Chính thức thông xe tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô

Sáng nay (7/5), UBND TP Hà Nội và Quân chủng Phòng không – Không quân (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Lễ Khánh thành và thông xe dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.
Chính thức thông xe tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô - ảnh 1

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Thành phố Hà Nội tại Lễ Thông xe đường Lê Trọng Tấn.

Tham dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; lãnh đạo Quân chủng Phòng không Không quân; đại diện các sở ngành TP và đông đảo nhân dân trong khu vực.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, tổng chiều dài của tuyến đường là hơn 1.500m, mặt cắt ngang tuyến đường gần 30m. Tổng mức đầu tư dự án trên 220 tỷ đồng, đơn vị chủ đầu tư là Sở GTVT Hà Nội. Đây là tuyến đường xây dựng đồng bộ với hệ thống vỉa hè được xây dựng bằng vật liệu có chất lượng, kỹ thuật, độ bền cao, có phần đường cho người khuyết tật; thiết bị chiếu sáng bằng đèn led, tiết kiệm điện năng, đường dây điện, cáp viễn thông được hạ ngầm trên toàn tuyến, hệ thống cây xanh được lựa chọn phù hợp với đô thị; đặc biệt trên tuyến đường, các nhà dân và cơ quan đều đã chỉnh trang mặt tiền theo quy chuẩn chung từ sơn đến biển quảng cáo. 

Để công trình được khai thác sử dụng và phát huy hiệu quả đầu tư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở GTVT tiếp tục đôn đốc đơn vị thi công theo dõi để bảo trì, bảo dưỡng, bảo hành tuyến đường theo đúng hợp đồng đã ký. Hết thời hạn bảo dưỡng, bảo hành thì tổ chức bàn giao cho UBND quận Thanh Xuân thực hiện công tác duy tu, duy trì, đảm bảo an toàn giao thông; phối hợp chặt chẽ với Công an Thành phố nắm chắc tình hình giao thông, kịp thời có phương án tổ chức giao thông hợp lý, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án; Sở Xây dựng tổ chức tiếp nhận bàn giao toàn bộ hệ thống vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, thoát nước, cấp nước để duy tu, duy trì, đảm bảo vệ sinh môi trường trên tuyến đường; - Sở Thông Tin & Truyền thông tiếp nhận bàn giao để quản lý toàn bộ các hạng mục hạ ngầm đường dây thông tin theo quy định; UBND quận Thanh Xuân tổ chức tốt công tác tuyên tuyền, vận động nhân dân tích cực, tự giác thực hiện văn minh, trật tự đô thị hai bên tuyến phố...

Xuân Phú

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !