Chợ cá chép lớn nhất TP.HCM nhộn nhịp về đêm

Từ nửa đêm 12 và rạng sáng 13/1, cảnh tấp nập tiểu thương mua bán cá chép đỏ phục vụ khách hàng ngày cúng Táo quân diễn ra tại chợ Bình Điền, TP.HCM.

 

Nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 8, TP.HCM), chợ đầu mối Bình Điền là chợ lớn nhất TP.HCM, bán đủ loại hàng hóa từ rau củ quả đến tôm, cá. 

 

Trước ngày 23 tháng Chạp (cúng ông Công, ông Táo) khu nhà lồng bên trong chợ rực rỡ một góc với những thùng lớn thùng bé chứa cá chép đỏ. Các tiểu thương từ khắp thành phố và tỉnh thành lân cận đổ về đây để mua lẻ.

 

Những ngày này, tiểu thương đã chuẩn bị những chiếc bể cỡ lớn cùng máy sục nước để duy trì sự sống cho cá.

 Từ 1-3h, là thời gian giao dịch tấp nập nhất. Hầu hết tiểu thương ở TP.HCM đều đổ về đ lấy cá chép đỏ bán lẻ.

 

Chị Huỳnh Thị Thùy Yến cho biết, dù sức mua giảm so với mọi năm, nhưng trong 4 tiếng mở hàng chị đã bán hơn 1 tấn cá chép đỏ, mặc dù số lượng không nhiều bằng các năm trước dịch Covid-19.

 

Cá chép đỏ nhỏ bằng nắm tay, được nhập chủ yếu từ Đồng Nai. Chủ sạp sẽ cho người lựa cá yếu hoặc đã chết ra, để cá khỏe lại trong thùng cho tiểu thương lựa chọn. Từ chiều 21 tháng Chạp, các xe chở cá đổ lên nhộn nhịp hơn. Giá bán dao động từ 70.000-110.000 đồng/kg, tùy loại.

Anh Hùng (bên trái), một tiểu thương ở chợ Tân Lập (TP.Thủ Đức) cho biết, mỗi năm đều đến đây sớm hơn một ngày để nhập hàng về bán. "Hôm nay nhập trước 10kg bao gồm cá chép to và nhỏ. Nếu tín hiệu kinh doanh tốt, tôi sẽ nhập thêm vào ngày mai", anh Hùng nói.

 

Trong khi đó, chị Phan Thị Chi (38 tuổi), tiểu thương chợ Thảo Điền, cũng là một khách quen của vựa. Chị Chi cho biết, cũng như mọi năm, lần này chị nhập hơn 100kg.

 

Việc vớt cá và cân ký diễn ra rất nhanh chóng. Mỗi vựa, chủ đều thuê nhiều nhân công để lựa, cân cá, đóng gói và giao cho khách hàng.

 

Cá sau khi cân sẽ được cho nước, bơm ôxy vào bịch nylon, mỗi bịch chứa khoảng 5-10kg cá, tùy khách mua.

Việc phóng sinh cá chép sau khi làm lễ cúng Táo quân là nét đẹp văn hóa, có giá trị nhân văn từ hàng trăm năm nay. 

Chí Hùng

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.