Chọn Grab, Uber hay chung thủy với taxi truyền thống?

Hành động dán decal bêu xấu Uber và Grab trên xe taxi Vinasun khiến nhiều người chú ý với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Hình ảnh những chiếc xe taxi Vinasun với miếng decal đỏ chót “bêu xấu” Uber và Grab lưu thông trên đường phố HCM bắt đầu từ sáng 8/10 đã gây tác dụng ngược.

Không chỉ người đi đường mà ngay cả hành khách đi trên những chiếc taxi dán decal này cũng phản đối, họ cho rằng đó là cách hành xử trẻ con, tự làm xấu đi hình ảnh của Vinasun, vì cạnh tranh không lại taxi công nghệ nên "ăn vạ"…

Hành động dán decal phản đối Uber và Grab trên taxi Vinasun được nhiều người cho là giọt nước tràn ly, làm khoảng cách từ người tiêu dùng đến cánh cửa xe taxi truyền thống ngày một xa hơn.

Hình ảnh taxi Vinasun dán decal phản đối Uber và Grab xuất hiện nhan nhản trên đường phố TP.HCM.

Theo nhiều người dùng, nguyên nhân chính đang khiến người tiêu dùng quay lưng lại với taxi truyền thống đó chính là giá cước cao nhưng chất lượng phục vụ của một số tài xế đang kém đi nhiều.

Chị P.K.K (ngụ quận Thủ Đức) cho biết, giá cước taxi truyền thống quá đắt là lý do khiến chị không thích di chuyển bằng phương tiện này. Theo chị K, quãng đường từ nhà tới công ty chị nếu đi bằng Uber hay Grab chỉ khoảng 35.000 đồng, nhưng đi taxi truyền thống thì lên đến gần 60.000 đồng.

“Có lần tôi uống cà phê ở quán cách sân bay chưa đầy 2km và sau đó ra bắt taxi truyền thống ra sân bay để đón người thân. Tuy nhiên, lúc lên xe tài xế biết đi quãng đường ngắn đã từ chối không chở dù tôi có nói sẽ trả thêm tiền”, chị K. nói về thái độ phục vụ hành khách của một tài xế taxi truyền thống chị từng gặp.

Hay như chị Đức H (Quận 1) đã từng rất bức xúc khi đi từ sân bay về nhà, gặp ngay tài xế taxi truyền thống đòi tiền trắng trợn vì trời mưa, đường tắc. "Hôm đó tôi đi từ sân bay về nhà hết 120.000 đồng, cộng thêm 10.000 đồng tiền vé vào sân bay, tổng cộng là 130.000 đồng. Nhưng tài xế taxi kiên quyết xin tôi 200.000 đồng vì lý do trời mưa, đường tắc. Tôi cảm giác như mình bị "cướp" vậy" - Chị H. kể lại.

Cũng đã trang bị App gọi xe như taxi công nghệ, tuy nhiên cách thức phục vụ của hãng taxi V. lại khiến cho nhiều khách hàng không hài lòng. Đơn cử như trường hợp anh T. (ngụ quận Bình Thạnh). Anh kể, có lần lên App của hãng này đặt xe và được phản hồi 5 phút nữa xe đến, nhưng anh chờ đến 15 phút vẫn không thấy đâu. Anh T. gọi thì tài xế trả lời đã đi đón khách khác và yêu cầu anh báo lại cho tổng đài.

Theo anh T, dù taxi công nghệ ngày càng nhiều người sử dụng hơn nhưng taxi truyền thống vẫn có chỗ đứng với bộ phận người không rành sử dụng công nghệ bởi sự tiện lợi, khi cần ra đường đón xe là có. Tuy nhiên, để cạnh tranh thì các hãng taxi truyền thống cần phải cải thiện chất lượng dịch vụ nhiều hơn nữa.

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, lãnh đạo Vinasun khẳng định với Sở GTVT là công ty không có chủ trương dán decal trên xe taxi. Quan điểm của Sở là không đồng tình với việc làm này và đã yêu cầu Vinasun tháo gỡ decal. 

Về việc thí điểm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vận tải hành khách, ông Lâm cho hay, trong thời gian thí điểm đã phát sinh những bất cập với hoạt động cạnh tranh với taxi truyền thống. Sở GTVT đã nhận được văn bản của Hiệp hội Taxi TP.HCM về việc không đồng tình với chương trình thí điểm này và sẽ trình UBND TP.HCM để có ý kiến phản hồi đến Bộ GTVT.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng, trong thời gian chờ các quy định quản lý của Bộ GTVT đối với loại hình taxi công nghệ thì các hãng taxi phải hoạt động trên cơ sở tuân thủ luật pháp. Còn với người tiêu dùng, họ có quyền lựa chọn dịch vụ taxi nào họ cảm thấy hài lòng. 

Việc dán delcal phản đối Uber và Grab trên xe taxi Vinasun nhận được sự phản ứng gay gắt ngay cả với cánh tài xế của hãng này. Một số tài xế đã kêu gọi gỡ bỏ decal sau xe khi nghe lãnh đạo Vinasun trả lời báo chí rằng hành động dán decal là do tài xế tự phát chứ không phải chủ trương của công ty.

Phương Anh Linh

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.