Chọn Grab, Uber hay chung thủy với taxi truyền thống?

Hành động dán decal bêu xấu Uber và Grab trên xe taxi Vinasun khiến nhiều người chú ý với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Hình ảnh những chiếc xe taxi Vinasun với miếng decal đỏ chót “bêu xấu” Uber và Grab lưu thông trên đường phố HCM bắt đầu từ sáng 8/10 đã gây tác dụng ngược.

Không chỉ người đi đường mà ngay cả hành khách đi trên những chiếc taxi dán decal này cũng phản đối, họ cho rằng đó là cách hành xử trẻ con, tự làm xấu đi hình ảnh của Vinasun, vì cạnh tranh không lại taxi công nghệ nên "ăn vạ"…

Hành động dán decal phản đối Uber và Grab trên taxi Vinasun được nhiều người cho là giọt nước tràn ly, làm khoảng cách từ người tiêu dùng đến cánh cửa xe taxi truyền thống ngày một xa hơn.

Hình ảnh taxi Vinasun dán decal phản đối Uber và Grab xuất hiện nhan nhản trên đường phố TP.HCM.

Theo nhiều người dùng, nguyên nhân chính đang khiến người tiêu dùng quay lưng lại với taxi truyền thống đó chính là giá cước cao nhưng chất lượng phục vụ của một số tài xế đang kém đi nhiều.

Chị P.K.K (ngụ quận Thủ Đức) cho biết, giá cước taxi truyền thống quá đắt là lý do khiến chị không thích di chuyển bằng phương tiện này. Theo chị K, quãng đường từ nhà tới công ty chị nếu đi bằng Uber hay Grab chỉ khoảng 35.000 đồng, nhưng đi taxi truyền thống thì lên đến gần 60.000 đồng.

“Có lần tôi uống cà phê ở quán cách sân bay chưa đầy 2km và sau đó ra bắt taxi truyền thống ra sân bay để đón người thân. Tuy nhiên, lúc lên xe tài xế biết đi quãng đường ngắn đã từ chối không chở dù tôi có nói sẽ trả thêm tiền”, chị K. nói về thái độ phục vụ hành khách của một tài xế taxi truyền thống chị từng gặp.

Hay như chị Đức H (Quận 1) đã từng rất bức xúc khi đi từ sân bay về nhà, gặp ngay tài xế taxi truyền thống đòi tiền trắng trợn vì trời mưa, đường tắc. "Hôm đó tôi đi từ sân bay về nhà hết 120.000 đồng, cộng thêm 10.000 đồng tiền vé vào sân bay, tổng cộng là 130.000 đồng. Nhưng tài xế taxi kiên quyết xin tôi 200.000 đồng vì lý do trời mưa, đường tắc. Tôi cảm giác như mình bị "cướp" vậy" - Chị H. kể lại.

Cũng đã trang bị App gọi xe như taxi công nghệ, tuy nhiên cách thức phục vụ của hãng taxi V. lại khiến cho nhiều khách hàng không hài lòng. Đơn cử như trường hợp anh T. (ngụ quận Bình Thạnh). Anh kể, có lần lên App của hãng này đặt xe và được phản hồi 5 phút nữa xe đến, nhưng anh chờ đến 15 phút vẫn không thấy đâu. Anh T. gọi thì tài xế trả lời đã đi đón khách khác và yêu cầu anh báo lại cho tổng đài.

Theo anh T, dù taxi công nghệ ngày càng nhiều người sử dụng hơn nhưng taxi truyền thống vẫn có chỗ đứng với bộ phận người không rành sử dụng công nghệ bởi sự tiện lợi, khi cần ra đường đón xe là có. Tuy nhiên, để cạnh tranh thì các hãng taxi truyền thống cần phải cải thiện chất lượng dịch vụ nhiều hơn nữa.

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, lãnh đạo Vinasun khẳng định với Sở GTVT là công ty không có chủ trương dán decal trên xe taxi. Quan điểm của Sở là không đồng tình với việc làm này và đã yêu cầu Vinasun tháo gỡ decal. 

Về việc thí điểm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vận tải hành khách, ông Lâm cho hay, trong thời gian thí điểm đã phát sinh những bất cập với hoạt động cạnh tranh với taxi truyền thống. Sở GTVT đã nhận được văn bản của Hiệp hội Taxi TP.HCM về việc không đồng tình với chương trình thí điểm này và sẽ trình UBND TP.HCM để có ý kiến phản hồi đến Bộ GTVT.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, trong thời gian chờ các quy định quản lý của Bộ GTVT đối với loại hình taxi công nghệ thì các hãng taxi phải hoạt động trên cơ sở tuân thủ luật pháp. Còn với người tiêu dùng, họ có quyền lựa chọn dịch vụ taxi nào họ cảm thấy hài lòng. 

Việc dán delcal phản đối Uber và Grab trên xe taxi Vinasun nhận được sự phản ứng gay gắt ngay cả với cánh tài xế của hãng này. Một số tài xế đã kêu gọi gỡ bỏ decal sau xe khi nghe lãnh đạo Vinasun trả lời báo chí rằng hành động dán decal là do tài xế tự phát chứ không phải chủ trương của công ty.

Phương Anh Linh

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.