi sinh hoạt trong nhà thì chồng lo. Tất nhiên, sau hôn nhân sống chung với mẹ chồng không dễ dàng gì khi tôi đang tự do bay nhảy ngoài kia, giờ bó chân trong nhà với con nhỏ và mẹ chồng quảnh quẩn cơm nước, việc nhà cả ngày. 

{keywords}
Ảnh minh họa

Thực lòng, chứng kiến cảnh chồng đi sớm về khuya tôi cũng muốn ra ngoài đi làm kiếm tiền nhưng ngặt nỗi con thì bé lại hay ốm.

Thực ra, với vợ chồng tôi thì kinh tế cũng không phải chuyện áp lực vì việc kinh doanh của Hưng cũng khá tốt chỉ là anh phải vất vả chuyện quản lý, quán xuyến để không thất thoát.

Có tháng Hưng mang về đưa tôi cả trăm triệu nhưng tôi cũng không thấy vui vì anh đi ra ngoài từ sáng sớm đến khuya mới về.

Thế rồi, việc kinh doanh cũng có lúc này lúc kia. Thuận lợi không sao, khi có chuyện, Hưng dễ nổi cáu. Trong một lần anh nhậu say về khuya, tôi thì cả ngày ngập chìm trong tã bỉm, con ốm sốt, quấy khóc, nôn trớ, không thể chịu đựng thêm, tôi khóc, nói cuộc sống trong nhà quá mệt mỏi rồi, tôi muốn tung hê hết, tiền bạc chả để làm gì nữa nếu cứ chồng đi đường chồng bỏ mặc hai mẹ con như vậy.

Anh lớn tiếng cãi nhau với tôi và đỉnh điểm anh đòi mang con trai đi xét nghiệm ADN vì nghi ngờ đó không phải con anh.

Anh nói thời gian chúng tôi yêu nhau tôi cũng qua lại với cả người yêu cũ...Nghe đến đây thực sự sức chịu đựng của tôi đã quá giới hạn, tôi yêu ai đáng lẽ anh phải là người rõ nhất chứ.

Nếu từ đầu đã nghi ngờ cái thai trong bụng tôi thì sao anh phải cưới tôi.

Ngay ngày hôm sau tôi gửi con cho bà nội, ra tòa xin mẫu đơn ly hôn. Đưa cho Hưng lá đơn ly hôn trong nước mắt, thực sự tôi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân không niềm tin của mình vì những gì Hưng nói đã chạm đến sự tự trọng con người tôi. 

Không biết tôi chọn ly hôn Hưng là đúng hay sai? Anh ta sau cơn say cũng xin lỗi, nhưng tôi cảm thấy khi đã mất đi sự tôn trọng, tin tưởng thì không thể tiếp tục cuộc sống chung. Lòng tự ái khiến tôi hoàn toàn không muốn cho con đi xét nghiệm, bởi chắc chắn đó là con của Hưng. Nếu anh ta nghi ngờ thì mặc cho anh ta sống dằn vặt với sự ngờ vực đó. 

Tôi viết ra những dòng này sau 1 đêm thức trắng ôm con ra ngoài ở. Liệu tôi quyết định như vậy có ổn thỏa không?

Bạn đọc Phong Lan

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !