Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Thời gian qua, hình ảnh những chiến sĩ trẻ bán rau xanh gần ngã tư Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã để lại nhiều ấn tượng đối với những người ngang qua đây.

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Đó là những chiến sĩ thuộc Sư đoàn Phòng không 367. Họ không chỉ là những chàng trai hoàn thành tốt nhiệm vụ trên thao trường mà còn giỏi giang trong việc “tăng gia sản xuất” cho đơn vị.

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Những bó cải được các chiến sĩ chăm nom xanh mướt và sạch sẽ - Ảnh: N.Khôi

Trò chuyện với PV Báo điện tử Infonet, những chiến sĩ này cho biết, lâu nay, việc trồng rau xanh để tự phục vụ cho bữa ăn đã dần hình thành thói quen. Do năng suất ngày càng tăng cao, vượt nhu cầu trong đơn vị nên một số tiểu đoàn đã cho phép chiến sĩ mang bán cho người dân địa phương.

Vì rau xanh của các anh được trồng và chăm bón một cách tự nhiên, giá lại khá rẻ nên người dân rất tin dùng. Chị Phạm Thị Anh, nhà ở Q.12 chia sẻ: “Mặc dù chợ gần nhà có bán đầy đủ các loại rau xanh, tuy nhiên mỗi ngày đi làm về, tôi vẫn thích ghé mua rau của các anh chiến sĩ”.

Những bó cải xanh có giá chỉ 4.000 đồng/bó, chất trên xe cút kít thu hút nhiều người mua nên chỉ trong khoảng 30 phút, xe rau đầy đã được bán hết sạch.

Sau khi móc bó cải xanh vào xe cho khách, một chiến sĩ trẻ thuộc Tiểu đoàn 10, Sư đoàn 367 bộc bạch: “Em mới vào đơn vị được mấy tháng, Tết này chưa được về nhà nên mỗi lần đẩy xe rau ra bán, được gặp bà con và nhận được lời hỏi thăm vui vẻ cũng cảm thấy ấm lòng lắm”.

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Việc bán rau không chỉ giúp tăng gia sản xuất cho đơn vị mà còn tạo ra niềm vui cho các chiến sĩ

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Nụ cười hớn hở luôn thường trực trên môi các chiến sĩ trẻ lẫn người mua

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Cây nhà lá vườn, giá rẻ, chiến sĩ vui vẻ "khuyến mãi" thêm khách mua

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Những bó rau xanh được trao tận tay khách mua

Chiến sĩ trẻ bán rau xanh giữa phố

Chưa đầy 30 phút, xe rau của các chiến sĩ trẻ đã được bán hết sạch

Ngọc Khôi

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !