Choáng với 'xe tải hành lý' cần chuẩn bị của 1 tân sinh viên

Một tân sinh viên đã ngồi liệt kê những thứ đồ mình cần chuẩn bị trước khi lên thành phố nhập học khiến nhiều người... choáng!

 

Vào đại học là một trong những bước ngoặt quan trọng của cuộc đời bởi đây là một môi trường hoàn toàn mới để mỗi sinh viên học tập, rèn luyện tích lũy tri thức trên con đường lập nghiệp.

Không giống như khi học bậc trung học ở quê vẫn được gia đình chăm sóc, nhiều tân sinh viên “chân ướt chân ráo” lên thành phố nhập học sẽ phải tự lập hoàn toàn.

Ngoài tìm phòng trọ hợp lý, tính toán phương tiện đi lại, phí sinh hoạt mỗi tháng ra sao... thì sinh viên còn phải sắm sẵn nhiều đồ dùng cá nhân để có thể đảm bảo cuộc sống xa nhà được ổn thỏa.

{keywords}
Ảnh minh họa

Mới đây, một bạn sinh viên đã ngồi liệt kê chi tiết những thứ cần chuẩn bị trước khi lên thành phố nhập học khiến dân mạng "choáng" bởi quá nhiều thứ đồ lỉnh kỉnh. Có người còn cho rằng, hành trang của bạn này khi lên thành phố còn nhiều hơn hành trang của một nàng dâu về nhà chồng.

Theo đó, nữ sinh viên này đã ngồi lên danh sách chi tiết gồm: chăn, ga, gối, đệm, chiếu, màn, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội và xả, xà bông, sữa tắm, khăn tắm và khăn mặt, cốc súc miệng, thau rửa và bàn chải giặt giũ... Mục bếp cũng kéo dài với hàng tá vật dụng từ nồi cơm điện, ấm đun nước đến nồi niêu xoong chảo, bát đĩa, hộp đựng gia vị.

{keywords}
 
{keywords}
Tân sinh viên liệt kê hàng chục món đồ cần phải mua để chuẩn bị cho cuộc sống mới.

Bài đăng này nhanh chóng nhận về hơn 15 nghìn lượt tương tác và bình luận của dân mạng. Đa phần mọi người đều thấy bất ngờ vì không nghĩ rằng 1 sinh viên lên đường nhập học lại phải sắm sửa nhiều như vậy. 

Mọi người để lại bình luận:

- Sắm sửa còn nhiều hơn tôi mua đồ khi về nhà chồng nữa.

- Chắc phải thuê xe tải chở lên thành phố mới hết đám đồ này.

- Ngày xưa tôi đi học thì chỉ xách mỗi vali quần áo, còn lại là đem tiền lên sắm dần. Chứ tha từ quê lên thế này thì lỉnh kỉnh lắm.

- Nhớ hồi ngày xưa nhập học, mẹ sắm cho cái tủ sắt, trong đựng 5 bộ quần áo. Hồi đó cứ phải sắm tủ sắt cơ!

- Sắm hết chỗ này cũng phải mất vài triệu ấy, chứ ít gì.

- Chung quy lại là cần mang tiền lên thôi, thành phố cái gì chả có, tha lôi lên cho mệt.

Bên cạnh đó, nhiều dân mạng lúc này cũng thấu hiểu sự vất vả, lo lắng của cha mẹ khi có con học xa nhà. Cha mẹ không chỉ thương con xa nhà mà còn phải nai lưng ra làm lụng để sắm sửa cho con bằng bạn bằng bè và chi trả học phí nữa.

Mai Phương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !