Chợ biên giới lớn nhất Nghệ An hoạt động trở lại sau 2 năm đóng cửa

Ngày 2/5, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, chợ biên lớn nhất tỉnh này đã mở cửa trở lại đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sau hơn 2 năm phải dừng hoạt động vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiện nay khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, với sự thống nhất của chính quyền 2 huyện Kỳ Sơn (Nghệ An, Việt Nam) và Noọng Hét (tỉnh Xiêng Khoảng, Lào) việc mở lại chợ cửa khẩu là hợp lý nhằm tăng cường các hoạt động buôn bán, giao lưu văn hóa, tham quan, để góp phần phát triển kinh tế- xã hội.

Chợ biên giới lớn nhất Nghệ An hoạt động trở lại sau 2 năm đóng cửa - 1

Ngày đầu tiên chợ biên giới Việt - Lào mở cửa đã đón rất nhiều du khách thập phương.

Chợ phiên biên Nậm Cắn trước kia họp một phiên/tháng vào ngày cuối cùng của tháng, với địa điểm nằm sâu trong lãnh thổ nước bạn Lào, cách biên giới 3 km. 

Tuy nhiên, những năm gần đây, với việc tăng cường giao lưu văn hóa cũng như giao thương giữa hai nước Việt Nam - Lào nói chung và tỉnh Nghệ An với Noọng Hét nói riêng, chợ đã được mở rộng quy mô và di chuyển địa điểm đến gần cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, sát biên giới Việt - Lào. 

Chợ biên giới lớn nhất Nghệ An hoạt động trở lại sau 2 năm đóng cửa - 2

Hàng ngàn người đổ về chợ biên giới Việt - Lào ngày đầu mở cửa trở lại.

"Từ nhiều năm trước, chợ biên giới Việt - Lào thường được họp một phiên vào ngày cuối cùng của tháng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đặc biệt từ năm 2019, chợ được tổ chức với 4 phiên/tháng, vào các ngày chủ nhật hàng tuần. Nhưng kể từ tháng 3/2020, chợ phiên độc đáo này đã phải dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19", lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn chia sẻ.

Theo vị lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, từ 30/4 đến 2/5, chợ Việt - Lào tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và giao lưu. 

Anh Lô Khánh Khang, một người dân ở thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn cho biết, sau hơn 2 năm chờ đợi, nay biên giới hai nước thông hành, khu chợ mở trở lại đã thu hút đông đảo người dân tới mua sắm.

"Chúng tôi chờ đợi ngôi chợ này mở trở lại lâu rồi, nay chính thức đón khách mừng quá. Chợ biên giới Việt - Lào đối với bà con hai tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng rất ý nghĩa", anh Khang chia sẻ.

Anh Khang cho biết thêm, sau ngày chợ biên giới Việt - Lào mở cửa trở lại, anh cùng gia đình đã sang tỉnh Xiêng Khoảng để du lịch, giao lưu với bà con nhân ở xứ sở cánh đồng Chum.

Huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) có khoảng 190 km đường giáp biên với nước bạn Lào. Trong hàng chục thập kỷ qua, để tăng cường giao lưu, hợp tác giữa hai nước, chính quyền địa phương nơi đây đã ban hành nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện cho người dân hai nước có cơ hội thường xuyên gặp gỡ và giao thương.

Phiên chợ biên giới Việt - Lào rất đặc biệt, đáp ứng mọi nhu cầu giao lưu mua bán của người dân vùng biên. Chợ có đầy đủ các mặt hàng, đi kèm với rất nhiều tập tục và phong cách ẩm thực hết sức độc đáo. Ngoài hoạt động giao thương, người dân còn xem phiên chợ như ngày hội, nơi người ta có thể được thỏa mãn giá trị tinh thần.

Theo dantri.com.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !